นายกฯ WFH กำชับเจ้าหน้าที่คุม #ม็อบ7สิงหา เลี่ยงปะทะห่วงเสี่ยงโควิด

นายกฯ WFH กำชับเจ้าหน้าที่คุม #ม็อบ7สิงหา เลี่ยงปะทะห่วงเสี่ยงโควิด

นายกฯ WFH กำชับเจ้าหน้าที่คุม #ม็อบ7สิงหา เลี่ยงปะทะห่วงเสี่ยงโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ7สิงหา นายกฯ WFH บ้านพัก กำชับดูแล ม็อบ7สิงหา – กลุ่มเห็นต่างเลี่ยงปะทะ ย้ำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทางด้าน  กลุ่มอาชีวะฯออกแถลงการณ์ 3 ข้อ

ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติภารกิจที่บ้านพัก ภายในกรมทราบราบ ที่ 1มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) โดยในวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่มีกำหนดการหรือวาระงานทางการ ทั้งการประชุมหรือการพบหารือแต่อย่างใด คาดว่าจะใช้เวลาติดตามงานและเซ็นเอกสารต่างๆ

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการนัดเคลื่อนไหวชุมนุมวันที่ 7 ส.ค.ว่า นายกรัฐมนตรีย้ำว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการดูแลความสงบเรียบร้อย โดยพยายามใช้ความอดทน รวมถึงหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและไม่ให้มีการปะทะกัน ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมที่เห็นต่าง ที่อาจจะออกมาแสดงความเคลื่อนไหวคัดค้าน

ส่วนที่มีผู้ชุมนุมกลุ่มอีกฝ่ายระบุว่า จะออกมาแสดงพลังต่อต้านนั้น ย้ำว่าการชุมนุมในขณะนี้ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงต้องขอความร่วมมือโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ดังนั้นไม่ว่าฝ่ายใดหรือกลุ่มใด ขอให้เลี่ยงการรวมตัวหรือการชุมนุมกันในช่วงนี้

กลุ่มอาชีวะฯออกแถลงการณ์ 3 ข้อ ไม่เอา”ประยุทธ์”-แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ-จี้รัฐจัดหาวัคซีนโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพ

กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ ตามที่มีกระแสข่าวว่าทางกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะจัดกิจกรรม Camob ไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ

ทางกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า ในวันและเวลาดังกล่าวทางกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆ ตามที่ปรากฏ เป็นข่าว และตามที่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ออกแถลงการณ์ตามสื่อ

ทั้งนี้ทางกลุ่มยังคงยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ
1. ไม่เอา นายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจากไร้ประสิทธิภาพในการบริหารประเทศ
2. ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ
3. ให้ทางรัฐจัดหาวัคซีนโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพดีให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยด่วน และให้ประชาชนทุกคน สามารถเข้าถึงวัคซีนได้โดยง่ายหาก

นอกเหนือจากข้อเรียกร้องทั้งสามนี้ ทางกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น และยังคงยืนยันในหลักการต่อสู้แบบสันติวิธีปราศจากความรุนแรง โดยมีพันธกิจหลักในการดูแลปกป้องมวลชนที่มาเข้าร่วมชุมนุมทุกกลุ่ม โดยกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตยของเรา มีแนวทางเป็นอิสระและไม่ขึ้นกับกลุ่มใดๆ ทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook