บุกโรงแรมดังย่านรามอินทรา จับ 59 วัยรุ่น มั่วสุมปาร์ตี้ยาฉลองวันเกิด

บุกโรงแรมดังย่านรามอินทรา จับ 59 วัยรุ่น มั่วสุมปาร์ตี้ยาฉลองวันเกิด

บุกโรงแรมดังย่านรามอินทรา จับ 59 วัยรุ่น มั่วสุมปาร์ตี้ยาฉลองวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอมมานโด ร่วมตำรวจ สน.โคกคราม บุกทลายปาร์ตี้มั่วยา รวบ 59 วัยรุ่น มั่วสุมไม่กลัวโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ก.ย.) เมื่อเวลา 01.30 น. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ุม่วง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก. กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ. พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม สนธิกำลังกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ และฝ่ายสืบสวนสน.โคกคราม ปิดล้อมตรวจค้นโรงแรมชื่อดัง ตั้งอยู่ใน ซ.รามอินทรา 14 (ซ.มัยลาภ) หลังสืบทราบว่ามีการรวมกลุ่มมั่วสุมเสพยาเสพติด

ทันทีที่ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเพลงออกมาจากห้อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบุกเข้าไปด้านในห้องได้พบกับกลุ่มวัยรุ่น ชายหญิงรวม 59 ราย เป็นชาย 29 คน หญิง 30 คน กำลังนั่งดื่มสุรา และเปิดเพลงส่งเสียงดังอยู่ จึงได้แจ้งให้ปิดเครื่องเสียง และขออนุญาตตรวจค้น โดยเบื้องต้น พบยาอี จำนวน 61 เม็ด เคตามีน จำนวน 8.53 กรัม

พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เจ้าที่ได้รับปรึกษาว่าจะมีการมั่วสุมกันเสพยาเสพติด จึงได้บูรณาการกำลังร่วมกับ สน.โคกคราม ทำการตรวจค้นโดยเบื้องต้นกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่านัดหมายรวมตัวกันมาเปิดห้องพักแบบค้างคืน รวมตัวดื่มสังสรรค์ในงานวันเกิดของนายเบิร์ด และซื้อยาเสพติดมาจากนายต่อไม่ทราบชื่อสกุลจริง เพื่อมาจัดปาร์ตี้เสพยา

ทั้งนี้ หลังจับกุมได้นำตัวทั้งหมดมาที่กองกับการปฎิบัติการพิเศษ เพื่อมาทำการตรวจหาโควิดและสารเสพติด เนื่องจากเป็นสถานที่โล่ง อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นไม่พบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนั้นมีการติดโควิดแต่อย่างใด ส่วนผลตรวจยาเสพติดอยู่ระหว่างการดำเนินการ

เบื้องต้น เจ้าที่ได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ,ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดใด ในสถานที่ แออัดหรือกระทำการดังกล่าว อันเป็นการยุยง ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค, ร่วมกันฝ่าฝืน ข้อกำหนดห้ามออกนอกเคหสถานตามเวลา ที่กำหนด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกระทำการหรือดำเนินการใดใดซึ่งอาจก่อ สภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงาน ควบคุมโรคติดต่อ ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558”

และเตรียมเรียกเจ้าของโรงแรมมาแจ้งข้อหาจัดตั้งประกอบกิจการ สถานบริการโดยไม่รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม เปิดเผยว่า การดำเนินคดีจะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ ส่วนแรกจะดำเนินคดีกับเจ้าของโรงแรมในข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ที่ปล่อยให้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดในสถานที่ที่อยู่ในความดูแล ซึ่งพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

พ.ต.อ.ศรีสันต์ เปิดเผยต่อว่า อีกส่วนเป็นการดำเนินคดีกับกลุ่มนักเที่ยว ซึ่งเบื้องต้นได้ดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ เช่นกัน ส่วนการดำเนินคดีในข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติดนั้น ได้มีการเก็บตัวอย่างปัสสาวะกับนักเที่ยวทั้งหมดส่งไปตรวจแล้ว จะต้องรอผลการตรวจจากทางห้องปฏิบัติการก่อน ซึ่งจะใช้เวลา 6 วัน จึงจะทราบผล

หากพบมีสารเสพติดก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป โดยนักเที่ยวทั้งหมดพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว และนัดให้มาขึ้นศาล เพื่อฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 ก.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook