ตำรวจไล่จับ วิน จยย. แถวบางซื่อ รับ-ส่งผู้โดยสารฉีดวัคซีน ฉวยโอกาสฟันราคาโหด

ตำรวจไล่จับ วิน จยย. แถวบางซื่อ รับ-ส่งผู้โดยสารฉีดวัคซีน ฉวยโอกาสฟันราคาโหด

ตำรวจไล่จับ วิน จยย. แถวบางซื่อ รับ-ส่งผู้โดยสารฉีดวัคซีน ฉวยโอกาสฟันราคาโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกวดขันจับกุม วินจักรยานยนต์แถวบางซื่อ รับ-ส่งผู้โดยสารไปฉีดวัคซีน ฉวยโอกาสฟันราคาโหด

(19 ก.ค.64) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีมีข่าวทางสื่อโซเชียลว่ามีกลุ่มแก๊งวินจักรยานยนต์มาอยู่บริเวณสะพานข้าม ที่มาจากถนนกำแพงเพชร 2 มุ่งหน้ามายังสถานีกลางบางซื่อ แล้วยืนโบกรถให้ผู้ที่จะมาฉีดวัคซีน จอดบริเวณด้านซ้ายขวาของสะพาน โดยอ้างว่าข้างในที่จอดรถเต็มแล้ว ให้ซ้อนรถจักรยานยนต์วิ่งเข้ามาส่งในสถานี เรียกเก็บค่าโดยสารในราคาแพงมีการใช้วาจาที่ไม่สุภาพว่า พื้นที่ดังกล่าว เป็นของการรถไฟ สถานีกลางบางซื่อ, สน.บางซื่อ, สถานีตำรวจรถไฟ นพวงศ์, กรมการขนส่งทางบก ที่ผ่านมาได้จัดชุดออกกวดขันจับกุมโดยตลอด

สำหรับวันนี้ สน.บางซื่อ ได้แจ้งประชาสัมพันธ์แนะนำประชาชนในการใช้เส้นทางที่จอดรถชั้นใต้ดิน และอย่าหลงเชื่อกลุ่มดังกล่าว พร้อมได้จัดกำลังตำรวจ และกรมการขนส่งทางบก และตำรวจรถไฟนพวงศ์ ออกกวดขันและไล่กลุ่มดังกล่าวออกจากบริเวณสะพาน แต่กลุ่มดังกล่าวยังมีลักษณะเปลี่ยนจุดไปเรื่อยๆ ซึ่งตั้งแต่เวลาหลัง 10.00 น. ที่ผ่านมา ได้แก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว ส่วนแนวทางการแก้ไขในระยะยาว เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ทางผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เสนอเห็นควรนำป้อม รปภ. มาตั้งบริเวณดังกล่าว และจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกวดขันมิให้มีรถมอเตอร์ไซต์รับจ้างหรือมอเตอร์ไซค์ป้ายขาว ที่ไม่มีผู้โดยสารวิ่งเข้ามาในบริเวณดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.เปิดเผยว่าได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้อง และสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาระยะเร่งด่วนโดยประชุมคณะทำงานฯ เพื่อสรุปปัญหา พร้อมเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาให้ผู้เกี่ยวข้องทราบและดำเนินการ, รฟท. ได้เปิดให้บริการลานจอดรถใต้ดิน (ชั่วคราว) สามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้มากกว่า 1,600 คัน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด รวมทั้งทำการประชาสัมพันธ์ทางช่องสื่อต่างๆให้ประชาชนรับรู้ข่าวสาร เช่น 1197 สวพ.91 เป็นต้น, บก.รฟ.ได้บูรณาการกำลังร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดเจ้าหน้าที่ ออกกวดขันจับกุม กลุ่ม วิน จยย. แต่กลุ่มดังกล่าวมีลักษณะจรยุทธ เปลี่ยนจุดไปเรื่อยๆ โดยจะมีการเพิ่มความเข้มและมาตรการในการกวดขันเพิ่มเติม

ผบก.รฟ.กล่าวว่า ในระยะต่อเนื่อง (ภายในสัปดาห์นี้)ได้ประสาน รฟท.ดำเนินขอใช้พื้นที่จัดจุดให้บริการรถขนส่งสาธารณะ เช่น วิน จยย. รถแท็กซี่ เพื่อจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยจากการลงทะเบียนผู้ให้บริการ สามารถตรวจสอบได้ รวมถึงการกำหนดราคาค่าขนส่งที่เป็นธรรม เหมาะสมกับผู้โดยสาร,ออกมาตรการให้ รถขนส่งสาธารณะ เช่น วิน จยย. รถแท็กซี่ จากภายนอก ให้เฉพาะการมาส่งผู้โดยสารเท่านั้น หากประสงค์จะรับผู้โดยสารออก จะต้องมาลงทะเบียนรวมถึงจัดตั้งจุดคัดกรองสำหรับเจ้าหน้าที่ คัดกรองกลุ่มดังกล่าวบริเวณทางเข้า ถนนกำแพงเพชร 2(ข้างขนส่งหมอชิต) และ ถนนกำแพงเพชร (บริเวณแยกศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook