พ่อแม่ใจสลาย เด็กชาย 7 ขวบ ชวนเพื่อนไปเล่นน้ำสระท้ายหมู่บ้าน สุดท้ายจมดับ

พ่อแม่ใจสลาย เด็กชาย 7 ขวบ ชวนเพื่อนไปเล่นน้ำสระท้ายหมู่บ้าน สุดท้ายจมดับ

พ่อแม่ใจสลาย เด็กชาย 7 ขวบ ชวนเพื่อนไปเล่นน้ำสระท้ายหมู่บ้าน สุดท้ายจมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 มิ.ย 64 ร.ต.ท หญิงจุฑามาศ เกื้อสกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่สระน้ำท้ายหมู่บ้านหนองแก ต.หนองนาคำ  จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมรุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก มามุงดูสระน้ำกว้างประมาณ 1 ไร่ ลึกประมาณ 3-4 เมตร อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร  อาสากู้ภัย ได้ใช้ชุดประดาน้ำลงไปงมหา ประมาณ 20 นาที จึงพบร่าง เด็กชาย อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.1 จมอยู่ก้นสระห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร สวมเสื้อกีฬาสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีครีม จึงนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง โดยมีแม่และพ่อเด็กชาย ร้องไห้เรียกชื่อลูกอยู่ริมสระแทบจะขาดใจ  เป็นที่น่าเวทนาของผู้พบเห็น จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง

สอบสวนนายธง ทิพย์คำมี อายุ 40 ปี ให้การว่า ตนเองมีที่นาอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก วันนี้ตนได้ออกมาตัดหญ้าในที่นา กระทั่งเย็นได้เตรียมตัวกลับบ้าน  ขณะเดินผ่านสระน้ำได้มีเด็ก 2 คนวิ่งมาบอกว่ามีเด็กจมน้ำในสระ  ตนจึงได้รีบเข้าไปในหมู่บ้าน ไปบอกลูกชายและชาวบ้านให้ออกมาช่วย  เมื่อมาถึงสระน้ำไม่มีใครกล้าลงค้นหา เนื่องจากน้ำค่อนข้างลึก จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ขอชุดประดาน้ำมางมหาศพ

ส่วน น.ส สุพัฒตรา  โพธิ์สวรรณพร อายุ 24 ปี เล่าว่า  ตนเป็นญาติน้องผู้ตาย ขายน้ำปั่นผลไม้อยู่ในหมู่บ้าน  ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเย็น 4-5 โมงเย็น น้องกับเพื่อนอายุรุ่นราวคราวเดียวกันอีก 2 คน ก็พากันมาซื้อน้ำปั่นผลไม้กับตน  ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร   และไม่คิดว่าจะเป็นการเห็นหน้าหลานเป็นครั้งสุดท้าย

ตำรวจสันนิษฐานว่า น้องและเพื่อนได้ชักชวนเล่นตามประสาเด็ก แต่เนื่องจากอากาศร้อน ทั้งหมดจึงชวนกันไปเล่นน้ำท้ายที่สระหมู่บ้าน โดยไม่มีผู้ใหญ่มาดูแล ประกอบกับน้ำลึก และน้องว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้น้องจมน้ำเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พ่อแม่ใจสลาย เด็กชาย 7 ขวบ ชวนเพื่อนไปเล่นน้ำสระท้ายหมู่บ้าน สุดท้ายจมดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook