สลด ลูกสาวกินยาฆ่าตัวตาย เขียนจดหมายฝากดูแลแม่ แต่พบแม่นอนสิ้นใจข้างกัน 2 ศพ

สลด ลูกสาวกินยาฆ่าตัวตาย เขียนจดหมายฝากดูแลแม่ แต่พบแม่นอนสิ้นใจข้างกัน 2 ศพ

สลด ลูกสาวกินยาฆ่าตัวตาย เขียนจดหมายฝากดูแลแม่ แต่พบแม่นอนสิ้นใจข้างกัน 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบศพแม่วัย 78 และลูกสาววัย 47 นอนตายข้างกัน พบจดหมายของลูกสาวเผยชีวิตถึงทางตัน หลังถูกโกงล้มละลาย

(20 มิ.ย.64) เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.ธีทัต ตรุณจันทร์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดที่ร้านขายของ ม.8 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน ผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเดินทางไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน รายแรกทราบชื่อคือ นางทองคำ อายุ 76 ปี  รายที่สอง น.ส.ปทิตตา อายุ 47 ปี เป็นแม่ลูกกัน นอนเสียชีวิตคู่กันอยู่บนเตียงนอน เป็นที่น่าสลดใจ ข้างเตียงมีถ้วยอาหาร น้ำดื่มตั้งทิ้งไว้ และขวดน้ำพลาสติกอีก 1 ขวดภายในขวดมีน้ำสีขุ่น วางนอนอยู่อีก 1 ขวด ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้รื้อค้นแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตายถูกเขียนตัดพ้อเกี่ยวกับปัญหาทางการเงินสอดไว้กับกรมธรรม์ประกันชีวิต ใจความว่า ฝากดูแลแม่ด้วยนะ หนูคงต้องลาทุกคนแล้วจริงๆ เมื่อชีวิตมันถึงทางตัน เงิน งาน ทุกอย่างจบแล้ว ไม่มีเงินไม่มีงาน ชีวิตอยู่ไปอย่างไร้ค่า หนี้สินมากมายไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนให้เขา สู้มานานแล้ว ไม่มีอะไรดีขึ้นมา ต่อไปนี้หนูขอพัก หนูจะหลับไม่มีวันตื่นขึ้นมาอีกแล้ว งานศพหนูไม่ต้องเผาก็ได้นะ เปลืองเงินเปล่าๆ ให้ลุงเผาได้เลย 

สอบถาม น.ส.ณิชาบูล อายุ 45 ปี ทราบว่าพี่สาวเคยบ่นถึงเรื่องความเครียดมานานกว่า 3 ปีแล้ว ทั้งเกี่ยวกับเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 แต่ปัญหาหลักคือปัญหาเก่าๆ ที่เคยตัดสินใจทำธุรกิจ รับซื้อเช็ค แล้วถูกโกงจนต้องล้มละลาย หมดเงินหมดบ้านถึงสองหลัง รวมกว่าแปดล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้พี่สาวก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องจะคิดสั้นแต่อย่างใด ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยได้พูดคุยกันเพราะมีงานต้องรับผิดชอบ ทุกวันตนเองจะต้องมาดูแลแม่ที่บ้านหลังนี้ จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายได้มาดูว่าแม่กินข้าวหรือยัง แต่ก็ต้องตกใจเมื่อเข้ามาพบว่า แม่สิ้นใจเสียแล้ว ส่วนพี่สาวก็ตัวเย็นเฉียบ เมื่อพลิกดูก็พบว่าใบหน้าเริ่มเขียวแล้ว เมื่อตั้งสติได้ก็รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวสอบดังกล่าว 

นอกจากนียังได้รับการเปิดเผยจาก ได้รับการเปิดเผยจาก นางศุภานัน ทิมเที่ยง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.โป่ง ว่าก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับ น.ส.ปทิตตา มักจะบ่นว่าอยากฆ่าตัวตาย อย่าเพิ่งทวงเงิน ที่เคยมาหยิบยืนเงินกับไป แต่ตนเองก็ปลอบใจว่าไม่เป็นไร ไม่คืนก็ไม่ได้ว่าอะไร ซึ่งตนเองก็เคยเตือน น.ส.ปทิตตา แล้วเกี่ยวกับธุรกิจรับซื้อเช็ค จนสุดท้ายต้องผิดหวังจนหมดตัว ถึงขั้นต้องกู้เงินรายวัน แต่ตนเองก็พยายามห้ามปรามให้เลิกคิดเรื่องฆ่าตัวตาย แต่น.ส.ปทิตตา ก็มักจะพูดอยู่บ่อยๆ ที่ได้เจอกัน แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาทำจริงๆ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโดยรอบทั้งภายในห้องครัว และในห้องนอนที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าน่าจะกินยาฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่พบว่าเป็นยาชนิดใด จะต้องรอผลการตรวจชันสูตรยืนยันอีกครั้ง ว่าเป็นการกินยาฆ่าตัวตายทั้งคู่หรือไม่ ส่วนสาเหตุการคิดสั้นในครั้งนี้เชื่อว่าเกิดจากปัญหาด้านการเงินของน.ส.ปทิตตา ที่ผิดหวังกับธุรกิจที่ตนเองเลือกทำในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วถูกโกง จนล้มละลาย กระทั่งเกิดความเครียดรุมเร้าก่อนตัดสินดับชีวิตตัวเองในที่สุด 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook