ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าวอนเห็นใจ โอดรับผลกระทบทั่วประเทศเพราะโพสต์เดียว

ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าวอนเห็นใจ โอดรับผลกระทบทั่วประเทศเพราะโพสต์เดียว

ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าวอนเห็นใจ โอดรับผลกระทบทั่วประเทศเพราะโพสต์เดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ให้บริการรับ-ส่งอาหาร (ไรเดอร์) ผ่านแอปพลิเคชันฟู้ดแพนด้าท่วประเทศ โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียพร้อมติดแฮชแท็ก #Saveไรเดอร์ หลังเกรงว่าจะได้รับผลกระทบอย่างต่อรายได้ จากการที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแห่ลบบัญชีจากแอปพลิเคชันดังกล่าว

ความกังวลนี้เกิดขึ้นหลังจากผู้ใช้เว็บไซต์ทวิตเตอร์คนหนึ่งโพสต์คลิประหว่างการชุมนุมทางการเมืองเมื่อวันอาทิตย์ (18 ก.ค.) ซึ่งในคลิปนี้มีชายคนหนึ่งกำลังราดของเหลวลงบนเปลวไฟที่ไหม้ซุ้มกลางถนน ก่อนเดินไปขึ้นจักรยานยนต์ของตัวเองที่มีกล่องใส่อาหารสีชมพูอยู่ท้ายเบาะนั่ง ซึ่งผู้โพสต์บรรยายคลิปว่า "เบาะเเสผู้ก่อเหตุ ตั้งใจมาทำเรื่อง ถอดป้ายทะเบียนรถออก" 

บัญชีอย่างเป็นทางการของแอปพลิเคชันตัวกลางซื้อขายอาหารดังกล่าวโพสต์ตอบกลับว่าจะให้คนที่ปรากฏในคลิปพ้นสภาพการเป็นพนักงาน และบริษัทมีนโยบายต่อค้านความรุนแรงและการ "ก่อการร้าย" ทุกรูปแบบ 

"ทางเราจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีต่อคนร้ายอย่างเต็มที่ค่ะ"

การใช้ถ้อยคำเช่นนี้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจนมีเกิดแฮชแท็ก #แบนfoodpanda หลายคนตัดสินใจลบบัญชีและแอปพลิเคชันทิ้ง ขณะเดียวกันร้านอาหารจำนวนมากก็ประกาศงดขายอาหารผ่านช่องทางนี้ด้วย

ไรเดอร์ที่รับส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันนี้จึงรู้สึกกังวลว่าจะได้รับผลกระทบต่อรายได้ เพียงเพราะโพสต์ดังกล่าวเพียงโพสต์เดียว ทั้งที่พวกตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เลย และย้ำว่าพวกตนมีแนวคิดทางการเมืองที่สนับสนุนประชาธิปไตย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าวอนเห็นใจ โอดรับผลกระทบทั่วประเทศเพราะโพสต์เดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook