คนบันเทิงกับอาณาจักรเรือกสวนไร่นาสุดอลังการ ความสุขเรียบง่ายบนวิถีเกษตรกรรม

คนบันเทิงกับอาณาจักรเรือกสวนไร่นาสุดอลังการ ความสุขเรียบง่ายบนวิถีเกษตรกรรม

คนบันเทิงกับอาณาจักรเรือกสวนไร่นาสุดอลังการ ความสุขเรียบง่ายบนวิถีเกษตรกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดอาณาจักรเรือกสวนไร่ของบรรดาคนดังในวงการบันเทิง ที่ผันตัวเองมาใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติพร้อมๆ กับสร้างอาชีพอย่างยั่งยืนด้วยการทำเกษตรกรรม หลายสวนผลผลิตอลังการมากอย่างน่าภาคภูมิใจจริงๆ ส่วนจะมีของใครบ้างนั้น ดูกันได้เลยเผือจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน 

 

ณเดชน์ สวนที่จังหวัดขอนแก่น 

พระเอกซุปตาร์สุดหล่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ หลังบทบาทของบักเขียว ในละครมนต์รักหนองผักกะแยง เพิ่งจะลาจอไป ได้เห็นลีลาการปลูกข้าวจับจอบจับเคียวเกี่ยวข้าวของบักเขียวไปแล้ว ต้องบอกว่าในชีวิตของพระเอกคนนี้ก็ซุ่มทำสวนทำไร่อยู่ที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น จนตอนนี้สวนผลไม้ทั้งมะม่วง พืชผักต่างๆ ออกดอกออกไม้งดงามอย่างน่าชื่นใจมากๆ ต้องบอกว่านอกจากผลผลิตจะอลังการแล้ว บรรยากาศในสวนของ ณเดชน์ ก็น่าไปเที่ยว มากๆ โดยเฉพาะบ่อแล้วกว้างใหญ่ในสวนที่มองเห็นตะวันตกดินโรแมนติกสุดๆ ไปเลย 

ชาคริต อาณาจักรเขยจันท์ 

คุณพ่อลูกหนึ่ง ชาคริต แย้มนาม หลังแต่งงานเป็นเขยจันท์แล้ว ก็มุ่งมั่นพัฒนาที่ดินของ แอน ภัททิรา ภรรยาในจังหวัดจันทบุรีลุยทำสวนผลไม้บนอาณาจักรกว่า 40 ไร่ได้อย่างน่าภาคภูมิใจมากๆ เพราะผลผลิตไม่ว่าจะเป็นทุเรียน เงาะ มังคุด กล้วย มะไฟ หรือจะพืชผักต่างๆ ต้องบอกว่าประสบความสำเร็จมากๆ ทั้งขายในประเทศและยังส่งออกต่างประเทศอีกด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีผลิตภัณฑ์เขยจันท์ออกมาต่อยอดธุรกิจจากการทำเกษตรกรรมอีกด้วย และดูจากที่ดินที่ ชาคริต และ แอน พัฒนาเตรียมปลูกผลไ้ม้ต่างๆ ไว้อีก บอกเลยไม่ธรรมดาเลยจริงๆ  

วิลลี่-หอย แปลงผักจังหวัดฉะเชิงเทรา 

หลังจากที่บริษัททำรายการบันเทิงต่างๆ ได้ปิดตัวลงสองเพื่อนซี้อย่าง วิลลี่ แมคอินทอช และ เสนาหอย จับมือลุยกันอีกครั้งด้วยการผันตัวเองมาทำแปลงผักออแกนิกโดยใช้ชื่อว่า วินฟาร์ม เรียกว่าเริ่มต้นจากศูนย์เลยทีเดียวเพราะทั้งสองคนไม่มีประสบการณ์ทำเกษตรกรรม แต่ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจประกอบกับศึกษาหาความรู้การทำเกษตรกรรมปลูกผัก จนในที่สุดแปลงผักวินฟาร์มผลผลิตก็เริ่มเติบโตอย่างสวยงาม ส่งได้ขายเป็นกอบเป็นกำ  หลายคนรอคอยรับประทานผักปลอดสารพิษจากวินฟาร์มกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว  

 

ดีเจพุฒ ไร่หมาเมิน จังหวัดราชบุรี 

ต้องบอกว่าเป็นไร่ที่อุดมสมบูรณ์มากๆ สำหรับไร่หมาเมินอันกว้างใหญ่ของ ดีเจพุฒ ที่จังหวัดราชบุรี เพราะทุกครั้งที่เจ้าตัวพาไปดูผลผลิตของบรรดาผลไม้และพืชนานาพันธุ์ต่างๆ ภายในไร่ต้องบอกว่าอลังการสุดๆ เพราะทุกต้นได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากคุณพ่อของดีเจพุฒนั่นเอง และล่าสุด ดีเจพุฒ กำลังสร้างบ้านกลางไร่ที่หลายคนเห็นแล้วต่างร้องอู้หูกันเลยทีเดียวเพราะทั้งน่าอยู่และหลังใหญ่มากๆ เป็นความสุขที่เจ้าตัวทำให้คุณพ่อคุณแม่ และเป็นการวางรากฐานทำการเกษตรที่ยั่งยืนของตนเองในอนาคตอีกด้วย เพราะจากภาพจะเห็น ดีเจพุฒ ปลูกผักออแกนิกหลายชนิดริมระเบียงประสบความสำเร็จมาแล้ว   

เกลือ เป็นต่อ ฟาร์มอิหลี จังหวัดอุดรธานี

นักแสดงและพิธีกรอารมณ์ดี เกลือ เป็นต่อ หากใครติดตามในไอจีของเขาจะเห็นว่า เกลือ ได้กลับไปพัฒนาที่ดินที่บ้านเกิดตัวเองที่จังหวัดอุดรธานีเตรียมพร้อมทำแปลงเกษตรปลูกพืชผักต่างๆ โดยเจ้าตัวได้ตั้งชื่อว่าฟาร์มอิหลี ได้เห็นพัฒนาการของฟาร์มาเรื่อยๆ เริ่มจากการเตรียมหน้าดินจนวันนี้พื้นที่ของเขามีต้นกล้วยปลูกเรียงรายอยู่เต็มพื้นที่เลยทีเดียวและยังมีพื้นที่สำหรับทำนา ซึ่งเจ้าตัวลุยทำเองทุกขั้นตอนจริงๆ โดยมีกำลังใจที่น่ารักจากภรรยาและลูกชายตัวน้อย อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเราก็จะได้ภาพสีเขียวขจีเต็มฟาร์มอิหลีเลยทีเดียว 

กบ ปภัสสรา สวนผักจังหวัดสุพรรณบุรี

ใช้ชีวิตได้สโลว์ไลฟ์มากๆ สำหรับ กบ ปภัสรา นอกจากจะเป็นนักแสดงพ่วงตำแหน่งผู้จัดละครแล้ว ในบทบาทชีวิตจริงนอกจากเธอจะเป็นภรรยาที่แสนดีและเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งแล้ว กบ ปภัสรา ยังสวมบทบาทเจ้าของอาณาจักรการเกษตรที่มีแปลงผักนานาชนิด ต้นไม้นานาพันธุ์ ซึ่งบอกเลยว่าเธอลงมือทำเองทุกขั้นตอนจริงๆ จนผลผลิตที่งอกเงยออกมางดงามอลังการมาก เห็นแล้วภาคภูมิใจแทนเป็นที่สุด เท่านั้นยังไม่พออาณาจักรของเธอได้ทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ กับบันไดสวรรค์ในอาณาจักรอีกด้วย หลายตนเห็นแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากไปเยี่ยมเยือนถึงสวนเกษตรเลยทีเดียว

น้ำ รพีภัทร ฟาร์มจังหวัดนครนายก 

พระเอกอารมณ์ดี น้ำ รพีภัทร หลังแต่งงานสร้างครอบครัวที่อบอุ่นเจ้าตัวก็ย้ายมาใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายที่บ้านเกิดจังหวัดนครนายกพร้อมๆ กับวิถีเกษตรกรรมในอาณาจักรเรือกสวนไร่นาที่ทำทุกตารางเมตรให้มีประโยชน์อย่างสูงสุด ทั้งปลูกพืช ทำบ่อปลา ทำฟาร์มไก่ไข่และอีกหลายอย่างที่หลายคนเห็นแล้วต่างบอกว่าเป็นวิถีชีวิตน่าอยู่สุดๆ เพราะบรรยากาศรอบบ้านนั้นเต็มไปด้วยธรรมชาติอากาศที่บริสุทธิ์มากๆ และต้องบอกว่ารพีภัทรฟาร์มถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนที่มีความฝันอยากเดินบนเส้นทางเกษตรกรรมได้อย่างดีเลยทีเดียว

เป๊ก-นิว ทำนาจังหวัดเชียงใหม่

เป็นอีกหนึ่งคู่สามีภรรยาที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายภายใต้วิถีการเกษตรสำหรับคู่ของพิธีกรสุดหล่อ เป๊ก เปรมณัช และ นิว นภัสสร หลังทั้งคู่ได้พัฒนาที่ดินในจังหวัดเชียงใหม่ทำเป็นร้านอาหารใช้ชื่อว่า Brandnew Field Good ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่น สุดสายตาเต็มไปด้วยสีเขียวขจีของท้องนาและพืชผลนานาชนิด หลายคนที่เคยได้ไปเยี่ยมเยือนต่างบอกว่าเป็นสถานที่ที่ดีงามมากๆ กับภาพล่าสุดที่เป็นความภาคภูมิใจของทั้งคู่มากๆ นั่นคือ ภาพของท้องนา ข้าวดอยในแปลงทดลองที่เหลืองอร่ามพร้อมเก็บเกี่ยว เพื่อนำมารับประทานและนำขายแล้ว ปรบมือให้กับความทุ่มเทและตั้งใจของ เป็ก และ นิว นะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ ของ คนบันเทิงกับอาณาจักรเรือกสวนไร่นาสุดอลังการ ความสุขเรียบง่ายบนวิถีเกษตรกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook