ลีเดีย - เมริสซ่า สุดอินเทรนด์ ขอเที่ยวจังหวัดชลบุรี

ลีเดีย - เมริสซ่า สุดอินเทรนด์ ขอเที่ยวจังหวัดชลบุรี

ลีเดีย - เมริสซ่า สุดอินเทรนด์ ขอเที่ยวจังหวัดชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 สาวต่างสไตล์ อย่าง ลีเดีย - เมริสซ่า สุดอินเทรนด์ ขอเที่ยวจังหวัดชลบุรีในมุมมองแตกต่างออกไป


ยังคงเป็นจังหวัดยอดฮิตของคนกรุงเทพฯ ที่มีเวลาว่างจำกัดเพียงแค่ 1 วัน (เช้าไป-เย็นกลับ) ให้ได้ออกสตาร์ตเดินหน้าไปเยี่ยมเยือนเสมอมา สำหรับจังหวัดชลบุรี ที่นอกจากจะเป็นสวรรค์ให้ผู้คนในเขตเมืองร้อน ได้ไปคลายร้อนและเที่ยวดื่มด่ำกับหาดทราย-น้ำทะเล-ท้องฟ้าแดดจ้าเหมือนเคยแล้ว

การเดินทางในครั้งนี้ของ 2 สาวต่างสไตล์แต่หัวใจอินเทรนด์เหมือนกันอย่างนักร้องสาวสุดฮอต "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา และนักร้องหน้าใหม่สุดใส "เม" เมริสซ่า รอส จาก อาร์เอสฯ ก็ขอออกไอเดียขอไปท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรีในมุมมองการท่องเที่ยวที่แตกต่างออกไป

กับจุดหมายหลักของการเดินทางในครั้งนี้ ในการไปเยี่ยมชมฟาร์มปลาการ์ตูน และปลาทะเลพันธุ์ต่าง ๆ ณ เพอคูล่าฟาร์ม แสมสาร สัตหีบ เพราะที่นี่เป็นฟาร์มเอกชนรายแรกที่มีจุดประสงค์ดีที่จะเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์ปลาการ์ตูน เพื่อการอนุรักษ์อย่างยั่งยืนและอยากบอกต่อให้คนรักในปลาการ์ตูนเหมือนพวกเขา

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของทางฟาร์มปลาการ์ตูนแห่งนี้ ได้พา 2 สาว ลีเดียและเมริสซ่า เริ่มต้นเข้าคอร์สทำความรู้จักกับปลาการ์ตูนทั้งหมดในภาคทฤษฎีก่อน ในศูนย์ข้อมูลปลาการ์ตูนขนาดย่อมที่เจ้าของที่นี่ต้องการเผยแพร่ข้อมูลในเชิงลึกของปลาการ์ตูนอย่างไม่ปิดบัง ที่ทำให้ทั้งสองสาว ลีเดีย-เม ที่มีความรู้ก่อนหน้านี้ แค่ว่า...ปลาการ์ตูนที่เห็นในการ์ตูนแอนิเมชั่นยอดฮิต "Finding Nemo" สีส้มสลับขาว-ดำ ได้คิดทบทวนในข้อมูลใหม่

เพราะปลาการ์ตูนที่พบเห็นอยู่ทั่วไปในท้องทะเลทั่วโลกนั้น มีอยู่ถึง 7 สายพันธุ์ โดยแบ่งประเภทตามสีและรูปร่าง กับ พันธุ์เพอคูล่า (ปลาในการ์ตูน Finding Nemo), ส้ม-ขาว, อินเดียแดง, อานม้า, ลายปล้อง, มะเขือเทศ และ การ์ตูนทอง-แดง

และข้อมูลใหม่ที่ทำให้ ลีเดียและเมถึงกับต้องประหลาดใจ กับปลาการ์ตูนอีกครั้งกับการเป็นปลาเพศผู้ตั้งแต่แรกเกิด ก่อนจะโตเต็มที่กลายเป็นเพศเมียในเวลาต่อมา และจับคู่เพศผู้-เพศเมียออกมาสร้างครอบครัวใหม่ วางไข่เพียงลำพัง

จากนั้นสองสาวไปชมบ่อเพาะเลี้ยงปลาการ์ตูนอย่างเพลิดเพลินสุดๆ ก่อนจะไปเปิดประสบการณ์ใหม่สุดท้าทายกับการนั่งเรือออกไปเยี่ยมชมการเพาะพันธุ์ปลาฉลามพันธุ์เล็กที่เลี้ยงไว้ในกระชังกลางทะเลของฟาร์มแห่งนี้ ที่ 2 สาวถือโอกาสลงแรงให้อาหารเป็นปลาตัวเล็กแก่ปลาฉลามเหล่านั้นด้วยความรู้สึกที่หวาดเสียวสุดๆ

โดยโบกมือบ๊ายบายปลาการ์ตูน มุ่งหน้าไปอำลาจังหวัดชลบุรีเป็นการปิดท้าย ในการไปหย่อนใจทำกิจกรรมกับช้างตัวใหญ่ ชมสวนสวยๆ ที่ สวนนงนุช และช้อปปิ้งชิลล์ๆ ที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในเขตเมืองพัทยาในช่วงเย็น พร้อมพาคณะกลับถึงกรุงเทพฯ ในช่วงหัวค่ำ ที่ทุกคนที่ร่วมเดินทางออกอาการโรยแรงอยู่ไม่น้อย เพราะเที่ยวสุดคุ้มกับเวลาภายในหนึ่งวันจนแทบไม่น่าเชื่อจริงๆ

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลีเดีย - เมริสซ่า สุดอินเทรนด์ ขอเที่ยวจังหวัดชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook