รวบหนุ่มเพาะกัญชาขายออนไลน์ เปิดร้านผ้าม่านบังหน้านานเกือบ 2 ปี

รวบหนุ่มเพาะกัญชาขายออนไลน์ เปิดร้านผ้าม่านบังหน้านานเกือบ 2 ปี

รวบหนุ่มเพาะกัญชาขายออนไลน์ เปิดร้านผ้าม่านบังหน้านานเกือบ 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 มิ.ย.2564 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ปฏิบัติราชการกองบัญชาการ จตร.ฯ ปฏิบัติราชการ บช.น. พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รอง ผบก.น. 3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.น.3 พ.ต.ท.นิติภัทร บุญมี สว.สส.น.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เลขที่ 293 /2564 ลงวันที่ 28 มิ.ย. 2564 เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 241 ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.ภายหลังสืบทราบว่าเป็นสถานที่เพาะผลิตและขายกัญชาออแกนิก

ที่เกิดเหตุพบนายจิรวิชญ์ นวนนุกูล อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน นำตรวจค้น  ชั้น 3 และ ชั้น 4 พบเป็นห้องเพาะกัญชาออร์แกนิก มีต้นกัญชาความสูงประมาณ 5-7 นิ้ว จำนวน 200 ต้น อุปกรณ์การเสพกัญชา และอุปกรณ์สกัดน้ำมันกัญชา ชั้น 4 เป็นห้องเพาะกัญชาออร์แกนิก พบต้นกัญชามีดอกใบสมบูรณ์ ความสูงประมาณ 1 เมตร จำนวน 19 ต้น 

นายจิรวิชญ์ให้การว่า ชั้น 1 และ ชั้น 2 เปิดเป็นร้านอาหารและขายผ้าม่านบังหน้า เพาะและขายน้ำมันกัญชา มานานเกือบ 2 ปี โดยสั่งเมล็ดกัญชาจากสหรัฐอเมริกาผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมซื้ออุปกรณ์ที่ใช้เพาะ ดูแล สกัดน้ำมัน ลงทุนไปเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท การเพาะปลูกกัญชาออร์แกนิก ต้องเพาะปลูกในห้องแอร์ ใช้เงินลงทุนเสียค่าไฟเดือนละ 18,000 บาท ในการควบคุมอุณหภูมิ น้ำ แสงสว่าง ขายลูกค้าสั่งซื้อโดยใช้สื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ก ขายเป็นน้ำมันกัญชา ขวด 5 ซีซี ราคา 500 บาท ขายเป็นต้น ต้นเล็กราคาต้นละ 2-3 ร้อยบาท ขายต้นใหญ่มีดอก ราคาต้นละ 15,000 บาท ส่งให้ลูกค้าทางพัสดุไปรณีย์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ผลิต นำเข้า และส่งออก ยาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าครอบครองกัญชามีจำนวนเกิน 10 กิโลกรัม จะต้องถูกจำคุก 1 -15 ปี ปรับ 1 -1.5 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รวบหนุ่มเพาะกัญชาขายออนไลน์ เปิดร้านผ้าม่านบังหน้านานเกือบ 2 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook