เน้นอช.คัพ บู๊4เส้าภูเก็ต ตั้ง ดัสกร กัปตัน ร็อบโบ้ อุบสไตล์

เน้นอช.คัพ บู๊4เส้าภูเก็ต ตั้ง ดัสกร กัปตัน ร็อบโบ้ อุบสไตล์

เน้นอช.คัพ บู๊4เส้าภูเก็ต ตั้ง ดัสกร กัปตัน  ร็อบโบ้ อุบสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน ปรับแผนใหม่ยึดนักเตะชุดเอเชี่ยนคัพเป็นหลักลงเตะ 4 เส้า ภูเก็ตกะตะกรุ๊ปคัพ 2009 ทั้ง 2 นัด เพื่อเตรียมทัพตะบัน ลอดช่อง สิงคโปร์ แบบเต็มรูปแบบในศึกเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือก แต่ยังอุบสไตล์การเล่นหวั่นคู่ต่อกรรู้ พร้อมแต่งตั้ง "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา รั้งปลอกแขนกัปตันทีมเหมือนเดิม

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนคัพและซีเกมส์ที่เดินทางไปแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า "ภูเก็ตกะตะกรุ๊ปคัพ 2009" ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ ที่สนามกีฬาสุระกุล จ.ภูเก็ต ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ช่วงเช้าเวลา 10.00 น. "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยและสตีฟ ดาร์บี้ สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยที่ได้รับมอบหมายให้ทำทีมซีเกมส์ได้นำนักเตะทีมซีเกมส์ ไปฝึกซ้อมที่สนามศูนย์ฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ

กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ ให้นักเตะชุดซีเกมส์ลงทีมอุ่นเครื่องกันเอง พร้อมกับทดสอบนักเตะให้ลงเล่นในตำแหน่งต่างๆ ใช้เวลาการฝึกซ้อมราว 1 ชั่วโมงเต็ม หลังจากนั้นในช่วงบ่าย ไบรอัน ร็อบสัน ได้มาร่วมงานแถลงข่าวฟุตบอล "ภูเก็ตกะตะกรุ๊ปคัพ 2009" ที่โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท ก่อนที่จะพาทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพไปฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิใน ช่วงเย็น ซึ่งการฝึกซ้อมเน้นที่ลงเกมดูความสามารถนักเตะเหมือนเดิม

"ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน เปิดเผยว่า จะปรับแผนสำหรับฟุตบอล 4 เส้าครั้งนี้ใหม่ จากที่จะให้รวมทีมซีเกมส์และเอเชี่ยนคัพเป็นชุดเดียวกันจะเปลี่ยนใหม่ให้ เน้นผู้เล่นทีมชุดเอเชี่ยนคัพเป็นหลักในการลงทั้ง 2 วัน คือเกมแรกที่จะพบกับ ยานาดาร์บอน จากพม่า ในวันที่ 27 ตุลาคม และนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 29 ตุลาคม เพื่อให้การเตรียมทีมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ก็จะดึงเอานักเตะจากทีมซีเกมส์บางส่วนมาผสมด้วย

"สำหรับระบบการเล่น คงต้องรอดูกันเองว่าทีมชาติไทยจะเล่นสูตรไหน เพราะหากบอกไปเดี๋ยวสิงคโปร์จะล่วงรู้ การเจอกับสิงคโปร์ไม่ใช่งานที่ง่าย แต่สิ่งที่บอกได้เลยคือเราต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุดและลงเล่นให้ดีที่สุด ส่วนตัวแล้วไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร เพราะความรู้สึกกดดันกับการเล่นฟุตบอลนั้นหมดไปตั้งแต่ตอนอายุ 17 ปีที่ได้เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับเวสต์บรอมวิช อัลเบียนแล้ว หลังจากนั้นก็เจอความกดดันมาตลอดทั้งในฐานะนักเตะและผจก.ทีม" ร็อบโบ้ กล่าว

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้ ดัสกร ทองเหลา ทำหน้าที่กัปตันทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพเหมือนเดิม ส่วนสตาฟฟ์โค้ชเท่าที่มีอยู่ตอนนี้คือ สตีฟ ดาร์บี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และนิพนธ์ มาลานนท์ ก็ถือว่าเพียงพอและลงตัวแล้ว ขณะที่ตัวผู้เล่นคงจะไม่มีการเรียกใครเข้ามาเพิ่มเติม เพราะทีมชุดเอเชี่ยนคัพยังมีนักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศอีก 4-5 คนที่จะเข้ามาเสริม ส่วนทีมซีเกมส์ก็ได้ส่งรายชื่อ 30 คนไปแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook