ทะลายแหล่งผลิตระเบิด อาร์เคเค

ทะลายแหล่งผลิตระเบิด อาร์เคเค

ทะลายแหล่งผลิตระเบิด อาร์เคเค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง บุกจูาโจมทะลายแหล่งผลิตระเบิดของกลุ่มกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค

วันนี้(30 ต.ค.) พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 พ.ท.ธนิต แสงจันทร์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 38 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จำนวน 40 นาย ใช้กฎอัยการศึกในการบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 4 จุด ในหมู่บ้านบาโงแยะ หมู่ 2 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค ได้มาแฝงตัวใช้เป็นพื้นที่ผลิตวัตถุระเบิด เพื่อใช้ก่อเหตุร้ายช่วงวันเปิดเทอม

เมื่อถึงเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันบุกตรวจค้นตรวจเป้าพร้อมกันทั้ง 4 จุด โดยเฉพาะที่บริเวณโรงรีดยางพาราร้าง ซึ่งตั้งอยู่หลังบ้าน นายเจ๊ะอารง เจ๊ะแน เลขที่ 54/2 พบกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 3-4 คน ได้วิ่งหลบหนีออกจากโรงรีดยางพารา โดยมุ่งหน้าเข้าไปยังป่ารกทึบท้ายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบโรงรีดยางพาราร้างหลังดังกล่าว พบถุงพลาสติกสีดำวางอยู่ จึงได้นำออกมาแกะตรวจสอบ และต้องตะลึงเมื่อพบว่า ภายในถุงพลาสติกสีดำมีอุปกรณ์ชิ้นส่วนของระเบิดขว้างแบบผลิตเอง ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ใช้เป็นตัวจุดชนวน จำนวน 5 ชุด ที่คนร้ายได้ดัดแปลงประกอบใส่ไว้ในท่อ พี.วี.ซี.สีเทา ซึ่งมีการประกอบตัวจุดชนวนแล้วเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ

โดยแหล่งข่าวจากหน่วยกรมสรรพาวุธทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ชิ้นส่วนที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดในครั้งนี้ พบว่า ผู้ที่ประกอบระเบิดมีความชำนาญมาก และเมื่อต่อกับชิ้นส่วนท่อนล่าง ซึ่งเป็นส่วนของสะเก็ดระเบิดแล้ว จะมีอนุภาพการทำลายล้างสูงกว่าของเจ้าหน้าที่ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และทราบว่า ระเบิดขว้างดังกล่าวนี้ กลุ่มผู้ไม่หวังดีได้นำออกตระเวนก่อเหตุร้าย ด้วยการขว้างระเบิดใส่ร้านอาหาร ฐานปฏิบัติการณ์ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่า สถานที่ดังกล่าวนี้จะเป็นแหล่งผลิตระเบิดขว้างของกลุ่มอาร์เคเค ที่ใช้ก่อเหตุในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook