ปลื้มรายการดังอังกฤษเล็งถ่ายหนัง4เกาะดังสตูล

ปลื้มรายการดังอังกฤษเล็งถ่ายหนัง4เกาะดังสตูล

ปลื้มรายการดังอังกฤษเล็งถ่ายหนัง4เกาะดังสตูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตูลปลื้มรายการดังเซอร์ไวเวอร์อังกฤษ เล็งถ่ายทำภาพยนตร์ชุดเซอร์ไวเวอร์บน 4 เกาะดังเมืองสตูล หอบเงินลงทุนกว่า100 ล้าน ด้านนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวขานรับเงินสะพัดในพื้นที่

นายณัฐพล รัตนพันธุ์ หัวหน้าอุทยานฯตะรุเตา กล่าวว่า เมื่อปลายเดือนก.ย. ที่ผ่านมาทีมถ่ายทำภาพยนตร์เซอร์ไวเวอร์จำนวน 9 คนได้เดินทางจากประเทศอังกฤษ มายังอุทยานฯเกาะตะรุเตาเพื่อประสานขอมาสัมผัสอ่าวตะโล๊ะวาว อ่าวสนอ่าวมอและ และอ่าวมะขาม เพื่อดูโลเคชั่นในการถ่ายทำภาพายนต์ชุดเซอร์ไวเวอร์อังกฤษโดยได้รับความพอใจถึงสถานที่ดังกล่าวเป็นอย่างดี

โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯตะรุเตาได้อำนวยความสะดวกจัดรถบริการคณะของเซอร์ไวเวอร์อังกฤษไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งทางผู้จัดการเซอร์ไวเวอร์ต่างมั่นใจว่าจะประสานงานสถานที่เกาะตะรุเตาและกรมอุทยานฯโดยจะสามารถเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ชุดเซอร์ไวเวอร์ได้ในต้นเดือนก.พ. 53นี้ โดยอาจมีการนำใช้งบประมาณกว่า 100ล้านบาท

นายณัฐพล กล่าวว่า เบื้องต้นได้ชี้แจงแก่ผู้จัดการเซอร์ไวเวอร์ว่าการถ่ายทำภาพยนตร์ในครั้งนี้ขอให้ใช้แรงงานในพื้นที่จ.สตูล ทั้งหมด และฉากต่างๆ ขอให้เป็นไปตามธรรมชาติอย่าได้ทำลายสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามอุทยานฯ ตะรุเตาพร้อมที่จะดำเนินการบริการแก่การถ่ายทำภาพยนต์ชุดดังกล่าวอย่างเต็มที่เหมือนกับที่เคยบริการชุดเซอร์ไวเวอร์ของอเมริกามาแล้วเพียงแต่มีข้อแม้ว่าอย่าทำลายธรรมชาติเท่านั้น การที่เซอร์ไวเวอร์อังกฤษเลือกอ่าวดังกล่าวทั้ง4 อ่าวเป็นโลเกชั้นเนื่องจากปลอดนักท่องเที่ยวและสามารถดำเนินการถ่ายทำภาพยนตร์ได้ไม่เกิน15 วัน หรือ 1 เดือน เป็นอย่างช้า

นายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.สตูล กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่เซอร์ไวเวอร์ อังกฤษมาลงทุนถ่ายทำภาพยนตร์บนเกาะตะรุเตา จะทำให้ จ.สตูลเกาะตะรุเตามีชื่อเสียงระดับโลกแล้ว จ.สตูลจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะยุโรปเดือนทางมายังเกาะตะรุเตาเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอนหลังจากที่เซอรไวเวอร์อังกฤษทำการแพร่ภาพไปทั่วโลก

นักท่องเที่ยวจากยุโรปจะรู้จักตะรุเตา มากยิ่งขึ้นและจะทึ่งในความงดงามที่เป็นธรรมชาติของเกาะตะรุเตาซึ่งมีสภาพเกาะที่สมบูรณ์มีธรรมชาติที่งดงามและอยากฝากทางผู้ว่าฯสตูลและหัวหน้าตะรุเตาให้ดูแลนักลงทุนที่เข้ามาถ่ายทำาภาพยนต์เซอร์ไวเวอร์ให้ดีที่สุดและจะต้องใช้แรงงานวัตถุอุปกรณ์ต่างๆ ในพื้นที่ จ.สตูล สำหรับผลในระยะยาวนั้นจะทำให้ชาติในยุโรปรู้จักจ.สตูล มายิ่งขึ้น

ทั้งนี้ อุทยานฯตะรุเตาเป็นอุทยานฯทางทะเลแห่งแรกของประเทศไทยที่มีความสวยสดงดงามความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและมีประวัติศาสตร์อันยาวนานจนทำให้ชุดภาพยนตร์เซอร์ไวเวอร์เลือกที่จะมาถ่ายทำยังเกาะตะรุเตานอกจากมีชื่อเสียงไปทั่วโลกแล้วยังเป็นเกาะที่เราจะต้องอนุรักษ์ไว้ชั่วลูกชั่วหลานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook