#สอดอเหยียดเพศ แฮชแท็กเดือด หลังยูทูบเบอร์ตอบ นารา เครปกะเทย "น้องก็เป็นผู้ชายนี่"

#สอดอเหยียดเพศ แฮชแท็กเดือด หลังยูทูบเบอร์ตอบ นารา เครปกะเทย "น้องก็เป็นผู้ชายนี่"

#สอดอเหยียดเพศ แฮชแท็กเดือด หลังยูทูบเบอร์ตอบ นารา เครปกะเทย "น้องก็เป็นผู้ชายนี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮชแท็ก #สอดอเหยียดเพศ ตกเป็นที่พูดถึงในหมู่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทวิตเตอร์ในประเทศไทยเมื่อวันพุธ (22 ก.ย.) หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pimlada Wawtaisong ที่เชื่อได้ว่าเป็น สอดอสไตล์ ยูทูบเบอร์ที่มีผู้ติดตาม 4.37 ล้านบัญชี เขียนคอมเมนต์ถึง นารา เครปกะเทย ผู้ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ว่านาราก็เป็นผู้ชาย จนเป็นที่มาของกระแสดังกล่าว

เหตุการณ์นี้เริ่มจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในทำนองว่ามีกระแสข่าวสะพัดว่าเน็ตไอดอลคนหนึ่งโกงเงิน โพสต์ดังกล่าวมีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกคนแชร์ออกไป และเขียนบรรยายว่า เน็ตไอดอลคนดังกล่าวมีอักษรย่อ นร ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pimlada มาแสดงความเห็นว่า "หนูรัตน์ เหรอ" 

ด้าน นารา เครปกะเทย ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า อนิวัต ประทุมถิ่น แคปรูปการสนทนาดังกล่าวไปโพสต์ในเฟซบุ๊กของตน พร้อมบรรยายว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pimlada ไม่น่าจะหมายความถึงหนูรัตน์ แต่หมายความถึงตนมากกว่า

นารา เครปกะเทยอนิวัต ประทุมถิ่น / Facebookนารา เครปกะเทย

จุดดังกล่าว ทำให้ สอดอสไตล์ ทักแชทผ่านแอปพลิเคชันไลน์มาถามนาราว่าที่นาราโพสต์เช่นนั้นหมายถึงอะไร ตนหมายถึงหนูรัตน์มาตลอด และไม่ได้ว่าให้นารา นาราจึงอธิบายว่า ตนเพียงแค่รู้สึกตลกเฉยๆ และใครว่าให้ตน ตนก็ว่าให้คนนั้น ซึ่งชาวเน็ตตีความกันว่า นาราน่าจะหมายถึงคนที่แชร์โพสต์ต้นทางมาแล้วบอกว่าชื่อ นร

ความเข้าใจที่ไม่ตรงกันนี้ ทำให้มีการโพสต์ตอบโต้กันไปมา ซึ่งใต้โพสต์หนึ่งของนารา สอดอสไตล์เข้าไปคอมเมนต์ว่า "น้องจะพูดแซะทำไมคะ? แมนๆคุยกัน ให้มันจบ น้องเป็นผู้ชายนี่"

ด้านนาราก็คอมเมนต์ตอบโต้แรง "พี่ก็พูดตรงมาแต่เเรกสิคะ พี่ก็หน้าเหมือนผู้ชายนิ จะกลัวไรอะพี่" ทำให้สอดอยืนยันความชัดเจนของตนว่าตนไม่ได้หมายถึงนาราตั้งแต่แรก "ก็เครีย (เคลียร์) แต่แรก พี่บอกคิดว่าหนูรัตน์ แสดงพี่ไม่ได้ว่าหนู ก็บอกพี้ไปแล้วนิ ใครว่าหนูหนุก็ว่าคนนั้น จบไปแล้ว พี่จะโพสต์ทำไมอะ"

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยต่อว่า นร ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่แชร์โพสต์ต้นทางมากล่าวถึงนั้นเป็นใคร แต่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้โพสต์ขอโทษทั้ง 2 ฝ่ายในเวลาต่อมาที่ทำให้เข้าใจผิดจนเป็นประเด็นดังในโลกออนไลน์ 

"ก่อนอื่นต้องขอโทษทั้งพี่นาราและพี่เส้นด้ายด้วย ที่ทำให้เข้าใจผิดกันตอนนี้ได้คุยและขอโทษพี่นารากับพี่เส้นด้ายไปแล้วส่วนตัว เหตุการครั้งนี้จะเป็นบทเรียนและกราบขอโทษทุกคนทุกฝ่ายที่มีผลประทบด้วย โดยเฉพาะพี่ด้ายกับพี่นารา"

ส่วน สอดอสไตล์ก็โพสต์ชี้แจงว่า ตนไม่ได้เหยียดเพศ และยุคนี้ก็ไม่มีใครเหยียดเพศกันแล้ว ตนเคารพทุกเพศ และปัญหาเกิดจากความเข้าใจไม่ตรงกันมากกว่า และตนขอโทษทุกคนที่ทำให้เข้าใจว่าตนเหยียดเพศ

"ถ้าข้อความที่ทำให้เข้าใจ 'ว่าเหยียดเพศ' ดิฉันขอโทษทุกท่านด้วยที่พิมพ์ให้เข้าใจแบบนั้นยุคนี้ในเจตนารมณ์ มันไม่มีใครมาเหยียดเพศกันแล้ว ดิฉันก็เพื่อนประเภทสองเยอะ และดิฉันเคารพเพศทุกคน ปัญหามันเกิดจากการตอบไม่เคลียร์ แซะไปแซะมา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook