เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว หมอ รพ.สนาม จัดเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ป่วยโควิคถึงเตียง

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว หมอ รพ.สนาม จัดเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ป่วยโควิคถึงเตียง

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว หมอ รพ.สนาม จัดเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ป่วยโควิคถึงเตียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหมอ รพ.สนามพระเจ้าเสือ เซอร์ไพรส์ผู้ป่วยโควิด ส่งเค้กให้ถึงเตียง พร้อมร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ผ่านเครื่องขยายเสียงของ รพ.

วานนี้ (1 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสนามพระเจ้าเสือ ซึ่งดัดแปลงหอประชุมอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร เป็นโรงพยาบาลสนาม คุณหมอที่รับหน้าที่ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีกว่า 70 คน เซอร์ไพรส์ผู้ป่วยทีมีวันคล้ายวันเกิดในวันนี้ (1 ส.ค.) หลังจากที่ผู้ป่วยส่งข้อความในไลน์กลุ่มของโรงพยาบาลสนาม เพื่อขอกำลังใจเนื่องในวันคล้ายวันเกิด  

โดยคุณหมอได้นำของใกล้ตัวภายในสำนักงานชั่วคราวของโรงพยาบาลสนาม โดยนำเค้กกล้วยหอมแบบคัพเค้ก ซึ่งมีผู้ใจบุญนำมาบริจาค จัดลงบนกล่องลังที่ตัดเป็นถาด พิมพ์คำอวยพรลงบนกระดาษเอ 4 จากเครื่องพิมพ์ (Printer) ในสำนักงาน และจุดเทียนวันเกิดที่หาซื้อจากร้านค้าในละแวกนั้น

จากนั้นได้ส่งถาดเค้กให้กับผู้ป่วยที่รับหน้าที่เป็นผู้ใหญ่บ้านของโรงพยาบาลสนามฝ่ายหญิง นำไปอวยพรให้กับเจ้าของวันเกิด โดยในขณะที่นำเค้กไปเซอร์ไพรส์ถึงเตียง ทีมงานของคุณหมอและเจ้าหน้าที่ได้ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ผ่านเครื่องขยายเสียงภายในโรงพยาบาลสนามอีกด้วย

ผู้ป่วยที่คุณหมอเซอร์ไพสวันเกิดในครั้งนี้ เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 42 ปี  เตียง 17 เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลโพธิ์ประทับช้าง เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลโพธิ์ประทับช้าง จำนวน 8 วัน

เมื่ออาการดีขึ้นได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามสมเด็จพระเจ้าเสือ ตามมาตรการการรักษาของทีมงานสาธารณสุขอำเภอโพธิ์ประทับช้าง ขณะนี้อาการดีขึ้นเรื่อยๆ อีกไม่นานคาดว่าจะหายเป็นปกติ

สำหรับการเซอร์ไพรส์ของคุณหมอที่ปฏิบัติต่อผู้ป่วยในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ความอบอุ่นให้กับผู้ป่วย ซึ่งส่งผลดีโดยตรงต่อผู้ป่วยให้มีสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งจะส่งผลดีในการรักษา และเมื่อผู้ป่วยมีสุขภาพจิตที่ดีก็จะส่งผลให้ผู้ป่วยหายป่วยได้เร็วขึ้นอีกด้วย 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว หมอ รพ.สนาม จัดเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ป่วยโควิคถึงเตียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook