โจรสองพี่น้องงัดบ้านหรู ได้เงินแค่ 25 บาท ฆ่ารัดคอคนเฝ้าบ้านดับอนาถทั้งที่เป็นผู้มีพระคุณ

โจรสองพี่น้องงัดบ้านหรู ได้เงินแค่ 25 บาท ฆ่ารัดคอคนเฝ้าบ้านดับอนาถทั้งที่เป็นผู้มีพระคุณ

โจรสองพี่น้องงัดบ้านหรู ได้เงินแค่ 25 บาท ฆ่ารัดคอคนเฝ้าบ้านดับอนาถทั้งที่เป็นผู้มีพระคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรสองพี่น้องงัดบ้านหรู ได้เงินแค่ 25 บาท ฆ่ารัดคอปิดปากคนเฝ้าบ้านดับอนาถ ทั้งที่ผู้ตายเป็นผู้มีพระคุณ ให้เงินซื้อข้าวประจำ

(7 ก.ค.64)  ที่บ้านโคกล่าม ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพรบูลย์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก.สอบสวน  สภ.บ้านเป็ด  ควบคุมตัว นายอนันต์ อายุ 30 ปี และน้องชาย นายปัทวีกาญณ์ อายุ 18 ปี เข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพฆ่า นายประเสริฐ อายุ 65 ปี ชรบ.บ้านโคกล่าม เสียชีวิตภายในบ้าน ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น. ตร.สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งจาก นายยุทธนา อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านโคกล่าม พบนายประเสริฐเสียชีวิตภายในบ้านหลังดังกล่าว ตำรวจจึงได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมติดตามผู้ต้องสงสัย ซี่งหลังจากตำรวจทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จได้มีญาติของผู้เสียชีวิต พยายามเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหาแต่ทางตำรวจได้รีบนำผู้ต้องหาขึ้นรถออกไป และยกเลิกการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดที่ 2 คือบ้านของผู้ต้องหา

ญาติผู้ตายจะเข้ารุมประชาทัณฑ์คนร้าย

การจับกุมครั้งนี้เนื่องจาก ทางผู้ใหญ่บ้านได้สงสัยผู้ก่อเหตุว่าจะเป็นนายอนันต์ เพราะก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยเข้ามาขโมยเครื่องปั๊มน้ำ จนถูกจับมาแล้วก่อนหน้านี้ ต่อมา ตำรวจพร้อมผู้ใหญ่บ้านได้เข้าไปที่บ้านนายอนันต์ พร้อมกับสอบถามนายอนันต์ จึงได้รับสารภาพว่าได้ร่วมมือกับน้องชายลงมือก่อเหตุร่วมกันฆ่านายประเสริฐจริง โดยได้งัดหน้าต่างบ้านเข้าไปหาทรัพย์สินมีค่า ได้พระเครื่อง 4 องค์ และเงินสดจำนวน 25 บาท ขณะที่ลงมาจากบ้านได้พบกับนายประเสริฐที่ลงมาเตรียมหุงข้าว จึงได้เกิดการต่อสู้กัน ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนจะใช้เชือกไนลอนผูกคอนายประเสริฐจนเสียชีวิต หลังจากนั้นได้หลบหนีกลับมายังบ้านพักของตนเอง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมดำเนิน

ด้านนางวรรณนา ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายประเสริฐพี่เขยของตนนั้นมี นิสัยใจคอที่ดี เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน จนกระทั่งเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้จ้างให้นายประเสริฐมาเฝ้าบ้านให้ เพราะก่อนหน้าผู้ก่อเหตุเคยเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้าน แต่เมื่อคืนเกิดเหตุญาติผู้เสียชีวิตผิดสังเกต เพราะไม่กลับมาหุงข้าวที่บ้านและมาตามที่นัดของเพื่อน ที่จะเดินทางไปหางานทำในเวลา 04.00 น. จึงได้เข้าไปดูที่บ้านพบว่าบ้านปิดไฟมืด และเปิดเปิดไฟฉายโทรศัพท์มือถือส่องเข้าไปในบ้านก็ต้องตกใจ เพราะพบนายประเสริฐนอนคว่ำหน้ากับพื้นพร้อมกองเลือด และได้แจ้งกับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่านายประเสริฐถูกฆ่ารัดคอเสียชีวิต จนทราบว่าผู้ต้องหาคือนายอนันต์ ยิ่งเจ็บใจเพราะนายอนันต์มีพฤติกรรม เกี่ยวข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ลักเล็กขโมยน้อย และทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้านบ่อยครั้ง

ขณะที่นายยุทธนา ผู้ใหญ่บ้านโคกล่าม บอกว่า ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนายประเสริฐผู้เสียชีวิตเป็นคนที่มีนิสัยดีคนทั้งหมู่บ้านรักใคร่ โดยนายประเสริฐรวมทั้งผู้ต้องหา เป็นคนในหมู่บ้านและรู้จักกันดีโดยเฉพาะนายอนันต์ นายประเสริฐมักจะให้เงินไปซื้อข้าวปลาอาหารตลอด แต่ไม่คิดว่าจะมาก่อนเหตุฆ่าคนกันเองได้ เพราะเนื่องจากนายอนันต์มักเสพยาบ้า จึงทำให้เกิดอาการหลอนจึงได้ลงมือฆ่านายประเสริฐ จึงอยากให้ภาครัฐมีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะยาบ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook