ลุยต่อ "ณวัฒน์" ยื่นฟ้องคดีอาญา นายกรัฐมนตรี บริหารโควิดล้มเหลว รอลุ้นศาลรับฟ้อง

ลุยต่อ "ณวัฒน์" ยื่นฟ้องคดีอาญา นายกรัฐมนตรี บริหารโควิดล้มเหลว รอลุ้นศาลรับฟ้อง

ลุยต่อ "ณวัฒน์" ยื่นฟ้องคดีอาญา นายกรัฐมนตรี บริหารโควิดล้มเหลว รอลุ้นศาลรับฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณวัฒน์ ยื่นฟ้องดำเนินคดีอาญา นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ บริหารโควิดล้มเหลว ลุ้น 30 ส.ค. ศาลประทับรับฟ้องหรือไม่

วันนี้ เวลา 13.00 น. นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้เดินทางไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นเรื่องดำเนินคดีต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าศูนย์บริหารงานโควิด-19 ในมาตรา 157

ภายหลังยื่นเรื่องได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการตัดสินใจเดินทางมาฟ้องนายกฯ ในครั้งนี้ว่า "ผมไม่ไหวแล้วครับ มันมีผลกระทบอย่างมากต่อการใช้ชีวิตภายใต้การบริหารงานของ ท่านประยุทธ จันทร์โอชา โดยเฉพาะเรื่องของวัคซีนที่จัดหาไม่เพียงพอและมีการเลื่อนอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ต้องตัดสินใจจ่ายเงินซื้อวัคซีนเองขณะนี้แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าวัคซีนจะมาเมื่อไหร่ ในฐานะเป็นประชาชนคนไทยซึ่งเป็นเจ้าของประเทศและอยู่ในระบอบประชาธิปไตยและทำหน้าที่ของประชาชนอย่างเต็มความสามารถโดยเฉพาะการเสียภาษีให้กับรัฐแต่ไม่ได้รับการคุ้มครองใดๆ
ไม่ว่าจะเป็นแฮนด์เจล แมสก์ปิดหน้า”

อีกทั้งการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 แบบพีซีอาร์ทุกอย่างต้องจ่ายเงินด้วยตนเองมาตลอดเวลา รวมถึงเมื่อติดเชื้อโควิด-19 ก็ต้องเข้ารับการรักษาซึ่งมียอดค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

“โชคดีที่มีประกันซึ่งก็เป็นการซื้อประกันด้วยตัวผมเองและยอมสละอาชีพการเป็นพิธีกรที่มีมูลค่าสูงต้องยกเลิกงานทั้งหมดเนื่องจากการเจ็บป่วยจาก โควิด-19 ครั้งนี้มีอาการรุนแรงถึงขั้นมีโอกาสระบบการหายใจล้มเหลวจึงต้องใช้เวลาในการดูแลตัวเองอีกหลายเดือนจึงไม่สามารถทำงานในวงการบันเทิงต่อได้ ผลกระทบต่างๆยังมีอีกมากโดยที่ คุณประยุทธ์ จันทร์โอชาได้ปล่อยประละเลย ทำให้คุณภาพชีวิตของผมต้องดิ้นรนด้วยตัวเองและรับผิดชอบด้วยตัวเองประกอบกับสภาพที่เห็นอยู่ในปัจจุบันมีคนติดเชื้อ โควิด-19 ในจำนวนที่สูงกว่า 20,000 คนต่อวันและมีผู้เสียชีวิตบางวันกว่า 200 คนและมีการนอนเสียชีวิตที่บ้านและข้างถนนอยู่มากมาย”

จึงตัดสินใจเพื่อให้เกิดเป็นบรรทัดฐาน ชีวิตของคนไทยซึ่งเป็นเจ้าของประเทศควรจะได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้จากนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าดูแลศูนย์โควิดทั้งหมด

“การยื่นสำนวนในวันนี้ทางศาลจะนัดอีกครั้งในวันที่ 30 สิงหาคมเวลา 09.00 น. เพื่อมาฟังผลว่าจะประทับรับฟ้องหรือไม่ถ้าประทับรับฟ้องก็จะมีการสืบพยานต่อไปซึ่งผมจะมาทุกนัดถ้าได้รับการประทับรับฟ้องเพราะอยากให้เป็นบรรทัดฐานให้กับสังคมไทยจงอย่าได้กลัวในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ท้ายนี้ผมขอวอนทุกคนที่เสียหายรวมถึงญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดสามารถมาฟ้องในลักษณะที่ผมฟ้องได้ในมาตรา 157 การเสียชีวิตของผู้คนจาก โควิด-19 จะได้ไม่สูญเปล่าและเป็นประโยชน์ต่อเนื่องให้กับสังคมต่อไปครับ" ณวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ลุยต่อ "ณวัฒน์" ยื่นฟ้องคดีอาญา นายกรัฐมนตรี บริหารโควิดล้มเหลว รอลุ้นศาลรับฟ้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook