"ไทด์ เอกพันธ์" เคลื่อนศพ "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" ฌาปนกิจที่วัดบางพลีใหญ่กลาง

"ไทด์ เอกพันธ์" เคลื่อนศพ "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" ฌาปนกิจที่วัดบางพลีใหญ่กลาง

"ไทด์ เอกพันธ์" เคลื่อนศพ "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" ฌาปนกิจที่วัดบางพลีใหญ่กลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 กันยายน 2564 ขบวนรถมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่รับศพ นายเฉลียว ไกอ่ำ หรือ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีต เจ้าของบทเพลง รักสาวเสื้อลาย หิ้วกระเป๋า แห่ขันหมาก แฟนจ๋าอยู่ไหน ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา จากโรงพยาบาลสมุทรสาคร เดินทางถึงเมรุวัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อทำการฌาปนกิจ ด้วยอายุ 68 ปี และเป็นศพที่ 119 ที่นำมาเผาที่วัดบางพลีใหญ่กลาง  โดยมี นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยดำเนินการเป็นธุระในงานศพครั้งนี้ โดยบรรยากาศของงานค่อนข้างเงียบเหงา มีเพียงลูกหลานคนสนิท และลูกศิษย์ เท่านั้นที่มาร่วมภายในงาน  

นายสมพล ไกอ่ำ และ นายธัณย์ดิลก ไกอ่ำ ลูกชาย เปิดเผยว่า ช่วงที่โควิด-19 ระบาด ทางคุณพ่อไม่มีงานและได้เก็บตัวอยู่บ้าน คาดว่าอาจจะติดเชื้อโควิด-19 มาจากชุมชนที่พักอาศัย โดยคุณพ่อได้รับเชื้อเพียงสัปดาห์เศษเท่านั้น ก็ต้องมาจากไป อาจเป็นผลมาจากโรคเบาหวานที่พ่อเป็นอยู่ ก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิต สามารถพูดคุยได้ แต่มีอาการเหนื่อย กระทั่ง 2 วันก่อนเสียชีวิต ทางคุณพ่ออาการเริ่มทรุดและหายใจไม่ออก หากเป็นไปได้ขอเกิดเป็นลูกของคุณพ่ออีก และฝากผลงานเพลงของคุณพ่อไว้ด้วย  

ด้าน เชษฐ์ เชิญยิ้ม ดาราตลก เล่าว่า ตนมาอาศัยอยู่กับ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ตั้งแต่ตนยังเด็ก โดย แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เป็นเหมือนครู พ่อ และพี่ จนกระทั่งไปไหน มีแต่คนเรียกตนว่าน้องของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ และตนเข้าวงการบันเทิง วงการตลกได้ก็เพราะมี แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เป็นแรงบันดาลใจ พอทราบข่าวตนเสียใจมาก และฝากถึงดวงวิญญาณของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ว่า พี่เหนื่อยมามากแล้ว วันนี้พี่หายเหนื่อยแล้ว หลับให้สบายนะพี่ 

นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ได้จากไปอย่างรวดเร็วมาก เพราะเชื้อโควิด-19 ลงปอดอย่างรุนแรง ถึงแม้ก่อนหน้านี้ทางแพทย์จะให้ยา และมีการตอบสนองที่ดีขึ้น แต่ก็ต้องมาจากไปอย่างรวดเร็วในที่สุด รวมเวลาที่ทาง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ต่อสู้กับเชื้อร้ายโควิด-19 เป็นระยะเวลา 10 วันพอดี โดยทางญาติจะทำพิธีสวดกระดูกที่วัดยาง ย่านพรานนก เป็นเวลา 3 คืน โดยคืนนี้ ทาง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดง จะรับเป็นเจ้าภาพ  

ทาง คุณแอน วราภรณ์ ภรรยาคนปัจจุบัน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทาง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เคยพูดว่า คนในวงการบันเทิงเสียชีวิตจากโควิด-19 เยอะมาก เราจะรอดมั้ย แต่หากเกิดเป็นอะไรไปก็หมดห่วง เพราะมีทางดาราฝาแฝดอย่าง บิณฑ์ เอกพันธ์ ช่วยจัดงานศพให้ทุกอย่าง โดยผลงานเพลงที่บันทึกเสียงสุดท้ายไว้คือ ชีวิตแสงสุรีย์

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ไทด์ เอกพันธ์" เคลื่อนศพ "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" ฌาปนกิจที่วัดบางพลีใหญ่กลาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook