กำนันสุดแค้น แจ้งจับวงพนันแต่ตำรวจบอกมาไม่ได้ เพราะติดภารกิจโควิด

กำนันสุดแค้น แจ้งจับวงพนันแต่ตำรวจบอกมาไม่ได้ เพราะติดภารกิจโควิด

กำนันสุดแค้น แจ้งจับวงพนันแต่ตำรวจบอกมาไม่ได้ เพราะติดภารกิจโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุ กำนัน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ไลฟ์สดระบายความคับแค้นใจ หลังพบการลักลอบเล่นการพนัน และมีการรวมตัวกันมากกว่า 20 คน ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ่อไทย เมื่อกำนันได้มาตรวจสอบ พร้อมทั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าไม่สามารถมาได้ เนื่องจากติดภารกิจโควิด-19 เมื่อรอเป็นเวลานานไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมา กำนันจึงได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 3 นัด สักครู่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางมาถึง และจากการตรวจสอบพบว่า มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดอยู่ที่บ้านดังกล่าวหลายคัน รวมทั้งมีคนหลายคน แต่คนในบ้านอ้างว่านัดมากินข้าวเย็นกันเท่านั้น  

โดยในคลิปที่ไลฟ์สด กำนันยังกล่าวว่า ในพื้นที่มีการลักลอบเล่นการพนันหลายแห่ง มีการเก็บส่วย ทั้งรายวันรายเดือนให้กับเจ้าหน้าที่บางราย โดยกำนันยังได้พูดแบบอัดอั้นคับแค้นใจว่า ในพื้นที่มีการเล่นการพนันจริง มีทั้งบ่อนไพ่ ไฮโล การเปิดเผยในวันนี้ อาจจะมีผลทำให้ตนหลุดจากตำแหน่ง ซึ่งผมยินดีเอาตำแหน่งกำนันเป็นเดิมพัน ตนคับแค้นใจมาก ส่วนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าไปนั้น หลังจากนี้ตนจะไปมอบตัวในฐานะยิงปืนในที่สาธารณะ

นายชิตพล ธรรมยศ กำนัน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น.ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีการลักลอบเล่นการพนัน และรวมตัวกันเกิน 20 คน จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก็ได้ประสบเหตุการณ์ดังกล่าวพอดี จึงได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบคนจำนวนราว 20 คน ยังไม่ทราบว่าเป็นคนมาจากพื้นที่ตำบลใด อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนที่ตัดสินใจไลฟ์สดเล่าปัญหาทั้งหมดนั้น เพราะตนอยากสื่อสารให้คนได้รับรู้ว่า การทำงานของตนในฐานะกำนันไม่สามารถที่จะทำได้เต็มหน้าที่ ทั้งอึดอัดและคับแค้นในใจ แต่หลังจากคลิปวิดีโอเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาให้กำลังใจเยอะมาก ทำให้มีกำลังใจ และพร้อมเดินหน้าสู้เต็มที่ 

ด้าน นายสมพงษ์ มหาวงษ์ นายอำเภอหนองไผ่ กล่าวว่า จากกรณีที่มีคลิปเสียงการไลฟ์สด ของกำนันตำบลบ่อไทย ทางอำเภอหนองไผ่ ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ในส่วนข้อมูลเบื้องต้น มีการเล่นการพนันกัน ทางกำนันได้รับรายงาน และเข้าไปประสบเหตุพอดี ซึ่งเป็นยามวิกาล และเป็นสถานการณ์คับขัน ส่วนข้อเท็จจริงในรายละเอียด ต้องสอบสวนในเชิงลึกอีกที แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคงกำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อนำไปประกอบในการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook