"แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" โพสต์ยาว! ได้บทเรียนซื้อบ้านใกล้โรงงาน เปิดคลิปนาทีหอบครอบครัวหนีไฟ

"แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" โพสต์ยาว! ได้บทเรียนซื้อบ้านใกล้โรงงาน เปิดคลิปนาทีหอบครอบครัวหนีไฟ

"แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" โพสต์ยาว! ได้บทเรียนซื้อบ้านใกล้โรงงาน เปิดคลิปนาทีหอบครอบครัวหนีไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สำหรับ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน และ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ ที่ต้องพาสมาชิกในครอบครัวออกจากพื้นที่ดังกล่าวอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากรัศมีของบ้านอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรจากโรงงาน

กระทั่งล่าสุดบนอินสตาแกรม @appleminiberry ของ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ก็ได้มีการโพสต์ข้อความบอกเล่าความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบทเรียนที่ตัวเธอเองกับสามี ฟลุค จิระ ได้รับ เกี่ยวกับการมีที่พักอาศัยใกล้กับโรงงานที่มีสารเคมี

"บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่า จะซื้อบ้านหรือจะพักอาศัยที่ไหนต้องดูว่ามีโรงงานที่มีสารเคมี หรือโรงงานผลิตอะไรบ้างที่ใกล้บ้านเรา และใกล้มากแค่ไหน ทั้งปั๊มน้ำมันเอย อะไรเอย ต้องดูให้รอบคอบมากจริงๆ #ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว #ขอให้ทุกคนปลอดภัย #ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียครั้งนี้"

"ตอนแรกไม่นึกว่าจะแรงขนาดนี้ ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้กลับ ตัดสินใจพาลูกไปนอนโรงแรมก่อนเพราะเด็กต้องนอนกลางวัน แล้วพออยากกลับบ้านเอาของ ก็คือ กลับไม่ได้แล้ว เขาให้ออกจากพื้นที่ แล้วรถติดยาวเยียด ตอนขับรถออกมาลุ้นว่าโรงงานจะระเบิดอีกตอนไหนก็ไม่รู้เพราะต้องผ่านแถวนั้นเพื่อกลับรถ

บ้านเราอยู่ในรัศมี 5 กม. รถ ambulance ผ่านไปมาตลอด ต้องหลบให้กันสุดฤทธิ์เพื่อให้รถหวอไปได้ แล้วยังไม่รู้ว่าคืนนี้ควรกลับไปนอนบ้านได้มั้ย ปลอดภัยหรือยัง ไม่ได้เอาอะไรออกมาเลย ไม่นึกว่าจะหนักหน่วงขนาดนี้ แล้วคนที่อยู่ใกล้กว่าเราอีก #ขอให้ทุกคนปลอภัย #ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงเข้าไปควบคุมเพลิงปลอดภัย #ขอให้ผ่านไปเร็วๆ ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงมากๆ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว เหลือแค่ว่าจากนี้จะยังไงต่อ"

ขณะเดียวกันใต้โพสต์ดังกล่าวก็มีทั้งเพื่อนพ้องคนบันเทิง รวมถึงชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นถึงเหตุการณ์ไฟไหม้กันอย่างต่อเนื่อง โดยที่บนอินสตาแกรมสตอรี่ของ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ก็ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอตลอดช่วงเวลาที่เจ้าตัวและสมาชิกในครอบครัวกำลังเดินทางออกจากบริเวณที่เกิดเหตุให้แฟนๆ ได้ติดตามกันเป็นระยะด้วย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" โพสต์ยาว! ได้บทเรียนซื้อบ้านใกล้โรงงาน เปิดคลิปนาทีหอบครอบครัวหนีไฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook