ศาลอนุญาตฝากขังราเกซค้านประกัน-ตร.เข้ม

ศาลอนุญาตฝากขังราเกซค้านประกัน-ตร.เข้ม

ศาลอนุญาตฝากขังราเกซค้านประกัน-ตร.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ จี้ ตำรวจ ขยายผลสอบข้อเท็จจริง "ราเกซ" ให้ได้ เพื่อหาตัวผู้เกี่ยวข้อง ขณะ โฆษก สตช. เผย การสอบสวน "ราเกซ" เสร็จสิ้นแล้ว เตรียมสรุปสำนวนให้อัยการ วันที่ 2 พ.ย.นี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องหาข้อเท็จจริงในคดีของ นายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ หรือ บีบีซี ซึ่งมีใครเกี่ยวข้องอีกบ้าง หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้อง แม้ว่าจะเป็นนักการเมือง ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนหาก นายราเกซ ต้องการแถลงข่าวก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ซึ่งตนจะสอบถามนายราเกซด้วยตนเองว่า ถูกจำกัดสิทธิ์อะไรหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนการควบคุมตัว จะอยู่ที่โรงพยาบาล หรือ กองปราบปราม นั้น อยู่ที่ ดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ โดยต้องทำตามกระบวนการทางกฎหมาย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความคืบหน้าของการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้อยู่ในขึ้นตอนของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ การเข้าพบ พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วานนี้ ก็ไม่ได้มีการรายงานเรื่องนี้ให้ตนทราบแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง การตรวจร่างกาย นายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาในคดีกระทำผิด พ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์ ที่กองปราบปราม ว่า ไม่จำเป็นต้องส่งตัวไป ที่ ร.พ.ตำรวจ เนื่องจากสภาพร่างกายมีความพร้อมที่จะการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งการสอบปากคำได้เสร็จสิ้นแล้ว โดยรายละเอียดคำให้การ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่จะให้การพาดพิงถึงนักการเมืองหรือไม่นั้น ก็ถือว่า เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจจะมีหน้าที่บันทึกคำให้การและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหา ในวันที่ 2 พ.ย.นี้ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ก็ยังคงกำลังไว้เท่าเดิม ซึ่งผู้ต้องหา ก็พอใจในการดูแลของตำรวจ

ทั้งนี้ ตำรวจ ได้จัดทำประวัติอาชญากร พร้อมทั้ง คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และเกรงว่าผู้ต้องหาอาจจะหลบหนี

พล.ต.ท.พงศพัศ ยังเปิดเผยว่าวันนี้ ได้นำตัว นายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ จำกัด (มหาชน) หรือ BBC ผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์ BBC มาขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน หลังสอบปากคำเสร็จสิ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยระบุพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.- 20 ก.ค. 2538 นายราเกซ ได้ร่วมกับพวกกระทำการผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ โดยการอนุมัติสินเชื่อให้กับ บริษัท ซิตี้เทรดดิ้ง จำกัด มูลค่า 1.6 พันล้านบาท ซึ่งตำรวจได้ขอคัดค้านการประกันตัว

อย่างไรก็ตามล่าสุด หลังศาลพิจารณาคำร้องฝากขังของ พนง.สอบสวนกว่าครึ่ง ชม. ก็ได้ออกนั่งบัลลัง
อยุญาติให้ฝากขัง "นายราเกซ"ตามคำร้องแล้ว และเตรียมควบคุมตัวไปฝากขับที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพแล้วในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook