บิ๊กจิ๋วชี้หนังสือพิมพ์กัมพูชาเขียนเองเรื่องทักษิณ

บิ๊กจิ๋วชี้หนังสือพิมพ์กัมพูชาเขียนเองเรื่องทักษิณ

บิ๊กจิ๋วชี้หนังสือพิมพ์กัมพูชาเขียนเองเรื่องทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กจิ๋ว เผยหนังสือพิมพ์กัมพูชาเขียนเอง ยันไม่ได้พูดเรื่องทักษิณ วอนผู้เกี่ยวข้องคำนึงถึงเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่าเรื่องคนๆเดียว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 ตค.ที่ผ่านมา ที่สนามกอล์ฟเทรชเชอร์ฮิลกอล์ฟแอนด์รีสอร์ต ต.คลองกิ่วอ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ สมาชิกพรรคเพื่อไทยและอดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจ.ตราด เดินทางไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลของหอการค้าจังหวัดตราด พร้อมร่วมการแข่งขันด้วย โดยมีนายประเสริฐ ศิริ ประธานหอการค้าตราดเป็นประธานจัดการแข่งขัน มีก๊วนกอล์ฟจำนวนกว่า 20 ก๊วนทั้งในจ.ตราดและจ.จันทบุรีเข้าร่วมการแข่งขัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางดวงใจ จันทร เลขาธิการหอการค้าตราด ได้นำหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 24 ตุลาคมหลายฉบับของกัมพูชาที่ลงตีพิมพ์เรื่องราวพลเอกชวลิต เดินทางไปพบสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่กรุงพนมเปญให้พลเอกชวลิต ดูโดยข้อความตีพิมพ์ดังกล่าวหนังสือพิมพ์กัมพูชาแสดงความคิดเห็นว่า เรื่องอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร กับสมเด็จฮุนเซ็น เป็นเรื่องส่วนตัว เป็นความรักความผูกพันฐานเพื่อน และชาวกัมพูชาส่วนใหญ่เห็นว่าอดีตนายกฯทักษิณ ไม่ได้รับความเป็นธรรม และเห็นด้วยกับการที่สมเด็จฮุนเซน จะให้พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปลี้ภัยที่ประเทศกัมพูชา และเห็นว่าการที่พลเอกชวลิต เดินทางไปพบสมเด็จฮุนเซ็นเป็นเรื่องดีและเป็นการตบหน้ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์

ขณะที่พลเอกชวลิต ไม่ขอแสดงความคิดเห็นทางด้านการเมือง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเพียงว่า คนไทยยังมัวแต่มองเรื่องของคนๆเดียวคือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แทนที่จะมองถึงปัญหาและผลประโยชน์ของประเทศชาติ โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน

พลเอกชวลิต ให้ความเห็นว่า สมควรที่ทั้งไทยและกัมพูชาจะต้องหันหน้าเข้าหากัน ให้ความร่วมมือกันในการพัฒนาพื้นที่ชาวแดน พื้นที่ทับซ้อนกันโดยต่างฝ่ายต่างถอนกำลังทหารออกมาและร่วมกันพัฒนาพื้นที่ให้เกิดประโยชน์

นอกจากนี้พลเอกชวลิต ยังพูดถึงพื้นที่ทับซ้อนบริเวณทะเลอ่าวไทยว่า กัมพูชารอให้ไทยเข้ามาร่วมในการลงทุนขุดเจาะก๊าซธรรมชาติที่มีมูลค่ามหาศาล แทนที่จะเอาเรื่องของบุคคลมาทำให้เกิดความแตกแยก

พลเอกชวลิต บอกว่า ที่มีข่าวตนเองให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านั้นเป็นเรื่องที่สื่อมวลชนกัมพูชาตีพิมพ์กันเอง เมื่อกลับถึงกรุงเทพฯแล้วจะนำหนังสือพิมพ์กัมพูชาที่ได้จากหอการค้าตราด ไปแปลแจกจ่ายให้สื่อมวลชนได้เห็นข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook