มารศาสนาแอบตัดเศียรพระคืนเดียว6องค์

มารศาสนาแอบตัดเศียรพระคืนเดียว6องค์

มารศาสนาแอบตัดเศียรพระคืนเดียว6องค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มารศาสนาแอบลักลอบเข้าไปตัดเศียรพระพุทธรูปเก่าแก่ ซึ่งมีอายุกว่า 200 ปี พร้อมกันที่เดียว 6 องค์ ภายในพระอุโบสถ ของวัดหลวงท้ายตลาด

(22ต.ค.) เวลา 02.30 น. พ.ต.ท.อรงค์เดช สะอาดบัว สารวัตรเวร สภ.ท่าหิน รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ลักลอบเข้าไปตัดกุญแจประตูพระอุโบสถ และขโมยตัดเศียรพระพุทธรูปเก่าแก่ อายุกว่า 200 ปี ของวัดหลวงท้ายตลาด เลขที่ 50 หมู่ 2ต.ท้ายตลาด อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าที่บริเวณโบสถ์มีชาวบ้านอยู่จำนวนมาก กำลังด่าทอ และสาปแช่งคนร้ายอยู่

เมื่อเดินทางเข้าไปในโบสถ์ต้องตะลึง เนื่องจากคนร้ายได้ตัดเอาเศียรพระที่ประดิษฐ์ฐานอยู่ในโบสถ์ไปทั้งสิ้นจำนวน 6 องค์ ซึ่งมีอายุที่เก่าแก่มาก โดยมีอายุอยู่ระหว่าสมัยอยุธยาตอนปลาย รัตนโกสินตอนต้น และอยู่คู่วัดแหล่งนี้มานาน

จากการสอบสวน พระสมุห์ เอื้อมจันทสโร เจ้าอาวาสวัด ดังกล่าว เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 02 .00 น. ได้ยินเสียสุนัขที่เลี้ยงไว้ภายในวัดเห่าเสียงดังผิดปกติ จึงออกมาดูพบว่าประตูด้านหน้าพระอุโบสถเปิดอยู่ และแม่กุญแจถูกตัดขาด จึงเข้าไปตรวจสอบภายใน พบว่าพระพุทธรูปเก่าแก่ ซึ่งเป็นที่นับถือสักการบูชา ของพุทธศาสนิกชนทั่วไป ถูกตัดขาด และขโมยเศียรพระไปจำนวนหลายองค์

ด้านพ.ต.ท.อรงค์เดช สะอาดบัว สารวัตรเวร ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูญหลักฐาน เข้าตรวจสอบ หาหลักฐานของกลุ่มคนร้าย ซึ่งคาดว่า จะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และเมื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า มีพระพุทธปรางค์สมาธิ ซึ่งพระพุทธรูปที่คนร้ายลักลอบตัดเศียรไปได้นั้น ได้ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2226 หรือราวสมัยอยุธยาตอนปลายถึงสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ขนาดหน้าตักตั้งแต่ 1 เมตร ขึ้นไป ถูกคนร้ายใช้เลื่อยตัดเอาเศียรพระไปเกือบหมดพระอุโบสถ รวม 6 องค์ โดย 1 ใน 6 องค์นั้น เป็นพระที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหลวงพ่อจุ้ย เนื่องจากพระองค์ดังกล่าวนั้นชาวบ้านในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงต่าง นับถือกราบไหว้กันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งความเสียหายไม่อาจประเมินค่าทางจิตใจของชาวพุทธในละแวกวัดได้ ต่างพากันสาปแช่งต่างๆ นาๆและอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว นั้นมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook