หนุ่มคลั่งบุกทุบเศียรรูปปั้นหลวงปู่ทวด ชิงสร้อยลูกประคำ ลั่น "ใครอย่ามายุ่ง วัดนี้พ่อกูสร้าง"

หนุ่มคลั่งบุกทุบเศียรรูปปั้นหลวงปู่ทวด ชิงสร้อยลูกประคำ ลั่น "ใครอย่ามายุ่ง วัดนี้พ่อกูสร้าง"

หนุ่มคลั่งบุกทุบเศียรรูปปั้นหลวงปู่ทวด ชิงสร้อยลูกประคำ ลั่น "ใครอย่ามายุ่ง วัดนี้พ่อกูสร้าง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหลอนยาบุกทุบเศียรรูปปั้น "หลวงปู่ทวด" ก่อนกระชากสร้อยลูกประคำไปด้วย ยังหันมาตะโกนใส่พระ "ใครอย่ามายุ่ง วัดนี้พ่อกูสร้าง" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ต.ค.) พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง ผกก.สภ.ลำทับ จ.กระบี่ สั่งการให้ตำรวจ สภ.ลำทับ เดินทางไปสอบปากคำพระภายในสำนักสงฆ์ทุ่งไทรทอง บ้านทุ่งทับควาย หมู่ 3 ต.ลำทับ อ.ลำทับ หลังพระในวัดไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ลำทับ ว่ามีชายอายุประมาณ 30 ปี ทราบว่าเป็นชาวบ้านหมู่ 2 ต.ลำทับ บุกเข้ามาภายในสำนักสงฆ์ด้วยอาการคล้ายคนเมายาเสพติด

ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุใช้ไม้ทุบเศียรของรูปปั้นหลวงปู่ทวด ขนาดสูง 1.5 เมตร หน้าตักกว้างประมาณ 80 ซม. ตั้งอยู่ภายในศาลาโรงธรรมของสำนักสงฆ์ จนส่วนคอของรูปปั้นแตกหัก ขาดออกจากส่วนลำตัวลงไปกองอยู่บนพื้น เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุชายคนดังกล่าวก็วิ่งหลบหนีออกไป

ด้าน พระจิราวุฒิ ถามิโก พระในสำนักสงฆ์ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ ขณะที่พระในวัดกำลังนั่งพูดคุยกันอยู่หน้ากุฏิ ชายคนก่อเหตุ เดินเข้ามาในวัด แล้วตรงเข้าไปที่โรงธรรมโดยไม่พูดจากับใคร ตนสงสัยว่าเข้ามาทำอะไร ก็เดินตามมาดู

ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวไปหยิบไม้สำหรับตีกลอง ตั้งอยู่ใกล้ประตูโรงธรรม แล้วเดินตรงไปทุบเข้าที่เศียรของรูปปั้นหลวงปู่ทวดทันที จากนั้นก็เอาสร้อยลูกประคำที่แขวนอยู่ที่รูปปั้นไปด้วย แล้วยังหันมาตะโกนใส่พระที่วิ่งมาดูเหตุการณ์ว่า "ใครอย่ามายุ่ง วัดนี้พ่อกูสร้าง" จากนั้นก็วิ่งออกจากวัดไป ทางวัดจึงโทรศัพท์ไปแจ้งความไว้กับตำรวจ

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.เสกสรร ทราบว่า ตอนนี้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน เร่งติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเป็นการกระทำที่ชาวบ้านในพื้นที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เบื้องต้นพอจะทราบแล้วว่าคนก่อเหตุเป็นใคร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้ ทราบเพียงชายคนดังกล่าวน่าจะเสพยาเสพติดจนมีสติไม่สมประกอบ

ส่วนความผิดน่าจะเข้าข่ายทำให้เสียทรัพย์ ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ตามมาตรา 335 ทวิ วรรคหนึ่ง (ทรัพย์ที่เป็นพระพุทธรูปหรือวัตถุในทางศาสนา ที่ประดิษฐานอยู่ในศาสนสถาน โบราณสถาน สถานที่ราชการ หรือ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี

ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้ ชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวนมาก เดินทางมาเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษ ต้องพบกับภาพสะเทือนความรู้สึก เพราะรูปปั้นหลวงปู่ทวด ที่ถูกทุบเศียรแตกหัก ตั้งประดิษฐานอยู่ในซุ้มพระประธาน โดยรูปปั้นดังกล่าวทางสำนักสงฆ์ได้รับมอบมาจากเจ้าอาวาสวัดลำทับ เพื่อให้นำมาประดิษฐานให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้บูชาเมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา

จากการสอบถาม นายบุญยา พูนเพิ่ม อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญ กล่าวว่า วันนี้พาสมาชิกในครอบครัวมาร่วมกันทำบุญให้กับบรรพบุรุษในโอกาสทำบุญเดือนสิบ แต่เมื่อมาเห็นสภาพของรูปปั้นหลวงปู่ทวด ถูกทุบเศียรจนแตกหักออกมาแบบนี้ ยอมรับว่าเสียใจ และเสียความรู้สึกมาก เพราะถือเป็นการทำลายจิตใจของชาวพุทธ จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะกลัวว่าหลังจากนี้จะไปก่อนเหตุซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook