ล้วงหัวใจ "เคน-หน่อย" ย้อนเล่าชีวิตรัก เคยต้องบอกเลิกกัน เพราะความต่างของ "อายุ"

ล้วงหัวใจ "เคน-หน่อย" ย้อนเล่าชีวิตรัก เคยต้องบอกเลิกกัน เพราะความต่างของ "อายุ"

ล้วงหัวใจ "เคน-หน่อย" ย้อนเล่าชีวิตรัก เคยต้องบอกเลิกกัน เพราะความต่างของ "อายุ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปซะแล้ว สำหรับการออกมาเปิดใจแบบหมดเปลือกกลางรายการ 3 แซ่บ โดยมีนางเอกสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต เป็นผู้ดำเนินรายการ ของคู่สามีภรรยา หน่อย บุษกร และ เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ แถมในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ก็จะเป็นวันครบรอบแต่งงาน 14 ปีของทั้งสองคนด้วย

โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์ทั้งคู่ได้เล่าให้ฟังว่า ในอดีตเคยเกือบต้องจบสถานะคนรัก! เพราะอายุที่ต่างกัน เนื่องจากในเวลานั้น หน่อย บุษกร มองว่าการเป็นพี่น้องน่าจะดีกับทั้งสองฝ่ายมากกว่า

ขณะที่ทางด้าน เคน ธีรเดช ซึ่งเดินหน้าง้อเต็มที่ก็ได้ให้เหตุผลว่า "ถ้าจะเลิกเพราะอายุต่างกันมันไร้สาระ" พร้อมกับเผยอีกว่าเหตุการณ์นั้นทำให้เจ้าตัวต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์กว่า 5 แสนบาท เพื่อรักษาความรักไว้...

สมัยนั้นพี่เคนเขาใช้มุขอะไรในการจีบ ?
หน่อย - “มุขแบบว่าเล่นกีต้าร์ร้องเพลงให้ฟัง (ยิ้ม) แบบว่า เนี่ยเดี๋ยวจะเล่นกีต้าร์ให้ฟังอะไรแบบนี้ ไม่รู้เล่นจริงหรือเปล่า หรือว่าเปิดเทป (หัวเราะ) ”

ตอนนั้นทำไมถึงคิดจีบพี่หน่อย ?
เคน - “เราคุยด้วยแล้วเราสบายใจ เราอยู่กับผู้หญิงคนนี้แล้วเรารู้สึกว่าเราเป็นตัวเองได้ ไม่ต้องประดิษฐ์มาก เราเป็นแบบนี้ในแบบของเราได้เลย และก็คิดเอาเองว่าเขาคงรับเราได้ (หัวเราะ)”

Polyplus Entertainmentเคน ธีรเดช และ หน่อย บุษกร

มองภาพไปถึงอนาคนเลยไหมในตอนนั้น ?
เคน - “จริงๆ ไม่ได้คิดเรื่องแต่งงาน คือคิดเหมือนเด็กอ่ะ คิดว่าคนเรารักกันทำไมจะต้องแต่งงาน แต่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่จริงใจกับเขานะ”

หน่อย - “ตอนนั้นคือรู้สึกว่าเขาเด็ก และเราก็อายุ 30 แล้ว เราต้องหาความมั่นคงในชีวิตแล้ว เราจะมาเป็นเด็กลอยไปลอยมาคบกับคนไปทั่วเราก็ไม่อยาก จริงๆ เคยมีช่วงที่บอกเลิกกันด้วยนะว่าแบบ ‘เราจะไม่คบกันต่อไปแล้วดีกว่า เราไม่พัฒนาความสัมพันธ์แล้ว เราเป็นเพื่อนกัน เป็นพี่น้องกันแบบนี้ดีกว่า เพราะฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอนาคตจะเป็นยังไง’ ตอนนั้นก็บอกเขาไปว่า เราเป็นพี่น้องกันดีกว่าค่ะ”

“แต่ตัวเขาก็ตอบกลับมาว่า ‘อย่าคิดอย่างนั้น คือถ้าเลิก ก็ขอให้เลิกที่เขาไม่ดี อย่ามาเลิกเพราะว่ามันจะไปต่อไม่ได้ ให้โอกาสเขาหน่อย’ เราก็เลยแบบ ก็ได้ โอเค”

วันที่พี่หน่อยพูดแบบนั้น ตัวเราเองทำยังไง ?
เคน - “คือจริงๆ วันนั้นพอเขาพูดในเรื่องของอายุ เขาบอกว่าเหตุผลคือเรื่องวัย ผมก็เลยบอกไปว่า ‘อย่าเลิกกันเพราะเรื่องอายุ ถ้าเกิดว่าผมทำไม่ดีหรือทำอะไรที่เขาไม่ชอบ เราเลิกกันตรงนั้นดีกว่า แต่ถ้าจะเลิกกันเพราะอายุต่างกันผมมองว่ามันไร้สาระ’ ก็เลยบอกเขาไปแบบนี้”

ตอนนั้นเสียค่าโทรศัพท์หนักมาก ?
เคน - “ตอนนั้นอยู่อังกฤษ ค่าโทรศัพท์มา 2 ล็อต และตอนนั้นผมยังอาศัยอยู่บ้านกับคุณแม่ พอสิ้นเดือนคุณแม่บอกว่า ‘มันเกิดอะไรขึ้นอ่ะ ค่าโทรศัพท์ 5 แสน’ คือเราต้องโทรเคลียร์ไง”

ผ่านมา 20-21 ปีแล้ว แต่ชีวิตคู่ก็ยังสดชื่นสดใส ?
เคน - “อันนี้ผมคิดเองนะ คือเวลาที่ได้ยินคนพูดกันว่า ‘เป็นสามีภรรยาที่แบบไม่เคยทะเลาะกันเลย’ สำหรับผม ผมคิดว่าแปลกนะ คนเราจะเป็นไปได้ยังไงที่อยู่ด้วยกันแบบไม่มีความคัดแย้ง แต่สุดท้ายแล้วเราก็แก้ปัญหาให้มันผ่านไปได้”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ล้วงหัวใจ "เคน-หน่อย" ย้อนเล่าชีวิตรัก เคยต้องบอกเลิกกัน เพราะความต่างของ "อายุ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook