ยายสุดแข็งแกร่ง ไม่ติดโควิด หลังยอมเสี่ยงเฝ้าหลาน 6 ขวบ ท่ามกลางผู้ป่วย 36 คน

ยายสุดแข็งแกร่ง ไม่ติดโควิด หลังยอมเสี่ยงเฝ้าหลาน 6 ขวบ ท่ามกลางผู้ป่วย 36 คน

ยายสุดแข็งแกร่ง ไม่ติดโควิด หลังยอมเสี่ยงเฝ้าหลาน 6 ขวบ ท่ามกลางผู้ป่วย 36 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายห่วงหลานสาววัย 6 ขวบ ติดเชื้อโควิด-19 ยอมเสี่ยงเฝ้าหลานท่ามกลางผู้ป่วย 36 คน จนหาย สุดท้ายยายตรวจไม่ติดเชื้อ นายอำเภอพาเข้าฉีดวัคซีนเข็มแรกเพื่อเป็นการสร้างภูมิ

วานนี้ (9 ก.ย.) นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมด้วย นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส. ราชบุรี เขต 1 นายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศบาลตำบลหลักเมือง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 สารวัตรกำนัน ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบล หลักเมือง สมาชิกสภาเทศบาล ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินและถุงยังชีพ ให้กับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และครอบครัว ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลพงสวาย อำเภอเมืองราชบุรี

หลังจากทราบว่า นางนฤมล อายุ 48 ปี เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งเข้าไปดูแลหลานวัย 6 ขวบ ที่ป่วยเป็นโควิด-19 ในศูนย์พักคอยฯ ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. ถึง วันที่ 2 ก.ย. ซึ่งก่อนจะทำหนังสือแสดงเจตนาสมัครใจยินยอมเข้าไปดูแลหลานในศูนย์ CI จนท. ได้ทำการตรวจหาเชื้อด้วย RT-PCR ทั้งก่อนเข้าและหลังผ่านไป 14 วัน แล้วมีผลเป็น Negative ทั้ง 2 ครั้ง

โดย นางนฤมล ได้เล่าให้ฟังว่า วันมาส่งหลานสาวเข้ารักษาตัวที่ศูนย์ CI หลานไม่ยอมอยู่ร้องไห้คร่ำครวญเสียใจตลอดเวลา ผู้ป่วยคนอื่นและเจ้าหน้าที่ก็อึดอัดลำบากใจ ตนรู้สึกสงสารหลานมากและเห็นใจเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยคนอื่นๆ

ตอนนั้นจึงไม่คิดกลัวอะไรทั้งสิ้น ตัดสินใจและลงนามในเอกสารแสดงเจตนาสมัครใจยินยอมเข้าไปในศูนย์ CI เพื่อเข้าไปดูแลหลานสาว ตลอดระยะเวลา 14 วัน ท่ามกลางผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 36 คน ในศูนย์ CI ได้ปฏิบัติตนตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย 2 ชั้น ตลอดเวลา

พยายามรักษาระยะห่างกับผู้อื่น ล้างมือบ่อยมาก ทานอาหารและเข้าห้องน้ำทีหลังคนอื่นๆ ก่อนเข้าห้องน้ำทำความสะอาดห้องน้ำอย่างดี ดื่มน้ำสมุนไพรที่ทางศูนย์ CI จัดเตรียมไว้ให้สม่ำเสมอ ก็ไม่คาดคิดว่าตนเองจะรอดจากการติดเชื้อ ไม่ป่วยเป็นโควิด-19 รู้สึกแปลกใจเหมือนกัน

วันเดียวกัน นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี มีความห่วงใยต่อครอบครัวของนางนฤมล ได้มอบเงินจำนวน 2,000 บาท ให้กับนางนฤมล เพื่อตรวจหาภูมิคุ้มกันโควิด-19 และมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ประกอบด้วย ถุงยังชีพ จำนวน 3 ถุง ข้าวสาร จำนวน 1 กระสอบ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 1 กล่อง และ น้ำดื่ม จำนวน 1 แพ็ค

ทั้งนี้ นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส. ราชบุรี เขต 1 ได้มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม สนับสนุนให้อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือครอบครัว นางนฤมล ลือคำหาญ และสมาชิกครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID - 19

อย่างไรก็ดี นายอำเภอเมืองราชบุรี ได้มอบหมายให้ นายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พานางนฤมล ลือคำหาญ ตรวจหาภูมิคุ้มกันที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯ เมืองราช และเข้ารับการฉีดวัคซีน ณ โรงยิมเนเซี่ยม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน เนื่องจากนางนฤมล ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ทำให้ผลตรวจภูมิคุ้มกัน มีค่าเพียง <6.80 AU/mL หมายความว่ายังไม่มีภูมิคุ้มกัน โดยหากมีภูมิคุ้มกัน จะแสดงค่าตั้งแต่ 50.0 ขึ้นไป ก่อนพาส่งกลับบ้าน เป็นอันเสร็จสิ้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ยายสุดแข็งแกร่ง ไม่ติดโควิด หลังยอมเสี่ยงเฝ้าหลาน 6 ขวบ ท่ามกลางผู้ป่วย 36 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook