ญาติอัดคลิปโวย ฉีดซิโนแวคแล้วแน่นหน้าอก ขยับตัวไม่ได้ หมอให้ยาโรคกระเพาะกลับบ้าน

ญาติอัดคลิปโวย ฉีดซิโนแวคแล้วแน่นหน้าอก ขยับตัวไม่ได้ หมอให้ยาโรคกระเพาะกลับบ้าน

ญาติอัดคลิปโวย ฉีดซิโนแวคแล้วแน่นหน้าอก ขยับตัวไม่ได้ หมอให้ยาโรคกระเพาะกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอ มีความยาวประมาณ 1.38 นาที ในคลิปมีภาพของหญิงสาวคนหนึ่ง นอนอยู่ ขยับตัวไม่ได้ และญาติหลายคนเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และมีชายคนหนึ่งที่บอกว่าเป็นญาติ กำลังพูดอธิบายอาการบอกว่า ต้องการให้โลกโซเชียลได้รู้ว่า คนป่วยที่นอนอยู่ มีอาการแน่นหน้าอก ขยับตัวไม่ได้ หลังฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอเขาค้อ โดยวันแรกหลังกลับบ้าน พอเกิดอาการก็ได้ติดต่อไปทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการดูแล เพียงแต่ให้ยากลับมากินที่บ้าน จึงอยากให้ทุกคนในโลกโซเชียลได้รับรู้ และวอนหน่วยงานต่างๆ มาให้ความช่วยเหลือ

พร้อมระบุข้อความว่า

“ว่าด้วยเรื่องที่ผู้ใหญ่เขาบังคับให้กลุ่มแม่ค้าในแถบอำเภอเขาค้อไปฉีดวัคซีน เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 4-5 วันก่อน อาเราไปฉีดวัคซีนซิโนแวคมา คือมีอาการหลังฉีดทันที แต่หลังฉีดหมอเขาไม่ให้รอดูอาการ ให้กลับบ้านเลย จากนั้นช่วงบ่ายไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขาค้อ แล้ว หมอบอกว่าอาเราเป็นโรคกระเพาะอาหาร ให้ยามากิน

จากนั้นอาเราก็กลับบ้านมาแล้ว เกิดอาการแน่นอกมากขึ้น เริ่มหายใจไม่ทั่วปอด พอวันที่สองไปหาหมอก็บอกว่าเป็นโรคกระเพาะอาหารเหมือนเดิม ไม่ยอมรับทำการรักษา ให้กลับบ้านเหมือนเดิม แล้วในวันที่สามอาการก็หนักขึ้นเรื่อยๆ ไปหาหมอก็ยังพูดแบบเดิม

จนมาวันนี้คืออาการแย่ แน่นอก ตัวชาไปทั้งตัว เดินไม่ได้ ขยับตัวไม่ได้ โทรให้ทางโรงพยาบาลมารับ คือมาถึงแล้วยังไม่รีบมาดูคนไข้ ยังถามอยู่นั่นแหละ ว่าเป็นอะไรมากไหม อาการเป็นยังไง คือจริงๆ คนเป็นหมอเรียนมาใช้เวลาตั้งนานกว่าจะได้มาเป็นหมอ คุณดูคนไข้ก็น่าจะเดาออกไหมว่าเป็นอะไร

อาการข้างต้นญาติคนไข้ก็บอกให้แล้วไหม แล้วคุณมาตะคอกใส่คืออะไร จรรยาบรรณการเป็นหมอของคุณอยู่ไหน รู้เข้าใจว่าช่วงนี้โควิด-19 ที่เขาค้อเป็นยังไง รู้ว่าคุณหมอเหนื่อย แต่คุณกรุณาช่วยทำหน้าของคุณให้ดีหน่อยได้ไหม หากว่าคนนั้นเป็นคนในครอบครัวคุณล่ะ คุณจะทำแบบนี้ไหม โรงพยาบาลนี้เป็นโรงบาลที่.......มาก" 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ญาติอัดคลิปโวย ฉีดซิโนแวคแล้วแน่นหน้าอก ขยับตัวไม่ได้ หมอให้ยาโรคกระเพาะกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook