เฟกนิวส์! ตร.โต้ข่าว "ทศพร แก้วเกิด" จมน้ำตาย ยันไม่ใช่มือกู้คลิป "อดีตผู้กำกับโจ้"-ไร้ชื่อในสารบบ

เฟกนิวส์! ตร.โต้ข่าว "ทศพร แก้วเกิด" จมน้ำตาย ยันไม่ใช่มือกู้คลิป "อดีตผู้กำกับโจ้"-ไร้ชื่อในสารบบ

เฟกนิวส์! ตร.โต้ข่าว "ทศพร แก้วเกิด" จมน้ำตาย ยันไม่ใช่มือกู้คลิป "อดีตผู้กำกับโจ้"-ไร้ชื่อในสารบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. โต้ข่าวคนกู้คลิป "อดีตผู้กำกับโจ้" จมน้ำตาย เผยได้คลิปมาจากบุคคลภายนอก ไม่ใช่จากตำรวจชั้นผู้น้อย   

วันนี้ (30 ส.ค.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีมีการเสนอข่าวว่า นายตำรวจที่ปล่อยคลิปวงจรปิด พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ ผู้ต้องหาร่วมกันกับพวกรวม 7 คน ทำร้ายร่างกายโดนซ้อมผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต จมน้ำเสียชีวิต ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากว่าตำรวจที่อยู่ในภาพไม่ได้อยู่สังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ ส่วนคลิปวงจรปิดนั้น ทางตำรวจไม่ได้รับจากตำรวจชั้นผู้น้อย แต่ได้รับจากบุคคลภายนอก ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจ พร้อมย้ำว่าข่าวดังกล่าวเป็น ข่าวปลอม หรือ Fake News เพราะตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีนายตำรวจจมน้ำเสียชีวิต

สำหรับกรณีข่าวดังกล่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า มีตำรวจสายตรวจ ชื่อ นายทศพร หรือ หมวดยิ้ม เป็นคนกู้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่ผู้กำกับโจ้สั่งให้ลูกน้องลบทิ้ง จมน้ำเสียชีวิตที่หน้าบ้านตัวเอง เวลา 05.30 น. ทั้งนี้ขอย้ำว่าข่าวนี้ไม่เป็นความจริง เตรียมหาคนปล่อยข่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) ได้ส่งคลิปเสียงแจ้งสื่อมวลชนเป็นการเร่งด่วนว่า กรณีดังกล่าวยืนยันเป็นข่าวปลอม โดยขณะนี้ทีมประชาสัมพันธ์ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมฯ กำลังเร่งดำเนินการทำเอกสารชี้แจงข่าวดังกล่าวเพื่อเผยแพร่ให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ว่า ข่าวสารที่ถูกแชร์ออกไปไม่เป็นความจริง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ได้ตรวจสอบกับงานกำลังพลตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ และตรวจสอบกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์

โดยตรวจสอบชื่อสกุลหมวดยิ้ม หรือ ทศพร แก้วเกิด ในสารบบไม่พบชื่อหรือนามสกุลนี้ พร้อมทั้งตรวจสอบชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรเมืองนครสวรรค์ก็ไม่พบชื่อนามสกุลดังกล่าว ทั้งชื่อเล่นและชื่อจริง รวมถึงได้ตรวจสอบกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ก็ไม่มีรับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในวันเวลาดังกล่าว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook