ไทยรับเจ้าภาพ ศึกเปตองโลก

ไทยรับเจ้าภาพ ศึกเปตองโลก

ไทยรับเจ้าภาพ ศึกเปตองโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองขุนแผน สุพรรณบุรี พร้อมจัดศึกเปตอง 2 งานใหญ่ ทีมหญิงชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 13-18 พ.ย.นี้ด้านนักทอยแก่นไทยขนชุดซีเกมส์ลงประลองฝีมือครบชุด มั่นใจมีลุ้นถึงแชมป์แน่นอน


เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ในฐานะนายกสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเปตอง 2 งานใหญ่ คือ ศึกชิงแชมป์โลกประเภทหญิง ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน และศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน โดยทั้ง 2 รายการจะมีขึ้นที่สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษา จ.สุพรรณบุรี ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมเต็มที่สำหรับการรองรับนักกีฬาจากทุกชาติแล้ว

พล.อ.อ.กำธน กล่าวว่า ที่ผ่านมากีฬาเปตองได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างมาก โดยในส่วนของทีมหญิง เคยเป็นแชมป์โลกมาถึง 4 สมัย ซึ่งการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ทีมไทยก็หวังจะสร้างผลงานให้ดีที่สุด รวมถึงทำหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพอย่างดีที่สุดด้วย

ในส่วนของนักกีฬาที่จะเข้าร่วมแข่งขัน นายปรัตถกร สกิมงาม ผู้ฝึกสอนทีมทอยแก่นไทย กล่าวว่า การแข่งขันชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง ทีมไทยในฐานะเจ้าภาพมีสิทธิ์ส่งนักกีฬาได้ 2 ทีม คือ ทีมไทย 1 ประกอบด้วย ทองศรี ตะมะโคตร, พันธ์ทิพย์ วงศ์ชูเวช ซึ่งทั้ง 2 คนเพิ่งคว้าเหรียญทองประเภทคู่ในกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 มาสดๆ ร้อนๆ, สุพรรณี วงศ์สุทธิ์ เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ และศศิธร ใจชื้น ส่วนทีมไทย 2 ประกอบด้วย บุญย้อม ขำสว่าง, กรรณิกา หลิมวาณิช, ทัดดาว พันธ์เดช และพัชรินทร์ แสนจำหน่าย

"การแข่งขันเมื่อปีก่อนที่ประเทศตุรกี ทีมไทยในฐานะแชมป์เก่ามีสิทธิ์ส่งทีมเข้าร่วม 2 ทีม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ครบทั้ง 2 ทีม ในปีนี้ไทยได้สิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่ง 2 ทีมอีกครั้งในฐานะเจ้าภาพก็หวังว่านักกีฬาทั้ง 2 ทีมจะได้เข้ารอบตัดเชือกครบ ส่วนลึกๆ ก็หวังไว้ถึงตำแหน่งแชมป์ทั้งประเภททีมและประเภทเดี่ยวเลยทีเดียว"


ส่วนศึกชิงแชมป์เอเชียที่จะมีการชิงชัย 4 ประเภทคือ ทีมชาย ทีมหญิง ชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว ทีมไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมอย่างละ 2 ทีม นักกีฬาส่วนใหญ่เป็นชุดชิงแชมป์โลกและซีเกมส์เกือบทั้งหมด ตั้งเป้าหมายไว้ถึงตำแหน่งแชมป์เช่นเดียวกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook