ท้าวแชร์ออมเงินออนไลน์ รู้สึกผิดโกงเงิน เป็นต้นเหตุทำนักเรียนหญิงวัย 17 ก่อเหตุชิงทอง

ท้าวแชร์ออมเงินออนไลน์ รู้สึกผิดโกงเงิน เป็นต้นเหตุทำนักเรียนหญิงวัย 17 ก่อเหตุชิงทอง

ท้าวแชร์ออมเงินออนไลน์ รู้สึกผิดโกงเงิน เป็นต้นเหตุทำนักเรียนหญิงวัย 17 ก่อเหตุชิงทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท้าวแชร์ออนไลน์รู้สึกผิด อยากขอโทษที่มีส่วนทำให้เด็กนักเรียนหญิงวัย 17 ปี ลงมือก่อเหตุชิงทองจนหมดอนาคต

(18 ก.ย.64) จากกรณี นักเรียนหญิงชั้น ม.6 ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด นักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทอง ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขารัตนาธิเบศร์ 2 ภายในห้างบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ก่อนถูกจับกุมตัวไว้ได้ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าได้ลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์ 2 กลุ่ม แต่ถูกโกง จึงคิดสั้นตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

ล่าสุด พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) แถลงผลการจับกุม นางสาวธิดาวรรณ หรือ ธัญญ์นภัส บุญกล้า หนึ่งในแก๊งแชร์ออนไลน์ ที่โกงเงินนักเรียนหญิง ชั้น ม.6

พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ต้องหา ได้เชิญชวนให้ประชาชนร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่นอินสตาแกรม และแอปพลิเคชันไลน์โดยมีกลอุบาย แค่ฝากเงิน ไม่ต้องลงทุนทำอะไร ไม่มีความเสี่ยง ยิ่งออมมาก ยิ่งได้ดอกเบี้ย หรือผลตอบแทนมากด้วยอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน ทำให้นักเรียนหญิงชั้น ม.6 หลงเชื่อ นำเงินมรดกของพ่อที่เสียชีวิตจำนวน 5 หมื่นบาท ไปลงทุน ก่อนถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกลวงในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบเชิงลึก พบนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ได้นำเงินจำนวน 5 หมื่นบาท ลงทุนผ่านอินสตาแกรม suchata ผ่านกลุ่มไลน์ Open chat ชื่อบัญชีที่โอนเงินลงทุน 2 บัญชี โดยเยาวชนหญิง ได้รับผลตอบแทนลงทุน จำนวน 6,400 บาทขาดทุน 43,600 บาท ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบชื่อกลุ่มคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

จากนั้นนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ได้นำเงินไปลงทุนต่อกับกลุ่มที่สอง ในอินสตาแกรม aomngernbyaomsin ซึ่งเป็นกลุ่มของนางสาวธิดาวรรณ ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ จำนวน 7,000 บาท แต่สุดท้ายเยาวชนหญิง ไม่ได้รับผลตอบแทน จึงตัดสินก่อเหตุชิงทอง ในเวลาต่อมา

โดยตำรวจจับกุม นางสาวธิดาวรรณ ได้ที่บ้านพักในจังหวัดอุทัยธานี เบื้องต้นแจ้งข้อหากู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกทั้ง จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ต้องหามีหมายจับหลายคดี ส่วนใหญ่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง พร้อมเตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ ขณะเดียวกันตำรวจ ยังจับกุมนายอัครินทร์ภิญโญกาญจนพัฒน์ สามีของนางสาวธิดาวรรณ ในฐานความผิด พ.ร.บ. อาวุธปืน เนื่องจากพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนอีกส่วนหนึ่ง

ขณะที่ นางสาวธิดาวรรณ ผู้ต้องหา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนผ่านทางโฟนอิน โดยระบุว่า ไม่ทราบว่าเยาวชนหญิงต้องไปก่อเหตุชิงทองเพราะถูกตนเองโกง ตนไม่รู้รายละเอียดว่าใครเป็นคนลงเงิน ยอมรับว่ารู้สึกผิดอย่างมากกับการกระทำนี้ และอยากขอโทษที่มีส่วนทำให้เด็กนักเรียนหญิงวัย 17 ปี ลงมือก่อเหตุจนหมดอนาคตดังกล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มแชร์ที่ตนเป็นท้าวแชร์นั้น มีทั้งสิ้น 2 วง มีสมาชิกประมาณ 40-50 คน มีเงินหมุนเวียน 3-4 แสนบาท ที่ผ่านมาเคยถูกดำเนินคดีในลักษณะเช่นนี้ 3-4 คดี และได้ทยอยจ่ายเงินให้ผู้เสียหายไปบ้างแล้ว แต่ส่วนจะมีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่นั้น ขอไปให้ปากคำกับตำรวจเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook