#ม็อบ17สิงหา สาดสีหน้า ตร. ยุติชุมนุมหลังถูกจีโน่ฉีดน้ำ ขณะที่ดินแดงเริ่มปะทะอีกแล้ว

#ม็อบ17สิงหา สาดสีหน้า ตร. ยุติชุมนุมหลังถูกจีโน่ฉีดน้ำ ขณะที่ดินแดงเริ่มปะทะอีกแล้ว

#ม็อบ17สิงหา สาดสีหน้า ตร. ยุติชุมนุมหลังถูกจีโน่ฉีดน้ำ ขณะที่ดินแดงเริ่มปะทะอีกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (17 สิงหาคม 2564) เวลา 16.20 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่มทะลุฟ้า และมวลชนที่รวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์ ได้เคลื่อนขบวนมาที่ หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีป้ายผ้าโจมตีความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมย้ำว่าการผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวเป็นแค่ประชาชนธรรมดาที่รวมตัวกันเพื่อออกมาเรียกร้องและต่อสู้กับความอยุติธรรม ไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับตำรวจ แต่คู่ขัดแย้งคือรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง

เมื่อมาถึงกลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มทำลายป้ายผ้าพลาสติกสีฟ้าที่คลุมป้าย ตร.ไว้ออก ก่อนจะขว้างปาถุงสีชมพูใส่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนเต็มไปด้วยชมพู และมีการบีบแตรรถดังยาวตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนว่าการชุมนุมไม่สามารถทำได้ขอให้แยกย้ายกันกลับบ้าน จากนั้นได้มีประกาศให้รถฉีดน้ำแรงดันสูง(จีโน่) เตรียมพร้อมก่อนจะเริ่มฉีดน้ำออกไปด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่มวลชนยังไม่ยอมถอย และได้บีบแตรรถ จยย. เสียงดังไปทั่วบริเวณ ขณะที่บางส่วนได้ขว้างปาประทัดใส่บริเวณด้านหน้าสลับกับการกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธิ์ ต่อเนื่อง

ต่อมาผู้บัญชาการเหตุการณ์ได้สั่งการให้ตำรวจสันติบาลเปิดประตูด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตำรวจควบคุมฝูงชนพร้อมโล่ไปยืนประชิดด้านหน้าประตูสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยได้ยืนเป็นกำแพงอยู่ด้านหลังแผงรั้วเหล็กที่วางกั้น 2 ชั้น บริเวณด้านหน้าประตูทางป้องกันมวลชนบุกเข้าไปด้านใน โดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูงเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลา

เมื่อเวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้เปิดให้ถนนพระราม 1 ขาออกใช้สัญจรได้ตามปกติ ในขณะที่ขาเข้าหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติคงปิดการจราจรอยู่ เพื่อให้ให้เจ้าหน้าที่ กทม. ทำความสะอาดพื้นผิวและป้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เลอะไปด้วยสีจากการที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมสาดสี โดยยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนบางส่วนตรึงกำลังไว้ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวอีกฝั่ง ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ชุมนุมหลายต่อหลายครั้ง ตอนนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน เข้าประจำการแล้ว และเริ่มมีการปะทะเกิดขึ้นอีกครั้ง เจ้าหน้าที่สั่งให้ผู้สื่อข่าวลงจากพื้นที่สูงเช่นสะพานลอย และมีการผลักดันผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ และมีการใช้แก๊สน้ำตาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook