หนุ่มพิการสู้ยิบตา! กัดงูหลาม โดนรัด-จนคลาย

หนุ่มพิการสู้ยิบตา! กัดงูหลาม โดนรัด-จนคลาย

หนุ่มพิการสู้ยิบตา! กัดงูหลาม โดนรัด-จนคลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึกหนุ่มศรีสะเกษ พิการขาด้วน โดนงูหลามยักษ์ 2 ตัวรัด ขณะออกวางอวนดักจับปลา งูขนาด 3 เมตรติดอวนแทน พยายามช่วยชีวิต ทั้งที่กลัว ก่อนโดนรัดเกือบตาย ใช้ปากกัดคองูจนยอมคลาย แล้วใช้ตาข่ายมัดเอามาไว้ที่บ้าน แจ้งอปพร.นำไปปล่อยกลางป่า เผยช่วงนี้น้ำท่วม งูหิวโซออกหากินเหยื่อ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ต.ค. นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตชุมชนท่าเรือ หมู่ 9 ถนนวิจิตนคร ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ ว่า มีชายพิการขาขาดสามารถจับงูหลามยักษ์ได้ 2 ตัว ที่บริเวณใกล้ลำห้วยสำราญสะพานท่าเรือ จึงแจ้งหน่วยกู้ภัย อปพร.ศรีสะเกษเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่บ้านเลขที่ 34/2 ของนายชัชวาล เชาวว์พิธิกุล อายุ 56 ปี ชายพิการขาขาดหนึ่งข้าง เป็นผู้ที่สามารถจับงูหลามขนาดใหญ่ได้ 2 ตัว แต่ละตัวยาวประมาณ 3 เมตร จากนั้นนำขึ้นจากน้ำ ใช้เชือกมัดงูทั้งสองตัวไว้ใต้ถุนบ้าน โดยงูทั้งสองตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพหิวโซ และค่อนข้างดุร้าย เจ้าหน้าที่ อปพร.ศรีสะเกษจึงกันชาวบ้านที่มามุงดูด้วยความสนใจให้ออกห่างจากงูทั้งสองตัว เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย

นายชัชวาลเล่าว่า บ้านพักของตนอยู่ใกล้กับลำห้วยสำราญซึ่งถูกน้ำท่วมมาหลายเดือน จึงหาเลี้ยงชีพโดยการวางอวนตาข่ายดักจับปลาไว้ทุกวัน วันนี้ตนใช้ยางในรถยนต์ที่อัดลมเต็มทำเป็นห่วงชูชีพลอยตัวออกไปตามลำห้วยสำราญ เพื่อดูตาข่ายที่ดักปลาไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะกำลังตรวจตาข่ายว่ามีปลาติดหรือไม่ พบมีงูหลามขนาดใหญ่ 2 ตัวติดอยู่ในตาข่าย

"เมื่อผมเห็นจึงพยายามช่วยเพราะกลัวงูตาย แม้ว่าจะกลัวงูก็ตาม จึงเข้าไปใกล้ๆ ตาข่าย และพยายามจับงูขึ้นมาจากน้ำ แต่เนื่องจากงูทั้ง 2 ตัวมีขนาดใหญ่และน้ำหนักตัวมาก อีกทั้งไม่ยอมให้จับ จึงเข้าไปกอดรัด แต่งูทั้ง 2 ตัวใช้ลำตัวรัดผมไว้แน่นมาก และผมโดนงูฉกที่มือ จึงพยายามเรียกหาคนช่วย แต่ไม่มีใครอยู่ใกล้ เพื่อเอาชีวิตรอดจึงตัดสินใจกัดคองูเต็มแรง ปรากฏว่าได้ผล งูเริ่มคลายตัวออก ผมจึงรีบม้วนตาข่ายที่เหลือมารัดตัวงูไว้ จากนั้นลากเข้าริมฝั่งลำห้วยสำราญ" นายชัชวาลกล่าว

หนุ่มพิการกล่าวต่อว่า เมื่อกลับถึงบ้านแล้วแจ้งให้นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษทราบ และให้เจ้าหน้าที่ อปพร.ศรีสะเกษมานำงูทั้ง 2 ตัวไปปล่อยเข้าป่าที่วัดป่าหนองม่วง ซึ่งเป็นป่าธรรมชาติกว้างใหญ่ให้งูได้อาศัยอยู่ตามธรรมชาติต่อไป เนื่องจากช่วงนี้น้ำท่วมป่าตามลำห้วยสำราญ ทำให้งูออกหาอาหารด้วยความหิวโซ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook