จับแล้ว! “โกลัก” เจ้าของอาบอบนวด “นาตารี” หลังหลบหนีนาน 5 ปี ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

จับแล้ว! “โกลัก” เจ้าของอาบอบนวด “นาตารี” หลังหลบหนีนาน 5 ปี ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

จับแล้ว! “โกลัก” เจ้าของอาบอบนวด “นาตารี” หลังหลบหนีนาน 5 ปี ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับแล้ว! “โกลัก” เจ้าของอาบอบนวด “นาตารี” หลังหลบหนีคดีค้ามนุษย์-ฟอกเงินกว่า 5 ปี ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ลั่นขอต่อสู้ในชั้นศาล

วันนี้ (4 ต.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายประเสริฐ สุขขี หรือ โกลัก อายุ 63 ปี อดีตเจ้าของอาบอบนวด “นาตารี” ตามหมายจับของศาลอาญา 1303/2559 ลงวันที่ 1 ก.ค. 59 ในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน ร่วมกันแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยการค้าประเวณี ร่วมกันเป็นธุระจัดหาชักพาบุคคลเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ร่วมกันเป็นผู้ดูแลสถานค้าประเวณี ให้สถานที่พักพิงต่างด้าว และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่รับอนุญาต ซึ่งสามารถจับกุมตัวนายประเสริฐ ได้ที่เขตบางกอกน้อย กทม. หลังจากหลบหนีคดีนานกว่า 5 ปี

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า คดีดังกล่าวจับได้แล้ว 5 คน เหลือหลบหนีอีก 4 คน ที่สำคัญที่เป็นตัวแปรของคดี คือ นายประเสริฐ จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ขอไปสู้คดีในกระบวนการของชั้นศาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่มีความกังวลใจ เนื่องจากว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะไปสู้คดีตามกระบวนการ

อย่างไรก็ตาม หลังจากจับกุมนายประเสริฐได้ ยังคงเหลืออีก 3 คนที่ต้องขยายผลสืบสวนสอบสวนจากนายประเสริฐ เพื่อทำการจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อ ประกอบด้วย 1. นายธีรเดช ลูกชาย อายุ 39 ปี 2. นายสมหมาย อายุ 49 ปี ผู้ดูแลสถานที่ และ 3. นางสาวสมใจ อายุ 30 ปี ผู้เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้สืบสวนขยายผลยึดทรัพย์ บ้าน ที่ดิน และเงินสดจากขบวนการค้ามนุษย์ร่วมกับสำนักงาน ปปง. ด้วย โดยรวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนเส้นทางการเงินหรือการถ่ายโอนทรัพย์สินของนายประเสริฐให้กับบุคคลในครอบครัวนั้น ยังไม่พบว่ามีการถ่ายโอนทรัพย์สินแต่อย่างใด

สำหรับกระแสข่าวว่าตลอด 5 ปีที่หลบหนีมีบุคคลใดให้การช่วยเหลือหรือหลบหนีไปต่างประเทศหรือไม่นั้น พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบเส้นทางการหลบหนีไปต่างประเทศ และเชื่อมั่นว่าไม่มีใครให้การช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook