โควิดคร่าชีวิตคุณตาวัย 71 กลายเป็นศพไร้ญาติ กู้ภัยขับรถหาวัดเผา แต่ถูกปฏิเสธหมด

โควิดคร่าชีวิตคุณตาวัย 71 กลายเป็นศพไร้ญาติ กู้ภัยขับรถหาวัดเผา แต่ถูกปฏิเสธหมด

โควิดคร่าชีวิตคุณตาวัย 71 กลายเป็นศพไร้ญาติ กู้ภัยขับรถหาวัดเผา แต่ถูกปฏิเสธหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าเศร้าใจ โควิดคร่าชีวิตคุณตาวัย 71 กลายเป็นศพไร้ญาติ มีเพียงกู้ภัยเป็นที่พึ่งสุดท้าย พาร่างไปตระเวนหาวัดทำพิธีเผาศพ

(26 มิ.ย.64) เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง จำนวน 4 นายในชุด PPE นำศพนายทองเหรียญ สิมสวัสดิ์ อายุ 71 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งไร้ญาติไม่มีพี่น้องจากสถานสงเคราะห์ในจังหวัดปทุมธานีมาทำพิธีเผายังวัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี  โดยมีพระครูกิตติวิริยาภรณ์เจ้าอาวาสวัด และเป็นเจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ลงมาจากกุฏิทำพิธีรับศพด้วยตนเอง

โดยศพของลุงทองเหรียญ เป็นศพผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่น่าสงสารมาก เนื่องจากผู้เสียชีวิตไร้ญาติขาดมิตรเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้นำศพออกจากโรงพยาบาลและตระเวนไปที่วัดหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี แต่ได้รับการปฏิเสธจากทางวัด เพราะไม่มีวัดไหนกล้ารับไว้เผา เนื่องจากผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 และไม่มีญาติพี่น้องเดินทางมาด้วยแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงตัดสินใจนำศพของ ลุงทองเหรียญ มาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม เพื่อให้พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ทำพิธีทางศาสนาก่อนทำการฌาปนกิจตามประเพณี เพื่อให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ 

นายวีรพล บุญยะนิมล อายุ 44 ปี อาสาป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ตนเป็นอาสาขับรถรับส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่แล้ว มีสายโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาว่ามีศพโควิด-19 ให้มารับที่โรงพยาบาล ตนจึงไปรับแต่วัดแถวปทุมไม่มีใครรับศพที่ติดโควิดเผาเลยสักวัด ถามไปประมาณ 3-4 วัด แต่ไม่มีวัดไหนดำเนินการให้เราได้ และตนไม่รู้ว่าจะไปไหนดี เพื่อนจึงแนะนำที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ทางเจ้าหน้าที่จึงเรียนเจ้าอาวาส ทางเจ้าอาวาสได้ดำเนินการให้ทันที และผู้เสียชีวิตรายนี้ไม่มีญาติ และรู้สึกดีใจที่วัดราษฎร์ประคองธรรมไม่รังเกียจและทำการให้ตนทันที

ทางด้านพระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาส กล่าวว่า ศพนี้เพิ่งเข้ามาเมื่อเช้าทางลูกศิษย์ได้ติดต่อเข้ามา และทางป่อเต็กตึ้งบอกว่าได้ตระเวนหาที่เผาหลายวัดแล้วแถวปทุม แต่ไม่มีวัดไหนที่รับศพที่ติดโควิด-19 เลย เขาจึงเข้ามาที่วัดเรา ซึ่งไม่ว่าศพโควิด-19 หรือศพปกติอนาถา ไร้ญาติขาดมิตร ทางเรายินดีรับให้หมดและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นทุกขั้นตอน และมีการสวดการทอดผ้าตามประเพณีทางศาสนาทุกประการ

"ตอนนี้เข้าใจว่าโยมทุกๆท่านมีความเครียด เพราะบ้านเมืองยังเดินต่อไม่ได้ ทางวัดจึงรับช่วย ซึ่งศพที่มาวันนี้มาคนเดียว และไม่มีญาติมาส่งเลย รู้สึกว่าน่าเศร้าใจมากที่ไม่มีทั้งญาติและก็มาถูกวัดต่างๆ ปฏิเสธไม่ให้ทำพีธีงานศพ ซึ่งศพนี้เป็นศพที่ 3 แล้วที่ไม่มีญาติมาเลย มีแต่ใบมรณบัตรใบเดียวประกอบมาให้ทางวัดเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook