แม่เด็ก ม.4 หาผ่อนแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ สุดท้ายมีคนช่วย แต่ลูกผูกคอตายก่อน

แม่เด็ก ม.4 หาผ่อนแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ สุดท้ายมีคนช่วย แต่ลูกผูกคอตายก่อน

แม่เด็ก ม.4 หาผ่อนแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ สุดท้ายมีคนช่วย แต่ลูกผูกคอตายก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เด็กนักเรียน ม.4 หาทางผ่อนแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ สุดท้ายมีคนยื่นมือช่วยแล้ว แต่ไม่ทัน ลูกชายผูกคอตายก่อน

(2 ก.ค. 64) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Isaree Karnraveewan หรือ ครูทราย แอดมินกลุ่ม เบเกอรี่ โซไซตี้ ที่มีผู้ติดตามเกือบ 7 แสนคน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ”โอ๊ยยยช็อกเราร้องไห้ไม่หยุดเลยเสียใจมาก ๆ คืนนี้จะนอนหลับได้ไหม เคสที่เพิ่งโพสต์ตะกี้ เรื่องคุณแม่มาขอผ่อนแท็บเล็ตเพราะลูกเรียนไม่ทันเพื่อน ทรายเพิ่งจะตกลงเค้าไปเมื่อสองทุ่มเอง เมื่อกี้เค้าทักมาว่าไม่ต้องใช้แท็บเล็ตแล้ว ลูกชาย ม.4 ผูกคอตายไปแล้วเมื่อสี่ทุ่ม น้องเครียด เรียนหนัก เรียนไม่ทัน แม่เค้ายังไม่ทันได้บอกข่าวดีกับน้องเลย ขอให้คุณแม่เข้มแข็ง อัลเลาะห์รับน้องกลับไปแล้ว ขอให้น้องสู่สุขคติ ตอนนี้ทรายใจสั่นไปหมดแล้ว หยุดร้องไห้ไม่ได้เลย มันเกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย”

ขณะที่ล่าสุดครูทรายได้โพสต์อีกครั้งว่า "ขออนุญาตแก้ไขเพิ่มเติม สาเหตุที่ทรายลบแชตที่น้องคุยกับแม่น้องออกไป เพราะขอพื้นที่ตรงที่เฟซทรายนี้งดแสดงความคิดเห็นในเชิงซ้ำเติมคุณแม่ค่ะ คือเราคิดว่าแม่ก็คงจะเพิ่งทราบและตกใจ ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน สังเกตได้ว่ารีบทักทรายมาเพื่อช่วยเหลือลูก จากมุมมองแม่คนนึงที่จะแก้ไขเรื่องต่างๆ อย่างที่ดีที่สุดที่แม่คิดทำได้ แม้การแสดงออกจะผิดจากที่คนอื่นอ่าน แต่ตอนนี้มันเป็นไปแล้ว และกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วทรายเข้าใจเรื่องโรคซึมเศร้าค่ะ แต่หลายๆ คอมเมนต์ คืออาจจะก่อให้เกิดผู้ป่วยซึมเศร้าเพิ่มอีกหนึ่งคนจากเคสนี้ได้อีก จึงตัดสินใจลบออกในบางมุมที่ล่อแหลม

ดังนั้นขอพื้นที่ตรงนี้ แค่สะท้อนปัญหาสังคมที่แย่มากๆในภาพรวมก็พอค่ะ เราสามารถพูดถึงปัญหาสังคมในภาพรวมวงกว้างได้ แบบไม่ต้องก่อปัญหาเพิ่มได้นะคะ ทรายก็ไม่คิดว่าโพสต์ของทรายมันจะกลายเป็นประเด็นร้อนตอนนี้เลยจริงๆสุดท้ายขอกอดให้กำลังใจคุณแม่เยอะๆแน่นๆ มันเป็นเรื่องยากลำบากที่สุด แต่ต้องผ่านไปให้ได้นะคะ อย่าโทษตัวเองเลย เพราะที่คุณแม่รวบรวมความกล้าทักหาทรายนั้นคือสิ่งที่คุณแม่ที่รักลูกที่สุดคนนึงกล้าหาญที่จะทำเพื่อลูกนะคะ"

ครูทราย ชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า ตนเองไม่ได้เป็นคุณครูที่สอนน้อง หรือรู้จักใดๆ เป็นการส่วนตัวกับคุณแม่น้อง ตนเองเป็นแอดมินกลุ่มเบเกอรี่ ที่สอนทำเบเกอรี่บ้างตามโอกาส และคุณแม่น้องก็เป็นสมาชิกกลุ่มคนนึง จากในเจ็ดแสนคนที่มี ที่ทักมาขอความช่วยเหลือเท่านั้น ตนจึงช่วยไปตามที่เห็นสมควร อีกประเด็นคือการสร้างเรื่องขึ้นมา ขอยืนยันว่า ไม่ได้หิวแสง ตนมีชื่อเสียงในฝั่งเบเกอรี่ ที่เป็นอยู่แบบเดิมๆ ก็โอเคอยู่แล้ว ไม่ได้มีการแต่งเรื่องมาล้อเล่นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook