คนดูเป็นล้าน! สาวอัดคลิปโวยลุงขับรถทับหมาตาย ชดใช้แค่ 1,500 ทนายดังชี้เจ้าของหมาผิด

คนดูเป็นล้าน! สาวอัดคลิปโวยลุงขับรถทับหมาตาย ชดใช้แค่ 1,500 ทนายดังชี้เจ้าของหมาผิด

คนดูเป็นล้าน! สาวอัดคลิปโวยลุงขับรถทับหมาตาย ชดใช้แค่ 1,500 ทนายดังชี้เจ้าของหมาผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอัดคลิปโวยลุงขับรถชนหมาตาย ซื้อมา 7,000 แต่ลุงชดใช้ 1,500 ทนายดังชี้เจ้าของเป็นสุนัขเป็นฝ่ายผิด

(26 ก.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus ได้แชร์คลิปเหตุการณ์หลังเกิดเหตุรถขับชนสุนัขตาย โดยเจ้าของหมาได้ถ่ายคลิปขณะโต้เถียงกับคู่กรณีให้ชดใช้ค่าเสียหายเพราะหมาตนเองเป็นหมาเพาะ ซึ่งฝ่ายลุงคู่กรณีก็บอกว่าไม่ได้ตั้งใจ จะให้ทำยังไงในเมื่อหมาวิ่งมาบนถนน เมื่อเคลียร์กันไม่ลงตัวจึงไปจบที่โรงพัก 

โดยข้อความจากเจ้าของหมาระบุว่า "คนใจบาปขับรถชนหมา ไม่ยอมรับผิดชอบมันบอกว่ามันมองไม่เห็น เพราะว่ามันเล่นโทรศัพท์อยู่คิดเอาแล้วกันราคาหมา 7000 กว่าบาท ซื้อมาเพราะจะเอามาผสมพันธุ์ขาย แต่ไปที่สถานีตำรวจมันให้ค่าหมาแค่ 1500 เอาตรงๆนะลุง ไม่ได้อยากได้หรอกเงินน่ะ แค่อยากให้รับผิดชอบสิ่งที่ทำลงไปให้สำนึกผิดชอบชั่วดีบ้างเงิน 1500 เราหาวันเดียวเราก็ได้ได้เยอะกว่านั้นด้วยซ้ำ ตำรวจบอกว่ามันไม่ผิด เพราะว่ามันมองไม่เห็นเลยเอาความผิดอะไรไม่ได้คนใจทราม ตำรวจไทยไม่ได้ช่วยเหี้_อะไรเลย ไม่มีแม้แต่คำขอโทษออกจากปาก ชนหมาเรามีการจะฟ้องเรากลับอีก ที่ลงเพราะเอาไว้เตือนใจตัวเองและเตือนคนอื่นๆ ขอบคุณค่ะ"

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เห็นใจเรื่องที่สุนัขต้องตาย แต่ก็มองว่าเจ้าของเป็นฝ่ายผิด ที่ปล่อยสุนัขออกมาวิ่งบนถนน ซึ่งต่อมามีผู้ใช้ Tiktok นำคลิปดังกล่าวไปแชร์ต่อ พบว่ามีคนเข้าชมกว่า 2 ล้านครั้งเลยทีเดียว

คลิกเพื่อดูคลิป

ทางด้านเพจ สายตรงกฎหมาย ของ ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้ระบุเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้เอาไว้ว่า...

"ใครที่เลี้ยงสัตว์ ย่อมมีหน้าที่ต้องดูแลสัตว์ไม่ให้ไปก่อกวนชาวบ้านเค้า โดยเฉพาะบนถนนที่มีรถวิ่งไปมา กฎหมายเค้าห้ามปล่อยสัตว์ไปวิ่งเล่น โดยเฉพาะหมา เพราะอาจเกิดอันตรายได้.ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 111 บัญญัติห้ามมิให้ผู้ใด จูง ไล่ต้อนหรือปล่อยสัตว์ไปบนทาง ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรและไม่มีผู้ควบคุมเพียงพอ ดังนั้น เจ้าของหมาต้องดูแลควบคุมมิให้สัตว์ไปวิ่งเล่นกีดขวางการจราจร

"มันเคยมีกรณีที่หมาวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถมอเตอร์ไซค์ในระยะกระชั้นชิด ศาลพิพากษาว่า เป็นผลโดยตรงที่ทำให้รถจักรยานยนต์ของโจทก์ล้ม ดังนั้น เหตุที่รถล้มเกิดจากความประมาทเลินเล่อของเจ้าของหมา ที่ไม่ใช้ความระมัดระวังตามสมควรในการควบคุมดูแลสุนัข เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้นเพราะสัตว์ เจ้าของหมาจึงต้องรับผิด (ฎ 6088/2559).นอกจากต้องจ่ายเงินให้เจ้าของรถแล้ว ยังมีความผิดทางอาญา มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท (พรบ จราจร มาตรา 148) เรื่องพวกนี้ ไม่ต้องรอตำรวจมาจับ แต่ถ้าคุณรู้แล้ว ก็ไม่ควรทำผิดกฎหมายต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook