ตำรวจสรุปผล #ม็อบ13สิงหา ผู้ชุมนุมวางเพลิง-ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ รวบแกนนำ 1 ราย

ตำรวจสรุปผล #ม็อบ13สิงหา ผู้ชุมนุมวางเพลิง-ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ รวบแกนนำ 1 ราย

ตำรวจสรุปผล #ม็อบ13สิงหา ผู้ชุมนุมวางเพลิง-ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ รวบแกนนำ 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. สรุปผลการชุมนุม #ม็อบ13สิงหา รวบผู้ต้องหาได้ 1 คน เผยผู้ชุมนุมบางส่วนมีการวางเพลิง ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมในช่วงเย็นของวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่มีการนัดหมายกันในเวลา 15.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังบ้านของนายกรัฐมนตรี โดยมีกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่งมีการปิดการจราจร ในบริเวณดังกล่าว

ต่อมา เวลา 15.30 น. ได้นำป้ายผ้าที่เตรียมมา ไปขึงบริเวณโดยรอบ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นได้นำเพลิงมาเผาทรัพย์สินต่างๆ อีกทั้งประกาศเพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายไปยัง บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต

เวลา 16.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม เคลื่อนขบวนไปถึงแยกดินแดง พยายามรื้อและทำลายแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ รวมถึงใช้อาวุธ อาทิ หนังสติ๊ก ลูกแก้ว ลูกหิน ระเบิดควัน ยิงใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการประกาศเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ตลอด

ต่อมา เวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่มีบางส่วนยังคงอยู่ และใช้อาวุธต่างๆ ยิงไปยังเจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ จากนั้นจุดเพลิงเผาวัสดุต่างๆ บริเวณด้านข้างถนนวิภาวดีรัสิต

เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมการชุมนุมไว้ได้ เบื้องต้นได้ทำการตรวจยึด รถจักรยานยนต์จำนวน 14 คัน อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำความผิดต่อไป

ทั้งนี้จากการชุมนุมในวันที่ 13 สิงหาคม 2564 สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 1 คน จากกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ และทำลายทรัพย์สินทางราชการจนได้รับความเสียหาย โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในแกนนำและผู้สั่งการให้ก่อความไม่สงบ ในความผิดฐาน ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง โดยมีสถานะเป็นผู้สั่งการ, ร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

อย่างไรก็ตามกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการดำเนินคดี ที่ผ่านมารวมทั้งสิ้น 313 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 199 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 114 คดี ส่งสำนวนให้อัยการหรือสอบสวนดำเนินคดีแล้ว 196 คดี โดยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 จนถึง ปัจจุบัน มีการดำเนินคดีรวม 35 คดี มีผู้ต้องหาทั้งสิ้น 297 คน ถูกจับกุมแล้ว 134 คดี กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะดำเนินการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และทำการตรวจพิสูจน์ตัวบุคคลที่กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ตำรวจสรุปผล #ม็อบ13สิงหา ผู้ชุมนุมวางเพลิง-ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ รวบแกนนำ 1 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook