กลับมาเถอะมิ้นท์! ตามหาอดีต ผจก.สาว ยืมเงินเพื่อน 39 คน รวมล้านกว่าบาท ก่อนหายตัว

กลับมาเถอะมิ้นท์! ตามหาอดีต ผจก.สาว ยืมเงินเพื่อน 39 คน รวมล้านกว่าบาท ก่อนหายตัว

กลับมาเถอะมิ้นท์! ตามหาอดีต ผจก.สาว ยืมเงินเพื่อน 39 คน รวมล้านกว่าบาท ก่อนหายตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 28 สิงหาคม กลุ่มผู้เสียหายที่มีทั้งกลุ่มพนักงานบริษัท นักศึกษาปริญญาโท นำหลักฐานเป็นบันทึกการสนทนาและสลิปโอนเงินเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ขอเป็นสื่อกลางช่วยประกาศติดตามหา น.ส.มิ้นท์ (ขอสงวนชื่อนามสกุล) อดีตผู้จัดการสาวของบริษัทเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ตระเวนขอยืมเงินจากเพื่อนๆ และคนรู้จักรวมกว่า 39 คน แต่กลับไม่ใช้คืนและหายตัวไปนานกว่า 2 สัปดาห์  

ตัวแทนผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้หญิงสาวคนดังกล่าวที่มีอายุ 29 ปี เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทสตาร์ทอัพแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ และ เป็นนักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยชื่อดัง ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้ขอยืมเงินเพื่อนร่วมบริษัทไปหลายคนคนละหลักพันถึงหลักหมื่น อ้างว่าจำเป็นต้องใช้เงินเนื่องจากบิดาติดหนี้นอกระบบจนถูกกดดันตามทวงหนี้อย่างหนัก ด้วยความเห็นใจเพื่อนร่วมงานจึงให้ยืมเงินไป แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาที่ตกลงกันไว้กลับไม่ใช้เงินคืน อ้างว่ายังไม่มีเงินจ่ายคืน 

ต่อมากลุ่มผู้เสียหายมีการพูดคุยกันจนทราบภายหลังว่า นอกจากเพื่อนร่วมงานในบริษัท ยังมีเพื่อนเรียนปริญญาโท เพื่อนสมัยเรียนมัธยมและปริญญาตรี รวมทั้งเพื่อนแถวบ้านที่อำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ถูกยืมเงินไปอีกจำนวนมาก รวม 39 คน เป็นเงินทั้งหมด 1,255,210 บาท แต่ละคนถูกยืมเงินหลายข้ออ้าง ทั้ง พ่อป่วย พ่อติดหนี้นอกระบบจนถึงกดดันจากแก๊งทวงหนี้ และ ทั้งหมดไม่ได้เงินคืน เมื่อติดตามทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงขอผัดผ่อนไม่มีกำหนดเวลา

กระทั่งล่าสุดทางบริษัทได้ประกาศให้ น.ส.มิ้นท์ พ้นสภาพพนักงานเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าปัญหาทางการเงินจะส่งผลกระทบต่อบริษัท และ น.ส.มิ้นท์ ได้หายตัวไปติดต่อไม่ได้ทุกช่องทางตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการยืมเงินจำนวนมากที่เกิดขึ้นไม่มีใครรู้ว่านำเงินไปทำอะไร   

ตัวแทนผู้เสียหาย บอกว่า ผู้เสียหายหลายคนนำเงินเก็บที่มีอยู่ไม่มากให้ยืมไปเพราะความสงสารเห็นใจ แต่กลับต้องมาเดือดร้อนภายหลัง บางคนเอาค่าเทอมลูกหลานมาให้ยืม แต่สุดท้ายกลับไม่ได้คืน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบางคนได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่โรงพักหลายแห่ง แต่ยังไม่ได้ได้แจ้งความดำเนินคดี เพราะอยากให้โอกาสกลับมาพูดคุยเจรจาหาทางออกร่วมกัน ไม่ต้องการให้เสียประวัติ แต่หากยังไม่ติดต่อกลับจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กลับมาเถอะมิ้นท์! ตามหาอดีต ผจก.สาว ยืมเงินเพื่อน 39 คน รวมล้านกว่าบาท ก่อนหายตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook