เสรีพิศุทธ์ อวยพร บิ๊กป้อม ขอให้แข็งแรงอยู่ไปนานๆ-แนะประชาชนล้มรัฐบาลด้วยกฎหมาย

เสรีพิศุทธ์ อวยพร บิ๊กป้อม ขอให้แข็งแรงอยู่ไปนานๆ-แนะประชาชนล้มรัฐบาลด้วยกฎหมาย

เสรีพิศุทธ์ อวยพร บิ๊กป้อม ขอให้แข็งแรงอยู่ไปนานๆ-แนะประชาชนล้มรัฐบาลด้วยกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เสรีพิศุทธ์” อวยพรวันเกิด “บิ๊กป้อม” ขอให้สุขภาพแข็งแรง อยู่ไปอีกนานๆ ให้สนใจปัญหาของพี่น้องประชาชนบ้าง จะไปตอบอะไรว่าไม่รู้ แล้วจะเป็นทำไม แนะประชาชนเอาชนะอำนาจรัฐด้วยกฎหมาย

วันนี้ (11 ส.ค.) พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอวยพรวันคล้ายวันเกิด พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า “ในฐานะที่เป็นรุ่นน้องนักเรียนเตรียมทหาร ขออวยพรให้พี่ป้อม ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี สนใจปัญหาของพี่น้องประชาชนบ้าง จะไปตอบอะไรว่าไม่รู้ ไม่ได้หรอก ไม่รู้แล้วจะเป็นทำไม รับอาสามาทำงาน ถามไปก็ไม่รู้ ก็อย่าเป็นดีกว่า

แต่ก็ขออวยพรให้สุขภาพแข็งแรง อยู่ไปอีกนานๆ เดินไหวไหม ต้องเกาะเขาเนี่ยนะ กลับบ้านดีกว่า ตอนตนเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตำรวจที่อ้วนเกินกว่าความจำเป็นมาเป็นผู้บัญชาการในพื้นที่ตนสั่งย้ายหมด เพราะแม้ไม่ได้ผิด แต่ไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่ง พี่ป้อมก็เหมือนกัน หมดสภาพแล้ว กลับบ้านเถอะพี่ ประเทศไทยยังมีคนดีที่มีความรู้ความสามารถ พร้อมจะดูแลประชาชนพี่อย่าคิดว่าเก่งคนเดียว”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า หากมีชื่อของ พล.อ.ประวิตร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งนี้ ให้ช่วยตอบคำถามด้วย อย่าพูดเพียงว่าที่อภิปรายทั้งหมดไม่เป็นความจริง

จี้รัฐใจกว้างฟังประชาชน อย่ามองเป็นศัตรู ติง 2 ฝ่ายไม่ค่อยยึดกฎหมาย ไม่ประเมินการทำงานของตำรวจ รอตรวจสอบ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงเหตุการณ์ชุมนุมที่เริ่มรุนแรง และมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรายวัน ว่า รัฐบาลต้องการความสงบเรียบร้อย และต้องการอยู่ต่อไปโดยไม่มีปัญหา แต่ในบ้านเมืองนั้น ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะแสดงความคิดเห็น และเมื่อพี่น้องประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็น รัฐบาลก็ต้องเปิดใจให้กว้าง ยอมรับฟังและนำไปปรับใช้ ไม่ใช่มองประชาชนเป็นศัตรูกับรัฐบาล

วันนี้สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำ คือพยายามให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้ หรือยัดเยียดกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งรวมไปถึงใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ 112 ด้วย ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองบางส่วนไม่ยอมให้ลูกหลานออกมาชุมนุม ขณะนี้ม็อบเด็กจึงห่างหายไปบ้างแล้ว

ซึ่งส่วนตัวมองว่า มีทางเดียวที่จะเอาชนะอำนาจรัฐได้คือการใช้กฎหมายกลับไปเช่นกัน โดยตนเคยเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนนำใบเสร็จที่ต้องรับผิดชอบต่อการระบาดของ COVID-19 ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ส่วนการควบคุมการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น วันนี้ทั้งสองฝ่ายไม่ค่อยยึดกฎหมาย อยากขอให้เจ้าหน้าที่อย่ามองประชาชนเป็นศัตรู ซึ่งวันนี้หากเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนฯ ก็ยินดีที่จะรับตรวจสอบให้ แต่ส่วนตัวไม่สามารถประเมินการทำงานของตำรวจได้ หากยังไม่ได้ตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook