ดีเอ็นเอมัดตัว "อาผะ" อุ้ม "น้องจีน่า" ทีมสหวิชาชีพสอบถามน้องเพิ่ม ไขปริศนาจัดฉากอุ้ม

ดีเอ็นเอมัดตัว "อาผะ" อุ้ม "น้องจีน่า" ทีมสหวิชาชีพสอบถามน้องเพิ่ม ไขปริศนาจัดฉากอุ้ม

ดีเอ็นเอมัดตัว "อาผะ" อุ้ม "น้องจีน่า"  ทีมสหวิชาชีพสอบถามน้องเพิ่ม ไขปริศนาจัดฉากอุ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยความคืบหน้าการสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการลักพาตัว น้องจีน่า ว่า ล่าสุดผลตรวจดีเอ็นเอ นายอาผะ ผู้ต้องหาที่ถูกฝากขังไปเมื่อวานนี้ พบหลักฐานดีเอ็นเอของนายอาผะบนเสื้อของน้องจีน่า แต่ยังต้องรอตรวจซ้ำเพื่อยืนยันให้ชัดเจน เพราะคดีนี้มีความละเอียดอ่อน 

ส่วนผู้ต้องสงสัยคนอื่น ๆ ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องและถูกนายอาผะให้การซัดทอด เจ้าหน้าที่ได้เก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบทั้งหมดแล้ว โดยในกลุ่มของเครือญาติน้องจีน่ายังไม่ปรากฏหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับบุคคลอื่น ๆ ตรงนี้ต้องใช้เวลาตรวจอย่างละเอียด หากผลออกมาทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น  

พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวว่า จนขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานสืบสวนสอบสวนในพื้นที่และจุดที่ต้องสงสัยอยู่ ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่เพราะต้องการคลี่คลายคดีโดยเร็ว ส่วนชาวบ้านหากใครมีเบาะแสก็ให้แจ้งตำรวจได้ โดยเฉพาะข้อสงสัยว่าในเรื่องของสถานที่และบุคคลที่เอาน้องจีน่าไปซ่อนตัวไว้ เพื่อไขปริศนาในคดีนี้ให้กระจ่าง  

มีรายงานว่าในวันนี้ ทีมสหวิชาชีพจะเข้าซักถามน้องจีน่าเพื่อหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในคดีเพิ่มเติม โดยทีมสหวิชาชีพจะเข้าซักถามน้องจีน่าและพ่อแม่ที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง  

นายสุรศักดิ์ เขื่อนคำ ผู้บัญชาการเรือนจำเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังนายอาผะถูกนำตัวมาฝากขัง พบว่านายอาผะไม่มีความเครียดมากนัก สีหน้าเรียบเฉย ขณะที่ทางเรือนจำดำเนินการตามมาตรการรับผู้ต้องใหม่ตามขั้นตอนปกติ โดยมีการแยกกักตัวเพื่อคัดกรองโควิด 19 และให้ข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวรวมทั้งให้ข้อคิดในการปรับตัวการใช้ชีวิตในเรือนจำ โดยทางเรือนจอาจการดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมเล็กน้อย เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังที่อยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ  

ส่วนที่บ้านแกน้อย ม.2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว​ จ.เชียงใหม่​ หมู่บ้านของนางนาคะจู ป้าของนางมาลี ปะสี แม่ของน้องจีน่า , นายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า รวมทั้งบ้านของนายปะแต๋ อายุ 67 ปี หมอดูในหมู่บ้านที่เป็นคนทำนายชี้จุดจนพบตัวน้องจีน่า พบว่าบ้านทั้งสามหลังปิดเงียบ  

จากการสอบถามคนในหมู่บ้านหลายคนไม่เชื่อว่านายจะบูสือ จะเป็นคนบงการลักพาตัวและจัดฉากคืนตัวน้องจีน่า ตามที่สังคมสงสัย เพราะว่านายจะบูสือรักหลานมาก และนายจะบูสือเองก็มีลูกเหมือนกัน นายจะบูสือเป็นคนร่าเริง ไม่มีนิสัยโหดร้าย 

ส่วนนางนาคะจู ที่ถูกตั้งข้อสงสัยเช่นเดียวกัน ก็เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นคนบงการ เพราะดูจากพฤติกรรม​ที่รู้จักกันมา ไม่ได้เป็นคนที่เลวร้าย 

ส่วนหมอดูที่ถูกอ้างถึงที่ผ่านมาคนในหมู่บ้าน มักจะมาขอความช่วยเหลือ​เวลาของหาย หรือมีอะไรที่ไม่สบายใจ มักจะได้คำตอบที่แม่นยำเกือบทุกครั้ง หมอดูเป็นคนธรรมดา​ไม่ได้เป็นคนมีวิชาอะไร เวลาไม่มีคนมาขอดูดวงก็จะไปทำงานทำไร่ทำสวนตามปกติ แต่ตนเองไม่เห็นหมอดูมาหลายวันแล้ว คาดว่าจะออกจากหมู่บ้าน​ไปแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook