จับแล้ว ลูกน้องฆ่าโบกปูนผู้รับเหมา ยัดร่างฝังใต้คฤหาสน์ทั้งเป็น หนีคดีจากกรุงเทพฯ ขึ้นดอย

จับแล้ว ลูกน้องฆ่าโบกปูนผู้รับเหมา ยัดร่างฝังใต้คฤหาสน์ทั้งเป็น หนีคดีจากกรุงเทพฯ ขึ้นดอย

จับแล้ว ลูกน้องฆ่าโบกปูนผู้รับเหมา ยัดร่างฝังใต้คฤหาสน์ทั้งเป็น หนีคดีจากกรุงเทพฯ ขึ้นดอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามจับคนร้ายฆ่าโบกปูนผู้รับเหมา เอาค้อนทุบ ตีด้วยจอบ ยัดร่างฝังใต้คฤหาสน์ทั้งที่ยังมีชีวิต หนีคดีจากกรุงเทพฯ ขึ้นดอยที่เชียงราย

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายฆ่า นายสิทธิโชค หรือ ช่างสน อายุ 42 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง แล้วนำศพฝังใต้บ้านหลังใหญ่ภายใน ซอยบางเชือกหนัง 7 แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน โดยพบศพถูกฝังและโบกทับด้วยคอนกรีตอย่างน่าสยดสยองโดยเจ้าหน้าที่และญาติไปตรวจพบศพเมื่อวันที่ 17ก.ค. หลังจากได้แจ้งความคนหายเอาไว้ที่ สน.บางเสาธง เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่สงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตได้แล้วโดยมีชื่อว่า นายจะหวะ ลาหู่เมอเนอ อายุ 24 ปี หมู่ 4 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง โดยถูกจับกุมขณะกำลังจะเดินไปตามถนนขึ้นดอยตุงผ่านด่านตรวจบ้านห้วยน้ำขุ่น ต.แม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารประจำตัวเห็นตรงกับผู้ที่ทางตำรวจ สน.บางเสาธง ต้องการตัวไปดำเนินคดีจับจับกุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด

จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายจะหวะให้การสารภาพว่าได้เป็นผู้ลงมือฆ่านายสิทธิโชค เนื่องจากไปทำงานก่อสร้างด้วยแล้วแต่ไม่ได้รับเงินค่าจ้าง จึงได้ดื่มกินสุราและไปทวงเงินแล้วเมื่อได้จึงใช้มีดอีโต้ฟันศีรษะตามด้วยการใช้ค้อนปอนด์ทุบและซ้ำด้วยจอบ หลังจากนั้นได้ร่วมกับพวกยกศพนำไปฝังไว้ใต้บ้านหลังดังกล่าวแล้วโบกปูนทับโดยทิ้งของกลางต่างๆ ที่ใช้ทุบตีเอาไว้ในที่เกิดเหตุ แต่ปรากฎว่าหลังจากเดินทางจะกลับบ้านที่ อ.แม่ฟ้าหลวง ก็ถูกจับกุมได้เสียก่อนดังกล่าว

ต่อมาทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เดินไปตรวจสอบที่ สภ.แม่ฟ้าหลวง และสอบปากคำนายจะหวะซึ่งเบื้องต้นได้ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ลงมือฆ่านายสิทธิโชคจริงเนื่องจากได้ไปทำงานเป็นคนผสมคอนกรีตที่บ้านหลังเกิดเหตุ แต่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างจึงได้บันดาลโทสะแล้วใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่ศีรษะผู้ตายก่อนจะใช้ค้อนปอนด์ทุบซ้ำและใช้จอบตี หลังจากนั้นได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน ช่วยกันยกศพแล้วนำไปฝังใต้บ้านหลังดังกล่าวแล้วเดินทางจะกลับไปบ้านที่ อ.แม่ฟ้าหลวง แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบปากคำอย่างละเอียดและเตรียมนำตัวส่งไปดำเนินคดีที่ สน.บางเสาธง ต่อไป



พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่าผู้ต้องหาถูกจับกุมหลังจากได้เดินทางจะผ่านด่านห้วยน้ำขุ่น แต่ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ ภ.จว.เชียงราย มีการประสานข้อมูลกับทาง สน.บางเสาธง ซึ่งได้แจ้งเบาะแสเอาไว้ให้อยู่แล้ว ทำให้ก่อนหน้านี้ทาง ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับทหารและปกครองก็เคยเข้าไปตรวจค้นที่หมู่บ้านแล้วเมื่อ 3 วันก่อน กระทั่งวันนี้จึงพบผู้ต้องหาเดินจะผ่านด่านห้วยน้ำขุ่นดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าตัวก็สารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุแล้วร่วมกับพวกรวม 3 คน นำศพไปฝังเพื่ออำพรางจริง และจากการสอบสวนผู้ต้องหาที่ช่วยอำพรางศพ 2 คนก่อนหน้านี้ ทำให้ทราบว่าขณะทำร้ายนั้นผู้ตายยังไม่ถึงแก่ชีวิตแต่ถูกฝังเหมือนยังมีชีวิตอยู่ด้วย

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้นเกิดจากเรื่องค่าแรงในการจ้างให้โบกปูนประมาณ 10,000 บาท และหลังก่อเหตุพบว่าผู้ต้องหายังทำทีกลับไปทำงานอีกแต่ได้หลบหนีออกมาภายหลัง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งและจะนำตัวไปดำเนินคดีที่ สน.บางเสาธง และทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook