พม.จ่าย 18,000 บาท เยียวยาย้ายบ้านชั่วคราว จากเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

พม.จ่าย 18,000 บาท เยียวยาย้ายบ้านชั่วคราว จากเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

พม.จ่าย 18,000 บาท เยียวยาย้ายบ้านชั่วคราว จากเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ เหตุ #โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ พม.จ่ายเยียวยาการย้ายบ้านชั่วคราว ให้ครอบครัวละ 18,000 บาท

วันนี้ (8 ก.ค.) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เผยว่า ขณะนี้ทุกส่วนราชการเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและพลาสติก จ.สมุทรปราการ ทั้งพนักงานในโรงงาน ประชาชนที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนี้

สำนักงานประกันสังคม โดยกระทรวงแรงงาน เร่งตรวจสอบสถานะผู้ประกันตนทั้งตาม ม.33 38 39 และ 40 ให้เข้ารับการรักษาพยาบาลตามสิทธิประโยชน์ และสิทธิอื่น ๆ พึงได้ เช่น ค่าทดแทนกรณีหยุดพักรักษาตัว 70 เปอร์เซ็นต์ ของค่าจ้างรายเดือน รวมถึงกรณีสูญเสียสมรรถภาพในการทำงาน จะได้รับเงินชดเชย 70 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้างรายเดือน สูงสุด 10 ปี

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดสรรเงินช่วยเหลือประชาชนสำหรับการย้ายบ้านชั่วคราว เนื่องจากไม่สามารถอยู่อาศัยในที่พักเดิมได้ ครอบครัวละ 18,000 บาท

การเคหะแห่งชาติ จัดหาโรงแรม/ห้องพักราคาถูก สำหรับผู้ต้องการที่อยู่อาศัยเร่งด่วน แต่หากไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายได้ จะเร่งจัดสรรห้องพักเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

กระทรวงศึกษาธิการ จัดหาที่พักให้ครู บุคลากร และครอบครัวของโรงเรียนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับด้านประกันภัย อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน อาทิ การจ่ายสินไหมทดแทน ส่วนรายที่ไม่ได้ทำประกันภัย จะได้รับการชดเชยจากประกันภัยของโรงงาน ด้วยวงเงินเอาประกันภัย 20 ล้านบาท

นอกจากนี้ จ.สมุทรปราการ และ อปท. จะดำเนินการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อเยียวยาประชาชนตามระเบียบหลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook