ดินแดงเดือด #ม็อบ5กันยา ผู้ชุมนุมขว้างประทัดยักษ์ คฝ.ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยางตอบโต้

ดินแดงเดือด #ม็อบ5กันยา ผู้ชุมนุมขว้างประทัดยักษ์ คฝ.ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยางตอบโต้

ดินแดงเดือด #ม็อบ5กันยา ผู้ชุมนุมขว้างประทัดยักษ์ คฝ.ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยางตอบโต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดินแดงเดือด #ม็อบ5กันยา ผู้ชุมนุมซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นขว้างปาประทัดยักษ์ พลุไฟใส่เจ้าหน้าที่ ทางด้าน คฝ. ก็ได้มีการยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยางตอบโต้

ภายหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณถนนอโศกมนตรี ยุติการชุมนุมแล้ว ก็แยกย้ายเดินทางกลับบ้าน แต่กลุ่มทะลุแก๊สที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดงและถนนวิภาวดีรังสิตซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์และกลุ่มวัยรุ่น ยังคงมีการชุมนุมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยมีการจุดไฟเผายางรถยนต์บริเวณป้ายทางด่วนดินแดงและบนทางด่วนดินแดงจนเกิดควันคละคลุ้งไปทั่ว

จากนั้นได้พยายามรุกคืบไปที่บริเวณหน้ากองดุริยางค์ทหารบก ขว้างปาประทัดยักษ์ใส่เข้าไปด้านใน และพยายามรุกต่อเนื่องเข้าไปบริเวณหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนต้องนำกำลังออกมาตั้งแนวบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต และยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมให้ล่าถอยออกจากพื้นที่ไป และมีการตั้งแนวเผชิญหน้ากันระหว่างสองฝ่ายอยู่เป็นเวลานาน โดยกลุ่มวัยรุ่นกลับไปรวมตัวกันที่แยกดินแดง

เวลา 18.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ขว้างแก๊สน้ำตา และยิงกระสุนยางออกมาจากกรมดุริยางค์ทหารบก ทำให้กลุ่มวัยรุ่นต้องพากันวิ่งหลบหนี ทั้งนี้ มีชายวัยรุ่น 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย คาดว่าถูกเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางใส่ เพื่อนๆ จึงรีบพาออกมาเพื่อทำการปฐมพยาบาล

เวลา 18.45 น. กลุ่มวัยรุ่นมีการเผากรวยยาง บริเวณบนถนนวิภาวดีรัวสิต ขาออก ใกล้กับกรมดุริยางค์ทหารบก พร้อมกับขวางปาประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางตำรวจ คฝ. ได้ยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้

เวลา 19.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ได้ประกาศเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวให้กลับทันที หากยังมีการกระทำผิด ทางเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย

เวลา 19.10 น. เจ้าหน้าที่ คฝ. ได้ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นที่ยังคงอยู่บริเวณด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ทำให้ทางกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวต่างถอยกลับไปตั้งหลักที่แยกดินแดง

ต่อมา เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่คฝ. ได้นำรถน้ำจีโน่เคลื่อนกระชับเข้าพื้นที่บริเวณด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ต่อเนื่องไปจนถึงบริเวณทางลงด่วนดินแดง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นต้องล่าถอย

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ คฝ. ได้ตั้งแนวกำลังบริเวณช่วงทางลงด่วนดินแดง พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้ขึ้นไปอยู่บนทางเท้าบริเวณป้ายรถประจำทาง เพื่อความปลอดภัย และไม่กีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ด้าน กลุ่มวัยรุ่นยิงพลุไฟใส่แนวเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการตอบโต้ ก่อนถอยร่นไปตั้งหลักที่แยกดินแดง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook