วอนช่วยภรรยา สมองบวมหลังฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" วันแรกถึงขั้นเห็นภาพหลอน

วอนช่วยภรรยา สมองบวมหลังฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" วันแรกถึงขั้นเห็นภาพหลอน

วอนช่วยภรรยา สมองบวมหลังฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" วันแรกถึงขั้นเห็นภาพหลอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีวอนช่วยภรรยา หลังฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม วันแรกถึงกับมองเห็นภาพหลอน ล่าสุด สมองบวม ทั้งที่ก่อนฉีดร่างกายแข็งแรง

วันนี้ (22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือจาก นายเสงี่ยม อุดคำเที่ยง อายุ 45 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.แพร่ ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานขับรถตู้ให้กับบริษัทใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง กรณีที่ น.ส.ปนัดดา อังคะลา อายุ 31 ปี ภรรยาทำงานบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง ที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เป็นโควต้าของบริษัทที่ทำงานอยู่ หลังฉีดเกิดอาการหลอน และปวดหัว

ล่าสุด ใช้สิทธิ์ประกันสังคมเข้ารักษาที่ รพ.พญาไท จ.ชลบุรี และมีอาการหนักเป็นตายเท่ากัน เข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ระยอง สาธารณสุข จ.ระยอง และได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปลวกแดง แต่ก็ยังเงียบ จึงมาขอความช่วยเหลือ

นายเสงี่ยม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ปนัดดา ภรรยา ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพร้อมกับเพื่อนพนักงาน โดยเป็นการฉีดวัคซีนในโควต้าของบริษัทที่ทำงานอยู่ โดยไปรับการฉีดวัคซีนที่ รพ.แห่งหนึ่ง

หลังการฉีดประมาณ 3 ชั่วโมง ภรรยาก็เริ่มมีอาการปวดศีรษะมือเท้าชา ท้องเสีย และเริ่มมีอาการมองเห็นภาพหลอน ขณะนอนอยู่ จู่ๆ ก็ลุกขึ้นทำท่าทีหวาดกลัว ตะโกนร้องว่ามีคนอยู่ในบ้านหลายคนจ้องจะทำร้าย และเพ้อทั้งคืน ซึ่งตนเองได้คอยดูแล และเชื่อว่าเกิดผลข้างเคียงของวัคซีน

ตอนเช้าตนจึงรีบพาภรรยากลับไปตรวจรักษาที่ รพ.ที่ภรรยาฉีดวัคซีน โดยแจ้งอาการ หลังแพทย์ตรวจก็บอกให้เข้ารักษา แต่ตนเองไม่มีเงิน ทาง รพ.จึงฉีดยาให้ 1 เข็ม และให้ไปรักษาตามสิทธิ์ประกันสังคมที่ รพ.พญาไท จ.ชลบุรี โดย รพ.จะคิดค่าส่งตัวไปรักษา แต่ตนเองไม่มีเงินพอ จึงขอขับรถไปส่งเอง ก่อนที่จะพากลับมาที่บ้านพักที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง และให้พักอยู่ในบ้านเพราะตนเองต้องไปทำงาน

แต่ขณะที่กำลังทำงานมีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่าภรรยาไปบุกรุกบ้านคนอื่นเพื่อตามหาสุนัข ทั้งที่สุนัขอยู่ในบ้าน จึงรีบกลับไปทันที พบเจ้าหน้าที่ตำรวจและภรรยาที่มีอาการเพ้อไม่รู้สึกตัวแล้ว ทางตนเองจึงอธิบายให้ตำรวจและเจ้าของบ้านที่ภรรยาไปบุกรุกฟังจนเข้าใจ ก่อนจะพาภรรยากลับบ้านก็พบว่าอาการหนักแล้ว

ต่อมาจึงพาภรรยาไปส่งรักษาตัวที่ รพ.พญาไท จ.ชลบุรี โดยตนเองได้แจ้งอาการเบื้องต้นไป ว่าเกิดหลังจากการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข้าไป โดยก่อนฉีดร่างกายยังปกติแข็งแรง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีอาการเจ็บป่วยใดๆ เลย

หลังแพทย์ตรวจอาการก็นำตัวเข้าห้องไอซียูทันที เข้ารับการรักษาเพียง 2 วัน อาการของ ภรรยาก็เริ่มทรุดหนัก ร่างกายไม่ตอบสนองจำอะไรไม่ได้คล้ายกับเจ้าหญิงนิทรา สอบถามแพทย์แจ้งว่า เกิดจากอาการ สมองบวม ต้องรักษาตามอาการไปก่อน

นายเสงี่ยม เปิดเผยต่อว่า หลังจากที่ภรรยารักษาผ่านมาหลายวัน อาการก็ยิ่งทรุดหนัก มีเพียงให้ยากินเท่านั้น ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นทางโรงพยาบาลยังแจ้งว่า ค่ารักษาเป็นล้านบาทแล้ว ทางตนเอง ไม่รู้จะหาทางออกทางไหน อยากให้ภรรยาหายกลับมาเหมือนตอนก่อนจะฉีดวัคซีน จึงเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ระยอง สาธารณสุข จ.ระยอง และเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปลวกแดง เพราะมั่นใจว่าเกิดจากผลข้างเคียง จากการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม

แต่เรื่องก็เงียบไม่มีความคืบหน้า จึงเข้ามาขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน เพราะไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว ทุกวันนี้แทบไม่ได้กินไม่ได้นอนเลย เพราะเป็นห่วงภรรยา อยากให้ภรรยากลับมาเป็นปกติโดยเร็ว วอนขอความเห็นใจช่วยรักษาภรรยาให้หายกลับมาเหมือนเดิมด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook