เตรียมล่าตัวส.ส.มือกรีดรถนักข่าว3คันรวด

เตรียมล่าตัวส.ส.มือกรีดรถนักข่าว3คันรวด

เตรียมล่าตัวส.ส.มือกรีดรถนักข่าว3คันรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.รักษาความปลอดภัยสภา เตรียมล่าตัว ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ มือกรีดรถนักข่าวสาว เปิดหลักฐานกล้องวงจรปิดมัด หลังพบป้วนเปี้ยนเพียงคนเดียวบริเวณเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เขาดินแฉ ผู้ก่อเหตุโวยวายเรื่องที่จอดรถตลอด

(22ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมกรณีรถผู้สื่อข่าว และข้าราชการสภา ถูกกรีด ที่ลานจอดรถชั้น 2 ของสวนสัตว์เขาดิน ว่า ผู้สื่อข่าวที่ถูกกรีดรถได้ เดินทางไปที่ลานจอดรถ เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้งปรากฏว่าเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการ ตรวจสอบรายละเอียด เนื่องจากจุดจอดรถรถของผู้สื่อข่าวอยู่ในมุมมืด โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะตรวจสอบให้อีกครั้ง เนื่องจากรถทั้ง 3 คันถูกกรีดในวันเดียวกัน โดยเป็นรถของนักข่าวสาวหนังสือพิมพ์โลกวันนี้ ถูกกรีดบริเวณประตูด้านหลังคนขับ ยาวประมาณ 1 คืบ รถของนักข่าวสาวหนังสือพิมพ์เดลี่นิวส์ ถูกกรีดประตูหน้าด้านซ้าย และรถของข้าราชการสภาถูกกรีดบริเวณด้านหลังรถ โดยทั้งหมดถูกกรีดยาวประมาณ 1 คีบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสวนสัตว์ดุสิต ได้เปิดกล้องวงจรปิดกรณีของข้าราชการถูกกรีดในช่วงวันที่ 14 ต.ค.เวลา 12.22 น. พบชายใส่สูทพร้อมติดป้ายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมือซ้ายถือร่ม มือขวากำวัตถุบางอย่างเดินเข้ามาบริเวรที่จอดรถของข้าราชการดังกล่าว ก่อนที่จะมองซ้ายมองขวา หลังจากเห็นว่าไม่มีใคร จึงได้เดินเข้าไป บริเวณด้านหลังของรถข้าราชการ แต่ไม่สามารถมองเห็นว่าชายใส่สูทดังกล่าวได้กระทำการอะไรหรือไม่เนื่องจากรถ จอดซ้อนคันจึงทำให้มองไม่เห็น โดยชายคนดังกล่าวหายเข้าไปเพียงเสี้ยววินาที ก่อนที่ชายใส่สูทจะเดินออกมา พร้อมทั้งมองซ้ายมองขวาแล้วเดินหนีไปด้วยท่าทางลุกลี้ลุกลน กระทั่งเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกัน พบว่าชายคนดังกล่าว ได้ขับรถมาจอดในชั้นดังกล่าวอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสวนสัตว์รายหนึ่งเปิดเผยว่า หลังจากที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เช่าพื้นที่บริเวณชั้น 2 สำหรับไว้บริการเป็นที่จอดรถของข้าราชการ ส.ส. ส.ว.และสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสวนสัตว์ไม่ได้เข้าไปดูแล แต่ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยประจำรัฐสภา บังเอิญว่าในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่บางส่วนเดินทางไปทอดกฐินที่ต่างจังหวัด ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีน้อย แต่ทางสวนสัตว์ก็ได้ดูแลผ่านกล้องวงจรปิด และเหตุการณ์กรีดรถไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสวนสัตว์ดุสิตอีกรายหนึ่งเปิดเผย ว่า ชายที่พบในกล้องวงจรปิดมักจะมีปัญหาและโวยวายกับเจ้าหน้าที่ตลอดว่าที่จอดรถ ไม่พอ และปล่อยให้ข้าราชการและสื่อมวลชนที่ไม่มีสติ๊กเกอร์เป็นสมาชิกสภาผู้แทน ราษฎรเข้ามาจอดได้อย่างไร ทั้งๆที่ชั้น 2 เป็นที่จอดรถของส.ส. ส.ว.ข้าราชการและสื่อมวลชน อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ข้าราชการที่ถูกกรีดรถมาจอดตรงที่ชายคนดังกล่าวมาจอดเป็นประจำ

เจ้าหน้าที่คนเดิมกล่าวว่า เนื่องจากลานจอดรถดังกล่าวไม่ได้ระบุหมายเลขทะเบียนจอด แต่ได้นำเชือกฟางพร้อมทั้งป้ายติดบอกเท่านั้นว่าเป็นที่จอดรถบริการเฉพาะ ส.ส. ส.ว. ข้าราชการ และสื่อมวลชนเท่านั้น ใครมาถึงก่อนมีสิทธิ์จอดทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส.ส. ส.ว.ข้าราชการ และสื่อมวลชนที่ที่สามารถนำรถไปจอดในลานจอดรถของสวนสัตว์เขาดินต้องมี สติ๊กเกอร์อนุญาตจอดจากสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทุกคัน โดยส.ส. ส.ว.จะเป็นสติ๊กเกอร์สีแดง ส่วนสื่อมวลชนและข้าราชการจะเป็นสติ๊กเกอร์สีเขียว

ด้านผู้สื่อข่าวสาวที่ถูกกรีดรถคัน หนึ่ง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุผู้อำนวยการกองงานสถานที่ของรัฐสภา ได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นและจะขอไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้งหนึ่ง ว่าชายดังกล่าวเป็นใคร เพื่อที่จะได้เรียกตัวมาคุย หากพบว่าได้กระทำจริงแนะนำให้ตน และผู้เสียหายคนอื่นเรียกร้องค่าเสียหายได้ ตนไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ดูแลอย่างดี แต่วันที่เกิดเหตุการณ์ทราบมาว่าเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลเดินทางไปทอดกฐินหลวงของรัฐสภา จึงเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะที่จอดรถดังกล่าวได้มีการกันพื้นที่จอดรถไว้อยู่แล้ว

ขณะที่นายทวีเกียรติ เชาวลิตถวิล ผอ.สำนักงานรักษาความปลอดภัย สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวจะขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้ชัดเจนอีกครั้งว่ามีใคร อยู่ในข่ายที่ต้องสงสัยอีกครั้ง โดยจะดูให้รอบคอบทุกจุด หากพบว่ามี ส.ส.กระทำผิดจริง จะได้เชิญมาดูหลักฐานจากกล้องวงจรปิดด้วย หากเป็นการกระทำของ ส.ส.จริง จะได้เจรจารับผิดค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป ทั้งนี้ตนรู้สึกไม่สบายใจที่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นเพราะเกี่ยวข้องกับผู้สื่อ ข่าวและส.ส.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook