พนักงานเก็บขยะคว้าไม้ไล่ตี รปภ.คอนโด คนเจ็บยอมรับด่าพ่อคู่กรณี แต่โดนหาเรื่องก่อน

พนักงานเก็บขยะคว้าไม้ไล่ตี รปภ.คอนโด คนเจ็บยอมรับด่าพ่อคู่กรณี แต่โดนหาเรื่องก่อน

พนักงานเก็บขยะคว้าไม้ไล่ตี รปภ.คอนโด คนเจ็บยอมรับด่าพ่อคู่กรณี แต่โดนหาเรื่องก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เฟซบุ๊กของ บ่าวเอ็ม นักข่าวภาคสนาม ได้ขึ้นคลิปและข้อความว่า "สุดเถื่อน ภาพเหตุการณ์ที่พนักงานเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ใช้ไม้หน้า 3 ไล่ตี รปภ. และใช้มีดดาบออกมาไล่ฟัน ท่ามกลางความตกใจของคนที่สัญจรไปมา เนื่องจาก รปภ.ไปถ่ายภาพ พนักงานเทศบาลขณะทำงาน เพื่อรายงานเหตุการณ์ประจำวันตามปกติ แต่ทางพนักงานเทศบาลกลับไม่พอใจใช้มีดดาบและไม้ออกมาไล่ทำร้ายดังกล่าว เหตุเกิดหน้าคอนโดแห่งหนึ่ง ภายใน ซ.แบริ่ง 12 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ก.ย. 64 โดย รปภ.คนดังกล่าว ทราบ ชื่อคือ นายรัฐพร อายุ 27 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ดวงวิจิตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ แต่คดียังไม่คืบ แถมถูกฝ่ายคู่กรณีโทรศัพท์มาข่มขู่อีก"

ล่าสุด (18 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายรัฐพร อายุ 27  ปี  รปภ. ผู้เสียหายทางโทรศัพท์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง นายรัฐพร ผู้เสียหายได้เล่าว่า วันที่เกิดเหตุคือ ทุกๆ เช้าเวลารถขยะมาเก็บขยะเขาจะมาเก็บวันเว้นวัน พอรถขยะมาเก็บตนก็ออกไปถ่ายรูปตามปกติพอตนถ่ายรูปซึ่งปกติทุกๆ วันก็ไม่เคยมีปัญหา ก่อนหน้าที่จะมีปัญหาในครั้งนี้ ช่วงที่ตนอยู่ผลัดกลางวัน ผลัดแรกที่คอนโดแห่งนี้ บังเอิญมาเจอวันที่เขามาเก็บขยะในตอนเช้าพอดี แล้วมันมีน้ำขยะย้อยออกมาจากรถเก็บขยะลงมาบนพื้นถนนหน้าคอนโดเต็มเลยและมีเศษขยะตกลงมาด้วย ตนเห็นว่าเขากำลังเทขยะจะเสร็จแล้ว แต่เขามีทีท่าว่าจะไม่เก็บกวาด ตนก็เลยเดินเข้าไปบอกเขาว่าน้ำที่ย้อยลงมาเอาถุงมารองได้หรือเปล่าและช่วยเก็บเศษขยะที่ตกด้วย แต่เขาก็ย้อนถามตนมาว่า ตนมีหน้าที่อะไร และบอกไม่ให้ตนมายุ่งเป็นหน้าที่ของแม่บ้าน ซึ่งวันนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เวลาผ่านเกือบเดือนซึ่งตนอยู่กะกลางคืน จนมาตอนนี้ตนกลับเข้ามาในกะกลางวัน  

เมื่อวานเวลาประมาณ 6 โมงกว่าๆ เขาก็มาเก็บขยะอีก ตนก็ออกมาถ่ายรูป ซึ่งตอนนั้นเขามากัน 3 คน ผู้ชายทั้งหมด ซึ่งตอนแรกเขาก็ถามว่าถ่ายไปทำไม ตนก็เงียบ ถ่ายเสร็จตนก็เดินกลับเข้ามาตามปกติ พอสักพักตนได้เดินออกไป ถ่ายรูปที่สอง คนที่อายุมากที่นั่งอยู่บนพื้นถนนเขาพูดว่ามึงถ่ายทำ ค..อะไร ซึ่งเป็นน้ำเสียงที่รุนแรงประมาณว่าจะหาเรื่อง ซึ่งตนก็เดินเข้าไปถามเขาพอดีว่าพูดอะไร พอดีมีลูกบ้านจะออกไปข้างนอกตนก็เลยไปตามวินจักรยานยนต์รับจ้างมาให้ ก่อนที่จะเดินเข้าไปถามคนที่พูดว่า ว่าใคร ซึ่งตอนนั้นตนก็เริ่มมีอารมณ์แล้วเหมือนกัน

แต่อยู่ๆ คนที่เป็นวัยรุ่นเดินเข้ามาเหมือนเป็นเดือดเป็นร้อนแทนและพูดว่า มึงมีอะไรจะเดี่ยวกับกูมั้ย คือเข้ามาทรงนักเลงเลย เขาเดินเข้ามาประชิดตนเลย ตนก็เดินถอยหลัง และเขาก็ด่าตนด้วยคำหยาบเสีย ๆ หาย ๆ ตนก็เลยด่าพ่อเขา ซึ่งตรงนั้นตนก็ยอมรับว่าตนผิดที่ไปด่าพ่อเขา และเขาก็ด่าตนกลับ ก่อนที่จะเดินไปหยิบไม้ที่หลังรถและเดินปรี่เข้ามาหาตน ซึ่งตนนั้นคนขับรถเก็บขยะก็เดินลงมาจากรถ แต่เขาไม่ห้ามลูกน้องเขา ปล่อยให้ลูกน้องเอาไม้มาตี่ใส่ตน หลายครั้งแต่ตนก็แย่งไม้มาได้และถือไว้ป้องกันตัว คนขับรถก็เข้ามาห้ามตนและล็อกคอตน แต่ตนสะบัดหลุด คนที่ทำร้ายตนก็วิ่งไปหยิบมีดมาจากหน้ารถและเดินเข้ามาจะมาแทงตน ผู้หญิงที่กวาดขยะจึงได้เข้ามาห้าม และพูดว่าต่างคนต่างอยู่อย่ามีเรื่องกัน แต่คนที่ทำร้ายตนก็ยังไม่หยุดพยายามจะกระโดดเข้ามาแทงคน แต่เขาก็ดึงเอาไว้ ตอนที่เขาเอาไม้ตีมาตนก็เอาแขนกันเอาไว้ จึงโดนแขนและแฉลบมาโดนที่ข้างแก้ม ที่แขน ไม่ช้ำแต่รู้สึกเจ็บด้านใน ตนจึงมาแจ้งความเอาไว้ 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทาง พ.ต.อ.อาทิตย์  ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พื้นที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่า สำหรับในเรื่องนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม  ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นพนักงานเก็บขยะของเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ซึ่งได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางไปเชิญตัวผู้ก่อเหตุและพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนทางด้านผู้เสียหาย อ้างว่าไม่สะดวกที่จะมาให้ปากคำในวันนี้ ขอเลื่อนเป็นวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook