หนุ่มสวนลำไยลำพูน ตะโกนเรียกโคม"หลินปิงๆ" ได้โชคสมใจ

หนุ่มสวนลำไยลำพูน ตะโกนเรียกโคม"หลินปิงๆ" ได้โชคสมใจ

หนุ่มสวนลำไยลำพูน ตะโกนเรียกโคม"หลินปิงๆ" ได้โชคสมใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.หนุ่มชาวสวนลำไย จ.ลำพูน เปิดตัวเป็นผู้โชคดีเก็บโคมลอยหลินปิงได้เป็นรายที่ 4 คว้าเงินรางวัล 50,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. นายอดิศักดิ์ นาครินทร์ อายุ 39 ปี ชาวอ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน พร้อมทั้ง นายคำจันทร์ เป็งปิง อายุ 47 ปี นายประยูร นาครินทร์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเดียวกัน นำโคมลอยพร้อมกับตุ๊กตาหลินปิง เข้ามาพบกับทางเจ้าหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ว่า เก็บโคมลอยหลินปิงได้และนำมาแจ้งเป็นหลักฐานรับรางวัล

นายอดิศักดิ์ เล่าเหตุการณ์อย่างตื่นเต้นว่า เมื่อช่วงบ่าย 2 ครึ่งถึงบ่าย 3 วันที่ 27 ต.ค. ขณะที่กำลังขึ้นไปตัดแต่งกิ่งลำไยในสวนลำไย ที่บ้านเหล่า อ.บ้านโฮ่ง เห็นโคมลอย ก็เอะใจ เพราะในพื้นที่ไม่มีใครปล่อยโคมลอย และเห็นทิศทางลมน่าจะลอยมาจาก จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ยินข่าวจากวิทยุชุมชนของหมู่บ้านว่าทางสวนสัตว์เชียงใหม่ปล่อยโคมลอยให้โชคของหลินปิง จึงร้องตะโกนเล่นด้วยเสียงอันดังว่า "หลินปิงๆๆ ลงมาหาอ้ายโตย"

เมื่อตนตะโกนเล่นติดกันหลายครั้ง ญาติที่ไปด้วยยังหัวเราะว่าโคมลอยหลินปิงปล่อยตั้งไกลถึงเชียงใหม่คงไม่ลอยมาถึงที่นี่แน่ แต่ตนต้องประหลาดใจเมื่อโคมลอยลูกนั้นลงต่ำลง จนสังเกตเห็นตุ๊กตาหมีแพนด้าห้อยอยู่ และโคมลอยลูกนั้นก็มาตกลงในสวนลำไยของตนเหมือนมีปฎิหาริย์ ตนจึงได้วิ่งเข้าเก็บควันดำยังโพยพุ่งออกมาจากโคมลอย และตนก็เห็นว่าเป็นตุ๊กตาหมี จึงได้นำมาที่บ้านจนเห็นข่าวจากทีวีว่ามีคนเก็บโคมลอยหลินปิงได้ 3 ลูกแล้วและเห็นว่าคนที่เก็บได้มีสัญญลักษณ์ตุ๊กตาเหมือนที่ตนเก็บได้จึงดีใจมากบอกกับญาติและพากันเดินทางมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่

สำหรับผู้โชคดีเก็บโคมลอยพร้อมตุ๊กตาหมีที่ติดกับโคมลอย 3 คน ก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย 1. นายบุญเลื่อน คำภักดี อายุ 39 ปี นักท่องเที่ยว ทำงานช่างเครื่องอยู่ที่เกาะช้าง จ.ตราด 2.นายสีหนุ่ม นันตา บุคคลพื้นที่ราบสูง (ไทยใหญ่ ) อายุ 22 ปี พนักงานเสิร์ฟร้านอาหารผาลาดตะวันรอน ตั้งอยู่หลังสวนสัตว์เชียงใหม่ 3.นายสุภาพ กันที อายุ 19 ปี พนักงานเสิร์ฟ วอร์มอัพผับ อ.เมืองเชียงใหม่ มีกำหนดมา รับรางวัลในวันที่ 9 พ.ย.2552 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

ด้านนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โคมลอยให้โชคหลินปิง มีผู้มาแสดงตัว 4 คนแล้ว ยังคงค้างอีก 1 ลูก โดยจะหมดเขตภายในเวลา 16.30 น.วันที่ 30 ต.ค.นี้ และทั้งหมดที่เก็บได้ทางสวนสัตว์จะมอบรางวัลเงินสดให้คนละ 50,000 บาท ตามที่นายตัน ภาสกรนที เจ้าของบริษัทชาโออิชิ ได้มอบเงินรางวัลจำนวน 250,000 บาทเพื่อร่วมในงานวันครบรอบ 5 เดือนแพนด้าน้อยหลินปิง ตอนนี้คิดว่าโคมลอยลูกที่ 5 คงไม่มีใครเก็บได้แล้ว แต่เราก็จะรอจนครบกำหนด

สำหรับหลินปิง วันนี้ก็ได้พักผ่อนทั้งวัน ไม่ได้เอามาทำกิจกรรมอะไร หลินปิงตอนนี้ มีอายุครบ 154 วัน สุขภาพร่างกายแข็งแรง ขณะนี้ทางทีมงานวิจัยแพนด้าสร้างกระทงยักษ์ เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เมตร ตกแต่งด้วยไม้ไผ่ใบไผ่ ผลไม้ แครอต และเราจะใช้ไม้ไผ่มาตั้งตรงกลางเพื่อให้หลินปิงได้เกาะปีนป่าย โดยจะนำหลินปิงมานั่งกระทงยักษ์ที่ส่วนจัดแสดงเพื่อให้ประชาชนได้ชม ในวันที่ 1-3 พ.ย.52 วันลอยกระทงเชียงใหม่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook