คลินิกดังรับตรวจโควิด-19 ราคาถูก เจออิทธิพลกดดันจนต้องหยุด หมอโพสต์ขอโทษประชาชน

คลินิกดังรับตรวจโควิด-19 ราคาถูก เจออิทธิพลกดดันจนต้องหยุด หมอโพสต์ขอโทษประชาชน

คลินิกดังรับตรวจโควิด-19 ราคาถูก เจออิทธิพลกดดันจนต้องหยุด หมอโพสต์ขอโทษประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคลินิกชื่อดังย่านบางบัวทองโพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศอย่างเป็นทางการว่า แจ้งเรื่อง การหยุดให้บริการ การตรวจโควิด-19 ในทุกกรณีที่คลินิก (ในหมู่บ้านบัวทองเคหะ) แก่ชาวบางบัวทองและละแวกใกล้เคียง

"เนื่องจากมีความพยายามของคนบางคน ข้าราชการบางคน และนักการเมืองท้องถิ่น บางคนที่มีความไม่พอใจในการรับตรวจโดวิด-19 ที่คลินิกของใกล้หมอโพลีคลีนิก แม้ว่ามีผู้คนจำนวนมากต้องการให้เราให้บริการการตรวจนี้อย่างที่สุด สิ่งที่ยืนยันอันหนึ่งก็คือ การที่มีคนจำนวนมากเดินทางเข้ามาขอรับบริการการตรวจนี้ ของเราอย่างมากมาย จนต้องปฏิเสธบางส่วนไปในทุกๆวัน แม้ว่าเราบริหารจัดการอย่างดี ในเรื่องระบบ คิวการเข้าตรวจ และการแจ้งผลการตรวจ คนไข้จำนวนมาก ชื่นชมระบบของเรา เมื่อเทียบกับการจัดการต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยรัฐ ที่มันแออัดมากจนน่ากลัว จะมีการแพร่กระจายเชื้อโรคออกไปสู่ผู้คน เห็นได้จากภาพ ที่ปรากฏที่ในสื่อต่างๆ ช่างน่าอนาถเสียจริงๆ

"เราพยายามอดทน อดกลั้น ต่อแรงกดดันต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาหาเรา เพื่อกดดันเรา ให้เราหยุด เพราะเราเห็นแก่ ประชาชน จำนวนมากที่ยังต้องการพึ่งพาเราในจุดนี้ เราจึงฝืนมาจนถึงวันนี้ แต่ดูเหมือนขบวนการนี้ พยายามมากขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่พยายามจะฟังเหตุผล ไม่สนใจที่จะเข้าใจและร่วมมือกันในการที่จะช่วยเหลือ ประชาชน และพยายามใส่ร้ายเรา ในทางต่างๆ ว่าอย่างนั้นอย่างนี้ และเมื่อทางเราได้ฟังทัศนคติของผู้นำท้องถิ่นแบบนี้แล้ว เราจึงเกิดความท้อใจ และตัดสินใจยุติการตรวจโควิด-19 ที่คลินิกใกล้หมอโพลีคลีนิก ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป แต่เรายังรับงานตรวจโรงงาน บริษัท และสถานประกอบการนอกพื้นที่อำเภอบางบัวทองต่อไป ซึ่งมีติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ยกตัวอย่าง คือ วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 เราจะออกไปช่วยตรวจพนักงานบริษัท ที่บางนา สมุทรปราการ จำนวน 70 คน เป็นต้น

"ต่อไปนี้ เราจะรับตรวจนอกสถานที่ ทุกที่ที่อยู่นอกเขต อำเภอบางบัวทอง เพราะเราตระหนักดี แล้วว่าอำเภอบางบัวทอง มีเจ้าที่เจ้าทางคุม และไม่ยอมให้ตรวจประชาชน ผู้ต้องการตรวจแม้ยอมเสียเงินเอง เค้าต้องการให้คนพื้นที่ ไปแออัดยัดเยียด ใน รพ. รัฐ แบบอนาถา คนต้องรอตรวจนานจน แทนที่จะเป็นโรคคนเดียว กลับกลายเป็นติดกันทั้งบ้าน หรือเขาอยากให้ ประชาชนไปตรวจที่ รพ.เอกชน ต้องเสียเงินแพงๆ เข้าถึงยาก และแทบไม่มีคิวให้ตรวจ 

"ทางใกล้หมอโพลีคลีนิก ต้องกราบขอโทษ ประชาชนทุกท่าน ที่ผิดหวังจากการปฏิเสธการรับตรวจของเรา เราทราบว่าท่านลำบาก และเราทราบว่า เรามีความพร้อมมากทั้งเรื่องสถานที่ อุปกรณ์และบุคลากร ในการที่จะช่วยท่านในจุดนี้ได้ แต่เราเบื่อกับเรื่องน้ำเน่า ในระบบไดโนเสาร์เต่าล้านปีนี้ เราขอหยุดตามที่เขาเหล่านั้นต้องการ นับแต่บัดนี้ ขอให้ทุกคนโชคดี รักษาตัวให้รอดปลอดภัย จากโควิด-19 ในระบบที่แสนจะน่าสะอิดสะเอียนนี้ ให้ได้ทุกคนไปครับ"

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางคลินิกก็ได้โพสต์ภาพระบบการจัดการผู้ที่มารอตรวจ โดยจัดที่นั่งแบบมีการเว้นระยะห่าง เนื่องจากมีคนถ่ายคลิปอ้างว่าหน้าคลินิกมีความแออัด ซึ่งทางคลินิกก็ได้แจ้งว่าเป็นการถ่ายคลิปเฉพาะช่วงเวลาที่ ดูเหมือนว่ามีคนเยอะ คือช่วงรับบัตรคิว ซึ่งช่วงเวลาแบบนี้เป็นช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากนั้นผู้คนจะเบาบางลงไม่ได้แออัดมากใดๆ เพราะทางคลินิกจะโทรตามผู้มารับการตรวจให้ทยอยมาตรวจอย่างค่อยเป็นค่อยไป และทางคลินิกมีหลักฐานยืนยันความจริงอันนี้ก็คือ บันทึกของวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์หน้าคลินิก อยู่ตลอด 24 ชม. สามารถดูย้อนหลังได้ถึง 10 วัน

วานนี้ (23 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่คลินิกดังกล่าว ภายในหมู่บ้านบัวทองเคหะ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบว่ายังมีชาวบ้านเดินทางมาหาหมอเพื่อทำการตรวจรักษาโรคภัยไข้เจ็บทั่วไป ขณะที่มีอีกหลายคนเดินทางมา เพื่อที่จะให้ทางคุณหมอทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อทราบว่าทางคลินิก ยกเลิกการตรวจหาเชื้อโควิดแล้วต่างพากันผิดหวังและรู้สึกเสียใจ โดยไม่ทราบสาเหตุเลยว่าที่คลินิกถูกสั่งไม่ให้ทำการ Swab ตรวจหาเชื้อโควิด-19 นั้นสืบเนื่องมาจากทางคลินิกคิดค่าบริการ เพียงแค่ครั้งละ 1,200 บาท แต่ถ้าหากต้องไปตรวจพื้นที่หน่วยงานรัฐหรือโรงพยาบาลจะเสียค่าตรวจถึง 3,500 บาทต่อครั้ง 

ล่าสุด ทางคุณหมอซึ่งตั้งใจจะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้เกิดเปลี่ยนใจกะทันหัน แจ้งผ่านเจ้าหน้าที่มาว่าไม่สะดวกในการให้ข่าว เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook