เผยความในใจ พยาบาลสวมชุด PPE กอดปลอบเพื่อนท้องติดโควิด หลังโควิดคร่าชีวิตสามี

เผยความในใจ พยาบาลสวมชุด PPE กอดปลอบเพื่อนท้องติดโควิด หลังโควิดคร่าชีวิตสามี

เผยความในใจ พยาบาลสวมชุด PPE กอดปลอบเพื่อนท้องติดโควิด หลังโควิดคร่าชีวิตสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ พยาบาลสวมชุด PPE กอดปลอบเพื่อนท้องติดโควิด หลังรู้ข่าวสามีของเพื่อนเสียชีวิต รีบเข้าไปหา ไม่อยากให้เพื่อนคิดมาก 

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พยาบาล หมู ซึ่งเป็นบุคลากรแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้โพสต์ภาพที่ตัวเองใส่ชุด PPE ยืนกอดและปลอบเพื่อนที่กำลังตั้งครรภ์และติดโควิด-19 หลังสามีเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19

ล่าสุด วันนี้ (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าของโพสต์ แต่เนื่องจากต้องปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือคนไข้เข้าเวรจนถึงเวลาเที่ยงคืน ถึงสามารถติดต่อได้ ทราบว่าเจ้าของโพสต์ดังกล่าวชื่อ น.ส.กัลยรัตน์ เปรมฤดีชัยศักดิ์ อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.มหาราชนครราชสีมา

น.ส.กัลยรัตน์ เปิดเผยว่า ตนมีความรู้สึกอัดอั้นตันใจ และเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนไข้ที่สวมกอดเป็นเพื่อนที่เรียนวิชาชีพพยาบาลมาด้วยกันตลอด 4 ปี และกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ต้องมาเสียสามีอันเป็นที่รักไปด้วยโรคโควิด-19

โดยในวันแรกที่ทางโรงพยาบาลได้รับคนไข้ทั้งสองเข้ามา ตรงกับวันที่ตนเองเข้าเวรพอดี จึงได้ให้การรักษาทั้งสองคน ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา อาการของคนไข้ฝ่ายชายที่เป็นสามีของเพื่อน ได้มีอาการทรุดหนักลง จนต้องใส่ท่อ ตนได้เห็นเหตุการณ์ตลอดและได้ร่วมให้การช่วยเหลือในการรักษาตลอดมา

ยิ่งตนได้เห็นสายตาของคนไข้ในช่วงที่ทรุดหนักจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้กำลังมองออกไปนอกหน้าต่าง ซึ่งจะมีคนไข้ผู้เป็นภรรยาที่อยู่ห้องถัดไปคอยถามอาการ ว่ามีหมอพยาบาลช่วยเหลือเป็นอย่างไรบ้าง ด้วยความเป็นห่วงของทั้งคู่ที่มีต่อกัน เป็นภาพสะเทือนใจสำหรับตนเป็นอย่างมาก

จากวันที่ใส่ท่อทราบข่าวว่าอาการของฝ่ายชายก็เริ่มทรุดลงถึงขั้นต้องช่วยกันปั๊มหัวใจ จากนั้นทราบข่าวว่าได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 23.50 น. หลังจากนั้นเพียง 10 นาที ตนได้เข้าเวรพอดี ซึ่งเป็นความบังเอิญที่ตรงกับเวลาที่ตนเข้าเวรอีกครั้งในช่วงเที่ยงคืน ทำให้ได้มาพบเพื่อนอีกครั้งจึงรีบใส่ชุด PPE เพื่อเข้าไปกอดและปลอบเพื่อน อยากอยู่ตรงนั้นกับเพื่อนและไม่อยากให้เพื่อนต้องคิดมาก จึงเป็นภาพที่ปรากฏในโลกโซเชียลดังกล่าว

สำหรับอาการของคนไข้ฝ่ายหญิงที่เป็นเพื่อนของตน ขณะนี้อาการเกี่ยวกับโรคโควิด-19 โดยรวมดีขึ้น แต่สภาพจิตใจย่ำแย่ มีสภาวะของความเครียดทำให้รับประทานอาหารได้น้อยลง มีอาการปวดท้อง ขณะนี้แพทย์ได้ให้น้ำเกลือ พร้อมทั้งยังมีอาการนอนไม่หลับสะดุ้งตื่นบ่อยครั้ง ตนจึงได้โทรหาเพื่อนเพื่อพูดคุยอยู่เรื่อยๆ

ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรจะขึ้นกับใคร ไม่ว่าจะเป็นคนที่แต่งงานแล้วหรือยังไม่แต่งงานจะเป็นคนที่ตั้งครรภ์หรือยังไม่ตั้งครรภ์ก็ตาม

น.ส.กัลยรัตน์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวมีความภูมิใจในวิชาชีพตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเป็นพยาบาล แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันก็ไม่รู้สึกว่าตนเองเป็นฮีโร่ แต่กลับมีความเป็นห่วงผู้คนมากกว่า เกรงว่าคนที่เรารัดจะติดเชื้อร้าย และต้องเจอกับเหตุการณ์น่าเศร้าเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook