เปิดคลิปนาทีชีวิต แก๊สระเบิดขณะทำอาหารในบ้าน แรงดันทำผัวเมียกระเด็นคนละทาง

เปิดคลิปนาทีชีวิต แก๊สระเบิดขณะทำอาหารในบ้าน แรงดันทำผัวเมียกระเด็นคนละทาง

เปิดคลิปนาทีชีวิต แก๊สระเบิดขณะทำอาหารในบ้าน แรงดันทำผัวเมียกระเด็นคนละทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปเตือนภัย แก๊สระเบิดที่ครัว แรงดันบวกวาบไฟ ผลักให้ประตู-หน้าต่าง รวมทั้งฝ้าเสียหายแทบทั้งบ้าน เกือบตายกันทั้ง 2 คน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Indy Panic ได้โพสต์คลิปเตือนภัย พร้อมเผยภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน ขณะผู้โพสต์กำลังจุดเตาแก๊สเพื่อทำอาหาร แต่สักพักก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด แก๊สก็เกิดระเบิดจนมีประกายไฟออกมา ซึ่งแรงระเบิดทำให้เจ้าตัวและภรรยากระเด็นไปคนละทิศละทาง

โดยทาง ผู้โพสต์ ระบุว่า "เตือนภัยครับ แก๊สระเบิดที่ครัว โดยแรงดันบวกวาบไฟ ผลักให้ประตู และหน้าต่างรวมทั้งฝ้าเสียหายแทบทั้งบ้าน ที่สำคัญนาทีชีวิตที่เกือบตายกันทั้ง 2 คน เหตุเกิดเมื่อวาน วันที่ 31/07/2564 เวลา 18:54 น. เราทำอาหารกินกันตามปกติ

ตามรูปโบว์กำลังนั่งหั่นผัก ผมกำลังยืนทำอาหาร ขณะเริ่มเปิดแก๊ส และติดเตา โบว์เริ่มได้กลิ่นแก๊สรั่ว (กับวันที่เพิ่งเปลี่ยนแก๊ส) ผมก็ได้ปิดเตา แล้วเปิดประตูแก๊สด้านล่าง เพื่อปิดแก๊ส แล้วเช็ค และขันวาล์วต่างๆ ให้แน่น จากนั้นก็เปิดแก๊สและติดเตา ทำอาหารต่อ

เวลาผ่านไปกว่า 10 นาที แก๊สยังคงรั่วอยู่ โดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะพื้นที่เก็บแก๊สด้านล่าง มีประตูปิดรอบด้านไม่สามารถระบายอากาศได้ พอถึงจะหวะชีวิต ผมกำลังปิดเตา จากนั้นก็ พรึบ !!!!!!!!!! ตามรูปที่มีวาบไฟ

โดยแรงดันผลักให้โบว์ และผมกระเด็นไปคนละทาง จนกลับมาดูกันอีกครั้ง โบว์โดนวาบไฟเข้าที่ใบหน้าเล็กน้อย ,ไหม้ที่ผม และแขนขวาทั้งแถบ ส่วนผมโดนวาบไฟที่ขา ทั้ง 2 ข้าง ไหม้ไปเลย

เราทั้ง 2 คน ไม่ได้นอนทั้งคืน เพราะพิษบาดแผล แต่มีว่านหางจรเข้ ,ยาทาแผลสด และยาแก้ปวด แบบฉับพลันกิน พอได้ทุเลาลง วันนี้ดีขึ้นกันแล้ว

ที่อยากเตือนภัยคือ

  1. ครัวบ้านไหนที่เอาถังแก๊สไว้ใต้เค้าท์เตอร์ และมีประตูปิดรอบด้าน ต้องหมั่นตรวจสอบเรื่องการรั่วซึมของแก๊สตลอดเวลา ไม่งั้นอาจเกิดกรณีแบบผม และอาจสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินได้
  2. เพื่อความปลอดภัยอีกขั้น หากพื้นที่บ้านไหนทำบิ้วอินไปแล้ว พื้นที่เก็บแก็สมีประตู และถูกปิดทึบ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องหาช่อง หรือติดเครื่องดูด เพื่อระบายอากาศให้ได้
  3. วาล์วที่ต่อฝากจากถังแก๊ส ต้องเป็นเซฟตี้วาล์วเท่านั้น เผื่อกรณีแก๊สรั่ว จะได้ตัดการทำงานภาคจ่ายแก๊ส
  4. ปิดเตาทุกครั้ง ควรปิดวาล์วที่ถังแก๊สด้วยเสมอ เพื่อลดการสะสมของแก๊สที่รั่ว
  5. มีสติทุกครั้งในการดำเนินชีวิตตลอดเวลา
  6. อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น

ล่าสุด ผมขนเตาแก๊ส และถังแก๊สทิ้งทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เข็ดเตาแก๊สตลอดชีวิต ท้ายนี้ ขอให้ทุกท่าน ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ไม่เจ็บ ไม่ไข้ ไม่จน ไม่มีโรค ไม่มีภัย เป็นลาภอันประเสริฐครับ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดคลิปนาทีชีวิต แก๊สระเบิดขณะทำอาหารในบ้าน แรงดันทำผัวเมียกระเด็นคนละทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook