วอนช่วยเด็ก ม.3 อยู่กับปู่-ย่าพิการทั้งคู่ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินไม่เหลือติดตัว

วอนช่วยเด็ก ม.3 อยู่กับปู่-ย่าพิการทั้งคู่ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินไม่เหลือติดตัว

วอนช่วยเด็ก ม.3 อยู่กับปู่-ย่าพิการทั้งคู่ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินไม่เหลือติดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุรพงษ์ รัตนโคตร ผอ.รร.ตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก ต.ตาคง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของลูกศิษย์ คือนายธรรมสินธุ์ สุระ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก ซึ่งอาศัยอยู่กับปู่และย่า คือ นายสวัสดิ์ สุระ อายุ 80 ปี ขาพิการลีบทั้งสองข้าง และ นางสมาน พรหมสุระ อายุ 71 ปี ตามองไม่เห็น เป็นต้อหินข้างซ้าย ต้อกระจกด้านขวา เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ ส่งผลทำให้บ้านเสียหายวอดทั้งหลัง เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ทรัพย์สินไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน หมอนมุ้ง ไม่สามารถนำออกมาได้ทัน ถูกเพลิงเผาไหม้ทั้งหมด

จากสอบถามทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายธรรมสินธุ์ ไม่ได้อยู่ที่บ้าน มีเพียงปู่กับย่าอยู่กัน 2 คน นั่งอยู่แคร่ใต้ต้นไม้ข้างบ้าน โดยเพลิงได้เริ่มไหม้ที่ชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงก็ได้ช่วยกันหาน้ำมาดับไฟ ก่อนแจ้งรถดับเพลิงจาก อบต.ตาคง และอบต.ข้างเคียง นำรถดับเพลิงเข้ามาช่วยฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ไม่สามารถรักษาบ้านเอาไว้ได้ ทรัพย์สินถูกเพลิงเผาไหม้ไปพร้อมกับบ้านไม่เหลือ โดยช่วงนี้ทั้ง 3 คน ได้ไปของพักอาศัยอยู่กับญาติบ้านข้างไปก่อน

ด้าน พ.ต.ท.กิ่งเพชร สุดเสียงสังข์ พนักงานสอบสวน สภ.สังขะ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่นายสุรพงษ์ รัตนโคตร ผอ.รร.ตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก พร้อมด้วยนางยุพาพรรณ เกษเมือง ครูที่ปรึกษา ก็ได้ลงมาเยี่ยมสอบถามและให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบี้องต้นให้จำนวนหนึ่ง เนื่องจากครอบครัวนี้ปกติก็มีความเป็นที่ลำบากอยู่แล้ว พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นยิ่งสร้างความลำบากขึ้นไปอีก

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ลงมาดู ก็รู้สึกสงสารและเห็นใจ จึงอยากจะประสานขอความช่วยเหลือ รวบรวมสิ่งของที่จำเป็นและเงินในการช่วยเหลือครอบครัวของลูกศิษย์ และหากผู้ใจบุญอยากจะอนุเคราะห์ช่วยเหลือเพิ่มเติม ก็สามารถเข้ามาช่วยเหลือด้วยตนเองได้ที่บ้านเกิดเหตุ  บ้านเลขที่ 62 ม.4 บ้านตาคง อ.สังขะ จ.สุรินทร์

หรือสอบถามเข้ามาที่ตน นายสุรพงษ์ รัตนโคตร ผอ.รร.ตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก โทร 083-3846776 และครูยุพาพรรณ เกษเมือง ครูที่ปรึกษา 088-6965145 หรือที่ นายธรรมสินธุ์ สุระ 080-0945770 นอกจากนั้นยังสามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้ามาที่ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี ด.ช.ธรรมสินธุ์ สุระ 020236748701  ได้ด้วย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ วอนช่วยเด็ก ม.3 อยู่กับปู่-ย่าพิการทั้งคู่ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินไม่เหลือติดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook